บอกลาสายตาสั้น ด้วยวิธีทําเลสิก

บอกลาสายตาสั้น ด้วยวิธีทําเลสิก

บอกลาสายตาสั้น ด้วยวิธีทําเลสิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

          บอกก่อนเลยว่า Greddy เป็นคนสายตาสั้นและไม่ชอบการใส่แว่นเป็นอย่างมาก ก่อนหน้านี้เป็นคนที่ชอบใส่คอนแทคเลนส์มากๆ ทั้งบิ๊กอาย ทั้งสีสันจัดเต็มหมดค่ะ แต่ตลอดเวลาที่ผ่านมาในการใส่คอนแทคเลนส์จะเกิดปัญหาเกี่ยวกับการอักเสบของดวงตา นี่เป็นเหตุผลหนึ่งที่ตัดสินใจทำเลสิกคะ ลำดับแรกเริ่มหาข้อมูลว่าที่ไหนทำแล้วน่าจะไม่มีปัญหา และแล้วก็ได้ที่น่าไว้วางใจ ศูนย์เลสิกที่ Greddy เลือกให้การดูแลเป็นอย่างดี จะกังวลก็ตรงราคาเนี่ยแหละค่ะ เพราะดันมีค่าสายตาที่สั้นมากถึงหนึ่งพันแถมมีสายตาเอียงร้อยกว่าๆ ต้องทำแบบการยิงเลเซอร์จะเป็นการประหยัดชั้นกระจกตามากที่สุด


          ก่อนทำกลัวและตื้นเต้นมาก มือสั่นไปหมด ทั้งๆที่คุณหมอก็บอกว่าไม่เจ็บและมีการหยอดยาชา ในขณะที่ทำเราจะรู้สึกตัวตลอดเวลา โดยคุณหมอให้มองไปที่จุดๆหนึ่งและบอกปฏิกิริยาว่าหยอดยาตัวนี้จะมัวหรือมีกลิ่นไหม้จากการยิงเลเซอร์ การทำเลสิกรวดเร็วมากค่ะ แทบไม่มีความเจ็บเลยแม้แต่นิดเดียว โชคดีที่เราเป็นคนตาโต เพราะคุณหมอแอบกระซิบมาว่า ถ้าเป็นสาวหมวยตาเล็ก อาจจะมีการเจ็บมากกว่าเพราะต้องถ่างตาด้วยเครื่องมือแพทย์ แต่ฤทธิ์ของยาชาก็จะช่วยเราได้ หลังจากทำเสร็จโดนครอบตาเป็นตัวไอ้มดแดงเลยค่ะ มีอาการเคืองตาเหมือนมีเม็ดทรายอยู่ในดวงตาและเหมือนมองผ่านหมอก นี้เป็นอาการปกติ พยาบาลให้กลับบ้านนอนพักผ่อน ห้ามแกะที่ครอบตาและโดยน้ำโดยเด็ดขาดให้มาเช็ดตาในเช้าอีกวัน


          ตื่นเช้ามาเริ่มมองเห็นชัดเจนขึ้น ขนาดมองผ่านที่ครอบตานะเนี่ย หลังจากทำความสะอาดก็รู้สึกHappyมากๆๆค่ะ การมองเห็นชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ตื่นเช้ามาไม่ต้องรีบหาแว่นสายตา พูดได้ว่าเหมือนได้ชีวิตใหม่ที่ไม่ต้องกังวลเรื่องการมองเห็นอีกเลย

ดวงตาเป็นอวัยวะที่สำคัญ พยายามอย่านำสิ่งแปลกปลอมเข้าไปเลยค่ะ และสำหรับเพื่อนๆ  ที่กลัวว่าถ้าทำเลสิกแล้วจะไม่สามารถใส่คอนแทคเลนส์ได้ หมดกังวลไปได้เลยค่ะ สามารถใส่ได้แต่หลังจากทำ3เดือนนะค่ะ แต่เชื่อมั๊ยค่ะว่าตั้งแต่GReddyทำมาจะครบ6เดือน ยังไม่คิดที่จะกลับไปใส่คอนแทกเลนส์อีกเลย....

นี่เป็นประสบการณ์ส่วนตัวของ Greddy ถ้าเพื่อนๆอยากทำเลสิก ควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียดมากกว่านี้ นะค่ะ

 

คลิกดูรายละเอียดเกี่ยวกับเลสิกกันนะค่ะ 

 

เรื่องโดย นางสาวศิริวรรณ  ศรีดารา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook