5 ข้อเช็คให้ชัวร์ เขามีใจ หรือแค่ให้ความหวังเพื่อบริหารเสน่ห์!

5 ข้อเช็คให้ชัวร์ เขามีใจ หรือแค่ให้ความหวังเพื่อบริหารเสน่ห์!

5 ข้อเช็คให้ชัวร์ เขามีใจ หรือแค่ให้ความหวังเพื่อบริหารเสน่ห์!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าเดือนแห่งความรักแล้ว หญิงสาวหลายคนที่กำลังแอ๊วใครอยู่ หรือกำลังมีผู้มาเคลมอาจจะยิ้มหน้าระรื่น ชื่นมื่นเพราะคิดว่า วาเลนไทน์ นี้ ฉันคือผู้รอดชีวิต ไม่แห้งเหี่ยวตายคาโซเชียลเหมือนคนโสด แต่!อย่าเพิ่งชะล่าใจไปค่ะ ไม่ได้อยากดับฝัน แต่อยากให้ระวังตัวเพราะผู้ชายสมัยนี้เล่ห์เหลี่ยมแพรวพราว เราอาจย่ามใจคิดว่าเขารักจริงหวังแต่งพี่ไม่แกล้งหลอกอำ แต่ท้ายที่สุดแม่งามขำพี่แค่บริหารเสน่ห์ไปวันๆ เสียใจด้วยจ้พ เธอหลงกลพี่เข้าให้แล้ว! และด่อนที่จะสายเกินมา มาเช็คให้ชัวร์กันที่กว่าค่ะ ว่าหนุ่มข้างกายที่เคลมกันไปมาอยู่ตอนนี้ เขาจริงใจหรือแค่ให้ความหวังไปวันๆ หากเข้าข่าย 3 ข้อขึ้นไป รีบพิจารณาความสัมพันธ์ด่วนๆค่ะ

 

1.พูดดีในโลกออนไลน์ แต่เลวร้ายในชีวิตจริง

ผู้ชายบางคนอาจขายขนมจีบเราทางโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นไลน์ หรืออินบ็อก หรืออะไรก็ตามที่เป็นการจีบโดยใช้ตัวหนังสือ บอกเลยว่าอันตรายมาก คุณสามารถเคลิ้มได้ง่ายๆเลยล่ะค่ะ ยิ่งถ้าเขาเป็นหนุ่มเจ้าเสน่ห์ แรกๆ นี่พิมพ์แล้วตอบ พิมพ์แล้ว เลิกงานถามไถ่ "เหนื่อยไหมครับ" พอรู้ว่าคุณไม่สบายก็จะคอยถาม "ดีขึ้นหรือยังครับ พักผ่อนเยอะๆนะครับ" พอตื่นเช้ามาก็พบกับข้อความ "Good Morning"  พอตอนเที่ยง "อย่าลืมทานข้าวนะครับ" โอ๊ยๆๆๆๆๆๆๆ เป็นใครก็คิดไหมคะ จีบกูแน่ๆ เรารึก็ตัวลอยประดุจดั่งเจ้าหญิงมีเจ้าชายมาเอาใจใส่ แต่แล้วพอนัดเจอในโลกแห่งความจริง เขอได้ที่ละ ไม่เกิน 5 นาที บอกติดงานๆๆๆๆ พอจะนัดวันหยุดก็บอกไม่ว่าง แต่อัพเฟสบุ๊คไปเที่ยวกับใครก็ไม่รู้ได้ว่ะ เออ แบบนี้มันน่าคิดไหมล่ะ!

2.เทนัด 2 ครั้ง ครั้งแล้วกับครั้งเล่า

ในข้อ 1 จูนได้เกริ่นๆ ไปบ้างแล้ว ถึงประเด็นเรื่องของการนัดเจอกัน เคยเจอเคสนึงค่ะ กับตัวเลย ผู้ชายพูดเองว่า "เราน่าจะออกมาเจอกันบ้างนะ มาทำความรู้จักกัน" แต่!!! พอนัดแล้ว ผู้ชายรับปากนะคะ ตกลงเป็นมั่นเป็นเหมาะเลย พอใกล้วันนัด เริ่มมีการไลน์มา สุดท้ายขอแคนเซิล แรกๆเป็นแบบนี้ก็ยังรับได้ แต่หลังๆไม่โอเคค่ะ แล้วมันตลกตรงไหนรู้ไหมคะ มันตลกตรงที่ปากเขาบอกว่า เกรงใจที่จูนต้องไปหาเขาที่ออฟฟิศ เดี๋ยวเขาจะเป็นฝ่ายมาหาจูนเอง แต่พอให้มาจริงๆ ก็เช่นเคยค่ะ รับปาก แต่พอถึงวันจริง ไม่มา!!!!!! คือเป็นอะไรมากไหม ผู้ชายแบบนี้ ภายนอกดูดีนะ แถมการพูดจาสุภาพเรียบร้อย แต่งงมากว่าทำไมถึงไร้ซึ่งมารยาทได้ขนาดนี้ ก็เคยบอกไปแล้วด้วยว่า ถ้าไม่โอเคให้พูดตรงๆ ก็ไม่พูดค่ะ หนักกว่านั้น วันหนึ่งจูนอยู่บนบีทีเอสแล้ว ไลน์หาบอกว่ากำลังจะถึง เขาบอกว่าเขาเหนื่อย กลับบ้านก่อนนะ เอ๊าาาาาา แบบนี้ก็ได้เหรอ พยายามโทรไปก็ไม่ติด แต่พอหลังจากนั้นเรากลับมาคุยกันปกต เขาก็คุยในโลกออนไลน์ได้เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ยังค่ะ ยังไม่พีค เคยเจอหนักกว่านั้น นัดไปทำบุญค่ะ ก็ไปรอเขาที่ออฟฟิศ พอไปถึงโทรหาบอกว่ารออยู่ด้านล่างตึก เขาบอกว่า "นัดกันวันนี้ ลืม ไม่ไปได้ไหม เหนื่อย" แล้วเขาก็เดินมาส่งกลับตรงทางออกออฟฟิศเขา คนเรานะคะ วัดจากตัวเราง่ายๆ ถ้ารู้สึกชอบใครสักคนมากพอ หรือรู้สึกจริงใจ อยากจะคบจริงจัง เขาจะไม่ผิดคำพูดบ่อยๆให้หลายเป็นคนไม่มีสัจจะ ไร้ความน่าเชื่อถือ อายหมาค่ะบอกเลยคนไม่รักษาคำพูด คือถ้าเขาปฏิเสธการนัดเจอบ่อยๆ แม้ว่าเขาจะพูดดีแสนดีกับคุณขนาดไหน รู้ไว้เลยค่ะ ว่าเขาไม่ได้จริงจังกับคุณ!

3.ส่งเพลงมา ใช่ว่าจะมีใจหรือจริงใจ

จะมีผู้ชายประเภทหนึ่งที่ทำให้เรารู้สึกเคลิบเคลิ้มไปกับการส่งเพลงมาให้เรา แล้วเพลงที่ส่งมาแต่ละเพลง ความหมายเป็นไปในเชิงเกี้ยวพาราสีชัดๆ แล้วตบท้าย เขาจะบอกว่า "เพลงที่ส่งให้ แทนความในใจที่มีนะ" แต่! คุณจะแน่ใจได้ยังไงคะ ว่าเขาส่งเพลงให้คุณคนเดียว หรือบอกแบบนี้แค่กับคุณเท่านั้น วิธีง่ายๆให้ดูการกระทำในโลกของความจริงค่ะ ถ้าการกระทำสัมพันธ์กับสิ่งที่เขาบอกในโลกออนไลน์ ก็อาจเป็นไปได้ว่า เขาไม่ได้กำลังปั่นหัวคุณอยู่

4.ไม่ชอบถ่ายรูปคู่ กลัวแฟนคลับรู้ว่าคุยกับเราอยู่

มนุษย์ผู้ชายไม่ชอบให้ใครมาแสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของออกสื่อหรอกค่ะ ถ้าคุณนัดเจอกับเขา แล้วขอเค้าถ่ายรูปคู่ เขาจะมีข้ออ้างสารพัดที่จะไม่ให้คุณถ่ายรูปคู่กับเขา หรือถ้าสถานการณ์ที่เขาเลี่ยงไม่ได้ที่จะไม่ถ่าย เขาก็จะไม่รับแท็กคุณบนเฟซบุ๊ค หรือหากจำเป็นต้องรับจริงๆ เพราะคุณทำตัวงี่เง่าซัมติงอะไรก็ตาม เขาก็จะไม่มีการตอบโต้คอมเม้นที่มาแซวใดๆ ทั้งสิ้น ปล่อยให้คุณมโนไปคนเดียวนั่นเองค่ะ

5.แรกๆ อ่านไลน์แล้วตอบทันที หลังๆ ทิ้งไว้หลายพันนาที ฮีก็โนแคร์

แรกๆที่เราพิมพ์ปุ๊บเขาจะตอบเราปั๊บ เพราะเรายังไม่หลงเสน่ห์เขาตามที่เขาหวังไว้ไงคะ และยังมีความเกรงใจเราอยู่มาก พูดง่ายๆว่า สมบัติผู้ดียังมีอยู่นั่นเอง แต่พอนานๆไป เริ่มไม่เปิดอ่านสองสามวันแต่เล่นเฟซตามปกติ หรืออ่านไม่ตอบเราหลายวันติดกัน อันนี้เคยเจอกับตัวค่ะ ไม่รู้ว่าผู้ชายเขาคิดว่าเขาซื้อโลงจำปาไว้ให้จูนแล้ว พร้อมกับมัดตราสังข์ เลยกลายเป็น "ของตาย" หรืออะไรไม่ทราบ ส่งไปหาทุกวันจนเป็นสัปดาห์ เขาอ่านไม่ตอบ ตอนแรกเขาพยายามอธิบายแล้วว่า เขาเป็นแบบนี้กับทุกคน เขาโลกส่วนตัวสูง โอเค เข้าใจได้ แต่พอหลังๆเห็นเขาตอบคอมเม้นต์ทุกคนอย่างร่าเริง แต่ยกเว้นการตอบเราในไลน์เท่านั้นล่ะ โอ้โห้ แฟนตาซี กลับตา กลั้นใจ บอกลา ทันทีค่ะ คนแบบนี้ไม่มีความจริงใจในกระแสโลหิต ปล่อยเบลอไปค่าาาาาา

ยังไงซะจูนก็มีความเชื่อที่ว่า "การกระทำ เสียงดังกว่าคำพูดเสมอ" ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook