เรียกความมั่นใจกลับคืน ด้วยวิธีกำจัดกลิ่นตัวแบบง่ายๆ

เรียกความมั่นใจกลับคืน ด้วยวิธีกำจัดกลิ่นตัวแบบง่ายๆ

เรียกความมั่นใจกลับคืน ด้วยวิธีกำจัดกลิ่นตัวแบบง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีกลิ่นตัวรุนแรงย่อมไม่เป็นที่ปรารถนาของทุกคนแน่นอน เพราะจะทำให้เราทำอะไรร่วมกับคนอื่นได้ยาก เพราะกลิ่นที่รุนแรงมักไปสร้างความรำคาญรบกวนคนอื่นจนเจ้าตัวถึงกับอาย ขาดความมั่นใจ แต่กลิ่นตัวจะหาย ไม่สร้างความรำคาญรุนแรงอีกต่อไป หากคุณรู้จักวิธีกำจัดกลิ่นตัวดังนี้

สาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นตัว

กลิ่นตัวเกิดมาจากเชื้อแบคทีเรียบนผิวหนังซึ่งได้ย่อยสลายเหงื่อที่ประกอบไปด้วยไขมัน โปรตีนหรือแป้งจนเป็นกรดไขมันหมักหมมและเกิดการบูดเน่า จนเกิดกลิ่นเหม็นขึ้นมา สังเกตได้ว่าบริเวณไหนที่เหงื่อออกมากหรือมีขนขึ้นเยอะๆ บริเวณนั้นจะมีกลิ่นที่เหม็นรุนแรง เช่น รักแร้ ท้ายทอย ศีรษะ ขาหนีบ ข้อพับและอวัยวะเพศ โดยมีปัจจัยต่างๆ ที่ทำให้เกิดกลิ่นที่รุนแรงแตกต่างกันไปคือ เกิดจากเชื้อชาติ กรรมพันธุ์ อากาศที่ร้อนอบอ้าว อาหารที่กินเป็นอาหารที่มีไขมันมากเกินไปหรือเป็นอาหารกลิ่นฉุน กลิ่นแรง รวมทั้งฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงช่วงวัยรุ่นก็มีส่วนด้วยเช่นกัน

วิธีกำจัดกลิ่นตัว

1.รักษาความสะอาดของร่างกายอย่างดี โดยควรอาบน้ำทุกวัน วันละ 2 ครั้ง และควรใช้สบู่หรือครีมอาบน้ำที่ช่วยฆ่าเชื้อโรคด้วย ในบริเวณที่มักมีกลิ่นตัว ควรล้างให้สะอาดจะได้ช่วยลดปริมาณเหงื่อในบริเวณนั้นได้

2.ใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นตัวที่เหมาะสม ควรใช้โรลออน สารส้ม หรือน้ำหอมฉีดพ่นที่เหมาะกับตนเอง หากไม่ได้ผล ควรเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ตัวอื่นที่มีสารลดเหงื่อ สารฆ่าเชื้อแบคทีเรียและมีน้ำหอมที่ช่วยลดกลิ่นลงได้

3.กำจัดขนบ้าง ควรถอน โกนหรือแวกซ์ขนในบริเวณที่มีขนมากๆ บ้าง เพื่อจะได้ลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเกิดกลิ่นตัวได้ง่าย

4.ควรเปลี่ยนเสื้อผ้า-ชุดชั้นในทุกวัน เพราะเสื้อผ้าที่ใส่แล้วยังคงมีกลิ่นตัวของวันก่อนติดอยู่ หากใส่ซ้ำ ยิ่งส่งผลให้มีกลิ่นรุนแรงหนักได้ และเสื้อผ้าที่ซักควรเอามาตากแดดเพื่อจะได้ไม่เกิดกลิ่นอับชื้น อันเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค

5.หลีกเลี่ยงอาหารที่ทำให้เกิดกลิ่นตัวแรง อาหารและเครื่องดื่ม ควรเลือกกินอย่างเหมาะสม โดยไม่ควรกินอาหารที่มีกลิ่นแรงมากเกินไปในแต่ละวัน เช่น กระเทียม สะตอ ชะอม กระถิน ทุเรียน เครื่องเทศต่างๆ และถั่ว รวมทั้งเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ หากไม่อยากเกิดกลิ่นควรงดหรือกินให้น้อยจะเป็นการดี

6.ควบคุมน้ำหนักตัว ไม่ปล่อยตัวให้อ้วน คนที่มีน้ำหนักตัวมากหรืออ้วนจะทำให้ร่างกายคลายความร้อนง่าย เกิดการขับเหงื่อมากกว่าคนที่มีน้ำหนักปกติ เมื่อเหงื่อออกมามาก จะทำให้เกิดการอับชื้นง่ายบริเวณท้ายทอย ข้อพับ รักแร้และขาหนีบ ซึ่งจะก่อให้เกิดกลิ่นตัวได้ง่ายนั่นเอง

และนี่ก็คือ วิธีแก้ปัญหากลิ่นตัวที่ทำแล้วได้ผล สาวๆ คนไหนที่มีกลิ่นตัวบ่อยๆ อย่าได้ปล่อยไว้เด็ดขาด ก่อนที่บุคลิกภาพจะสูญเสียและทำให้คุณหมดความมั่นใจไปมากกว่านี้ หันมาแก้ปัญหากลิ่นตัวด้วยคำแนะนำจากเราเป็นประจำ รับรองค่ะว่าคุณจะเรียกคืนความมั่นใจกลับมาอีกครั้งได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook