5 วิธีบูทพลังให้ร่างกาย ทำง่ายในเวลาสั้นๆ ก็เรียกพลังได้แจ่มแจ๋ว

5 วิธีบูทพลังให้ร่างกาย ทำง่ายในเวลาสั้นๆ ก็เรียกพลังได้แจ่มแจ๋ว

5 วิธีบูทพลังให้ร่างกาย ทำง่ายในเวลาสั้นๆ ก็เรียกพลังได้แจ่มแจ๋ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันสิ่งที่เราไม่สามารถที่จะซื้อหาได้นอกจากความดี ความรักและสุขภาพ นั่นก็คือ เวลา ด้วยสภาพที่เราทุกคนต่างเผชิญกันอยู่นี้ ทำให้ทุกๆ วันเต็มไปด้วยความรีบเร่งจนกระทั่งพาลต้องรีบร้อนไปเสียทุกเรื่อง จึงทำให้เราลืมที่จะใส่ใจกับสัญญาณเตือนในร่างกายว่าตอนนี้สภาพร่างกายไม่สู้ดี ไม่พร้อมต่อกิจกรรมต่างๆ แล้วหรือเปล่า? ดังนั้น เราจึงต้องบูทพลังร่างกายให้พร้อมอยู่เสมอ ด้วยเวลาอันสั้นเพียง 5 นาที ซึ่งสาวๆ สามารถทำตามได้ง่ายๆ ดังนี้เลยค่ะ

1.หลับตาและสูดลมหายใจลึกๆ ให้เต็มปอด

วิธีนี้จะช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น เมื่อไม่มีความคิด ความวิตกกังวลใดๆ เกิดขึ้น นอกเหนือจากการรู้เพียงลมหายใจอย่างเดียว อย่างการเจริญอานาปานสติตามหลักที่พระผู้มีพระภาคเจ้าได้ตรัสสอนเอาไว้ เท่านี้คุณก็สามารถบูทร่างกายง่ายๆ โดยไม่ต้องออกแรง และไม่เสียเงินแม้แต่บาทเดียว

2.ดื่มน้ำเย็น

วิธีนี้นอกจากจะทำให้รู้สึกสดชื่นแล้ว ยังได้ประโยชน์จากน้ำที่ดื่มเข้าไปอีกด้วย โดยน้ำเปล่านั้นจะช่วยเจือจางสารพิษตกค้างในร่างกาย ช่วยให้การไหลเวียนเลือดดีขึ้น กระตุ้นระบบขับถ่ายให้สามารถทำงานได้เป็นปกติ และลดอาการท้องผูกได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื้นและเต่งตึงขึ้น แต่หากไม่ชอบดื่มน้ำเย็นก็ควรเปลี่ยนเป็นน้ำอุ่นหรือชาอุ่นๆ จำพวกชาคาโมมายล์ ชาเขียวหรือชาใบหม่อนก็ได้เช่นกัน

3.เดินเท้าเปล่าบนพื้นหญ้า

เนื่องจากในปัจจุบันการสัมผัสกับสิ่งแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ แทบจะหาไม่ได้ ดังนั้น การเดินเท้าเปล่าบนพื้นหญ้าหรือแม้แต่บนก้อนกรวดก็จะช่วยให้อารมณ์ของคุณสงบลง ร่างกายก็จะดีขึ้น เพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้นชีวิตของคุณก็จะเปลี่ยนไป

4.ล้างหน้า

วิธีนี้ถือว่าเบสิคที่สุด เพราะการล้างหน้าจะช่วยทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นมาทันทีที่น้ำได้สัมผัสกับใบหน้า จากที่กำลังง่วงๆ อยู่ก็จะตาสว่างขึ้นมาทันที

5.รับประทานอาหารว่างที่มีประโยชน์

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ประโยคนี้ยังคงใช้ได้ตลอดกาล เพราะในขณะที่ท้องว่าง สารอาหารในร่างกายได้ถูกใช้ไปจนเกือบจะหมดแล้ว น้ำตาลในเลือดจึงลดลงมากจนอาจมีผลให้สมองตื้อ คิดงานไม่ออก จนกระทั่งเกิดอาการหน้ามืด ความดันลดต่ำ และมีผลต่อสุขภาพในระยะยาว ดังนั้น ลองรับประทานผลไม้หรือพวกธัญพืชอัดแท่งเป็นของว่างก็จะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นไม่น้อยเลยทีเดียว

เพียงแค่เจียดเวลาให้กับตัวเองวันละ 5 นาที คุณก็จะรู้สึกแปลกใจว่าทำไมรู้สึกดี สดชื่นขึ้นและร่างกายพร้อมที่จะสู้กับภารกิจอันหนักหน่วงตรงหน้าได้มากขึ้นหลายเท่า ดังนั้น หาเวลามาบูทพลังให้ร่างกายในยามที่รู้สึกอ่อนล้ากันบ้างนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook