เจ็บแต่จบ! วิธีจัดการความรัก เมื่อถึงคราวต้องจบ...จะได้ไม่เจ็บนาน

เจ็บแต่จบ! วิธีจัดการความรัก เมื่อถึงคราวต้องจบ...จะได้ไม่เจ็บนาน

เจ็บแต่จบ! วิธีจัดการความรัก เมื่อถึงคราวต้องจบ...จะได้ไม่เจ็บนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงไม่มีใครที่คบกันในฐานะของแฟนแล้วต้องเจอกับเหตุการณ์ถูกบอกเลิก หย่าร้าง หรือเป็นฝ่ายบอกเลิกเองก็ตาม เมื่อช่วงเวลาที่รักกันใหม่ๆ แน่นอนว่าไม่มีใครที่จะคิดไปถึงวันเลิกรา จนเตรียมเผื่อใจเอาไว้ตั้งแต่วันแรกคบอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นสาวแกร่ง หญิงเก่งระดับหัวหน้างาน เมื่อต้องมาเจอกับความรักที่มันต้องจบ เลิกรากันขึ้นมา ยังไงก็ต้องเสียใจกันบ้างไม่มากก็น้อย ในช่วงนี้เป็นช่วงที่ต้องรีบเยียวยาจิตใจตัวเองให้กลับมาเข้มแข็งอีกครั้ง เพราะการปล่อยทิ้งไว้นานเท่ากับการปล่อยเวลาที่มีค่าให้เสียไปโดยเปล่าประโยชน์ เห็นทีแบบนี้ลองมาดูคำแนะนำที่จะช่วยให้สาวๆ ฟื้นกลับมามีชีวิตชีวากันอีกครั้งดีกว่าค่ะ

ยอมรับความจริงว่าความรักมันจบแล้ว

การยอมรับความจริง แม้มันจะดูเหมือนเป็นเรื่องที่เจ็บปวด แต่บอกเลยว่าเจ็บหนักหน่อย แต่เจ็บไม่นานเท่ากับการเอาแต่หลอกตัวเองว่าเขายังรักเรา หรือว่าเขาจะต้องกลับมา หรือคิดว่านี่มันเป็นแค่ความฝัน...ยอมรับซะเถอะว่าทุกอย่างผ่านพ้นไปหมดแล้ว ไม่ต้องไปคาดหวังกับอนาคต แฟนเก่าก็คือแฟนเก่า ส่วนเราต้องเดินหน้าใหม่ ให้คิดซะว่าหากเป็นคู่กันจริง จะนานสักแค่ไหนวันหนึ่งก็ต้องกลับมาเป็นคู่กันอยู่ดี

อย่าปล่อยตัวเองให้จมอยู่กับความเหงา

เมื่อเลิกรากับแฟนหมาดๆ แผลใจยังสดใหม่อยู่แบบนี้ บอกเลยว่าสาวๆ ไม่ควรนั่งแช่อยู่ในห้องแบบเปล่าเปลี่ยวไร้ชีวิต มัวแต่คิดว่าห้องแห่งนี้ทำไมมันช่างอ้างว้างกว่าเดิม ในเมื่อไม่มีอีกคนมาอยู่เป็นเพื่อน ถ้าไม่อยากให้ตัวเองต้องเจ็บนาน ก็ออกไปหาเพื่อนสนิท ที่ไว้ใจ ระบายความรู้สึกของตัวเองออกมา ไม่ต้องกลัวหรอกว่าเขาจะไม่เข้าใจ เอาเป็นว่าถ้าระบายแล้วรู้สึกดีกับตัวเอง มันก็ช่วยให้สาวๆ เข้มแข็งมากขึ้นได้อย่างมากเลยทีเดียว

อย่าเอาแต่โทษตัวเองหรือโทษอีกฝ่าย

การเลิกรากัน มันไม่ได้หมายความว่ามีใครผิดหรือถูก อย่าเอาแต่นั่งจมคิดว่าใครเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดแบบนี้ขึ้น ควรเข้าใจด้วยว่าแต่ละคนก็มีความคิดที่แตกต่างกันไป เป็นปกติของมนุษย์ที่เราไม่จำเป็นต้องมีความเห็นเหมือนกัน ถ้าการใช้ชีวิตคู่ด้วยกันมันยากลำบาก เต็มไปด้วยความรู้สึกที่ต้องทนฝืน ก็ให้คิดซะว่าความคิดไม่ตรงกัน ถ้ายื้อต่อไปต้องเหนื่อยกว่านี้แน่ ดังนั้นการเลิกราอาจเป็นทางออกที่ดี ให้ตัวเองและเขาได้ไปพบเจอกับคนที่ใช่มากกว่า

แค่อย่าเอาแต่คิดเข้าข้างตัวเอง อย่าทำตัวเป็นนางเอกแบบในนิยาย ร้องห่มร้องไห้เป็นเดือนๆ หรือคิดสั้นฆ่าตัวตาย เพราะถ้าคิดจะรัก ก็ต้องยอมรับให้ได้ว่ามันจะผสมปนกันด้วยความสุขและความทุกข์ ถ้าอยากให้ตัวเองมีคุณค่า ก็ควรเริ่มต้นจากการหยุดฟูมฟาย เสียใจได้แต่อย่านาน แล้วก้าวเดินใช้ชีวิตของตัวเองกันต่อไปจะดีกว่าค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook