วิธีลดรอยสิวจากธรรมชาติ บอกลาตำหนิจากสิว เผยผิวใสง่ายๆ

วิธีลดรอยสิวจากธรรมชาติ บอกลาตำหนิจากสิว เผยผิวใสง่ายๆ

วิธีลดรอยสิวจากธรรมชาติ บอกลาตำหนิจากสิว เผยผิวใสง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้สาวๆ แต่ละคนมักจะต้องพบเจอกับปัญหาผิวอยู่อย่างไม่หยุดหย่อนมากมาย โดยเฉพาะเรื่องสิว นอกจากจะทำให้หน้าไม่สดใสแล้ว เมื่อสิวหายไปยังทิ้งรอยสิวเอาไว้ให้เราได้ช้ำใจกันอีก แม้ว่าจะปกปิดด้วยเครื่องสำอางมากแค่ไหน แต่ใบหน้ายังไม่เรียบเนียนสักที ยังคงเห็นรอยดำๆ จากสิวอยู่วันยังค่ำ แต่ก็อย่าได้กังวลใจไปเลยค่ะ เพราะวันนี้เรามีวิธีลดรอยสิวแบบง่ายๆ แต่ได้ผลมาฝาก ทำยังไงบ้าง รีบไปติดตามกันเลยค่ะ

พักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนหลับหรือพักผ่อนให้เพียงพอนั้น  เป็นการดูแลผิวหน้าสุดเบสิกที่ทำได้ง่ายๆ แต่ก็ควรเข้านอนเร็วจะดีที่สุด โดยควรเข้านอนตั้งแต่ 4-5 ทุ่ม เพราะการนอนหลับสนิทในระหว่างนั้นซึ่งเป็นเวลาที่ร่างกายจะซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ แน่นอนว่าผิวจะเกิดกระบวนการฟื้นฟูตัวเองด้วยเช่นเดียวกัน และควรนอนให้เพียงพอครบ 7-8 ชั่วโมง เมื่อตื่นเช้ามา สภาพจิตใจจะแจ่มใส อารมณ์ดี และผิวหน้าก็จะสดใสตามด้วย แต่หากนอนดึกหรืออดนอนบ่อยๆ ผิวจะยิ่งโทรม หมองคล้ำและรอยสิวก็จะพลอยหายช้ายิ่งขึ้น

ดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ

การดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ จะช่วยให้รอยสิวที่มีอยู่ลดลงไปได้ เพราะน้ำจะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิว ช่วยล้างสารพิษออกจากร่างกาย ทำให้ผิวพรรณสะอาดสดใส รอยสิวก็จะค่อยๆ จางลง และทำให้ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้นจากภายในสู่ภายนอก ดังนั้น ควรดื่มน้ำให้มากๆ วันละ 8-10 แก้ว

ใช้มะนาวและไข่ขาวลดรอยสิว

นำน้ำมะนาวและไข่ขาวมาผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นแต้มลงบนรอยสิวทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออก เมื่อทำเป็นประจำ การันตีว่ารอยสิวจะค่อยๆ จางลงแน่นอน เนื่องจากน้ำมะนาวมีกรด AHA จากธรรมชาติและมีส่วนกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออก จึงทำหน้าที่ลดรอยสิวดำๆ ลงได้นั่นเอง แต่หากสาวๆ นำสูตรนี้มาพอกให้ทั่วทั้งใบหน้าก็จะกลายเป็นสูตรหน้าใส ที่จะทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส เนียนเด้งและกระชับมากขึ้น

ลดรอยสิวด้วยว่านหางจระเข้

เนื่องจากว่านหางจระเข้ก็มีกรดอ่อนๆ จากธรรมชาติอยู่เช่นกัน หากนำเนื้อวุ่นว่านหางจระเข้มาพอกหน้าหรือทาตรงรอยสิวดำๆ บ่อยๆ ทิ้งไว้ 20 นาที รับรองรอยสิวจะค่อยๆ จางลงอย่างเป็นธรรมชาติ แต่จะต้องหมั่นทำบ่อยๆ นะคะ นอกจากนี้ ว่านหางจระเข้ยังช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวสาวได้อีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ จะเห็นว่าวิธีลดรอยสิวที่เรานำมาฝากนี้ ล้วนทำได้ไม่ยากเลย เพียงคุณทำตามนี้เป็นประจำ บอกเลยค่ะว่ารอยสิวจะค่อยๆ จางลงอย่างเป็นธรรมชาติแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook