สูตรหมักผมจากธรรมชาติ เปลี่ยนผมเสียให้เป็นผมสวย นุ่มลื่น เงางาม

สูตรหมักผมจากธรรมชาติ เปลี่ยนผมเสียให้เป็นผมสวย นุ่มลื่น เงางาม

สูตรหมักผมจากธรรมชาติ เปลี่ยนผมเสียให้เป็นผมสวย นุ่มลื่น เงางาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผมสวยเงางาม ช่วยสร้างเสน่ห์ให้กับคุณผู้หญิงได้อย่างเยี่ยมยอด แต่โดยส่วนมากมักจะต้องเจอกับปัญหาผมเสีย ที่มีสาเหตุมาจากความร้อน เช่น การม้วนผม การยืดผม การดัดผม การไดร์ผม รวมทั้งการต่อผม โดยเฉพาะในรายที่ต่อผมยาวเกินไป ซึ่งเป็นการเพิ่มน้ำหนักให้กับผมจริง ที่ถูกยึดให้เป็นฐาน ส่งผลให้รากผมอ่อนแอลง และตามมาด้วยอาการผมร่วง นอกจากนี้การกัดสีและทำสีผม ก็สามารถทำให้ผมเสียได้เช่นกัน เนื่องจากโปรตีนในเส้นผมถูกทำลายจากสารเคมีที่อยู่ในน้ำยาทำสี ซึ่งสามารถแทรกซึมทำร้ายได้ถึงชั้นเนื้อผม (cortex) โดยหนึ่งในวิธีการฟื้นฟูผมเสีย ที่เห็นผลอย่างรวดเร็ว และไม่เป็นอันตรายต่อทั้งเส้นผมกับสุขภาพก็คือ การหมักผมเสีย เพื่อผมที่สวยเงางามด้วยสูตรธรรมชาติ

1.สูตรหมักผมด้วยน้ำกะทิและน้ำมะนาว

มะนาวนอกจากจะช่วยฟื้นฟูผิวหน้าให้เนียนใส ยังช่วยบำรุงผมให้นุ่มสลวยเงางามเป็นธรรมชาติ และช่วยจัดการปัญหาผมเสียอย่างได้ผล ไม่ว่าจะเป็นช่วยรักษาผมแตกปลาย ช่วยขจัดรังแค และช่วยลดเส้นผมขาดร่วง เนื่องจากมะนาวมีฤทธิ์เป็นกรดธรรมชาติอ่อนๆ ซึ่งช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไปได้อย่างอ่อนโยน และน้ำมันจากมะนาว ยังมีคุณสมบัติช่วยต่อต้านแบคทีเรีย สามารถทำความสะอาดและคืนสมดุลให้กับหนังศีรษะและเส้นผมให้มีสุขภาพดี การหมักผมด้วยสูตรนี้ จึงช่วยให้ผมมีน้ำหนักและตรงสวยมากขึ้น แต่ทั้งนี้ควรเลือกใช้มะนาวที่มีผิวสีเขียวสด เพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม : หัวกะทิ 2 ถ้วย, น้ำมะนาว 1 ลูก

วิธีทำ : นำหัวกะทิและน้ำมะนาวมาผสมจนเข้ากัน แล้วนำไปแช่ในช่องแช่แข็งของตู้เย็น ประมาณ 1-2 ชั่วโมง จากนั้นจะเห็นว่าสาวนผสมแยกออกเป็น 2 ชั้น เป็นชั้นครีมของกะทิที่เข้มข้น และชั้นน้ำใสๆ ให้ตักเอาเฉพาะส่วนที่เป็นครีมเข้มข้น นำมาชโลมให้ทั่วเส้นผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง ค่อยล้างออกด้วยน้ำเปล่า แล้วสระผมตามปกติ

2.สูตรหมักผมด้วยมะกรูด

มะกรูดพืชสมุนไพรธรรมชาติ ช่วยในการบำรุงเส้นผมให้ดำเป็นเงางาม ช่วยแก้ผมแตกปลาย ช่วยกำจัดรังแค แก้คันศีรษะ ช่วยป้องกันผมร่วง และช่วยทำให้ผมหงอกช้า สามารถนำมาใช้ในการบำรุงผม ได้ทั้งสภาพผมแห้งและผมมัน

การหมักผมด้วยมะกรูด จะสามารถช่วยฟื้นฟูสภาพผมที่ผ่านการทำเคมีต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ช่วยแก้ปัญหาผมแห้งและแตกปลาย รวมทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดผมหงอกก่อนวัย และเมื่อหมักผมด้วยมะกรูดเป็นประจำ จะช่วยให้ผมดำเงางาม นุ่มลื่น และมีสุขภาพดีขึ้น

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม : มะกรูดสด

วิธีทำ : นำมะกรูดมาผ่าออกเป็น 2 ซีก หลังจากสระผมด้วยแชมพูเสร็จแล้ว ให้นำมะกรูดชโลมเส้นผม จากนั้นหมักผมทิ้งเอาไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

การหมักผมด้วยสูตรธรรมชาติ อาจจะเห็นผลไม่มากในครั้งแรก ดังนั้นเพื่อผลลัพธ์ที่ดี ควรหมั่นทำการหมักผมเพื่อฟื้นฟูผมเสียอย่างน้อยเป็นประจำทุกสัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook