สิ่งที่บ่าวสาวต้องรู้ หากไม่อยากจ้างเวดดิ้งแพลนเนอร์

สิ่งที่บ่าวสาวต้องรู้ หากไม่อยากจ้างเวดดิ้งแพลนเนอร์

สิ่งที่บ่าวสาวต้องรู้ หากไม่อยากจ้างเวดดิ้งแพลนเนอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าเวดดิ้งแพลนเนอร์ (Wedding Planer) จะสามารถช่วยให้งานแต่งงานของคู่บ่าวสาวออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบก็ตาม แต่ก็มีคู่บ่าวสาวจำนวนไม่น้อยเลือกที่จะจัดงานด้วยตนเองเพื่อลดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ลง แต่ทว่าการลงมือจัดงานแต่งงานเองของคู่บ่าวสาวก็มีเรื่องยุ่งยากให้ต้องทำมิใช่น้อย ซึ่งจะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นที่คู่บ่าวสาวจำเป็นต้องรู้ มาดูกันเลย

1.ของตกแต่งในการจัดงาน

โดยทั่วไปการจัดงานแต่งงานก็มักจะมีธีมมาเป็นตัวกำหนดรูปแบบการจัดงาน ของตกแต่งจึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ซึ่งแม้บางโรงแรมจะมีไว้บริการแต่ก็อาจจะใช้ไม่ได้กับธีมของเรา จึงเป็นภาระที่คู่บ่าวสาวจะต้องเป็นฝ่ายจัดเตรียมเอง หรือพูดคุยกับทางโรงแรมว่าถ้าเราอยากได้ธีมแบบนี้ มีอะไรไหมที่ทางโรมแรมพอจะซัพพอร์ตให้เราได้

2.คิดดีๆ ก่อนหากจะจ้างคนกันเอง

หากคุณจะให้คนในครอบครัวหรือเพื่อน ๆ มาช่วยจัดงานแทนการจ้างเวดดิ้งแพลนเนอร์ละก็ คุณก็เตรียมตัวรับมือกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นด้วย เนื่องจากการให้คนหลาย ๆ คนที่มาช่วยกันเตรียมงาน อาจมีความขัดแย้งทางความคิดเห็นเกิดขึ้นจนเกิดมีปากเสียงกันได้ แต่ถ้าคุณมั่นใจว่าไม่มีปัญหาก็เกณฑ์กันมาได้เลย

3.จัดลำดับสิ่งที่ต้องทำก่อนหลังให้ดี

แน่นอนว่าการจัดงานแต่งด้วยตัวเองมีอะไรมากมายให้คุณได้ทำ ซึ่งคุณจะเหนื่อยน้อยลงถ้ามีการวางแผนจัดลำดับสิ่งที่ต้องทำก่อนหรือทำทีหลังให้ดี แม้ว่าเมื่อถึงเวลาคุณอาจต้องปรับเปลี่ยนแผนบ้างก็ตาม แต่การอัพเดตแผนอยู่เสมอก็จะช่วยให้เรื่องยุ่งยากสารพัดดูเป็นเรื่องที่จัดการได้ง่ายขึ้น

4.มองทุกอย่างในแง่ดีเข้าไว้

หากคู่บ่าวสาวตัดสินใจที่จะจัดการเรื่องต่าง ๆ เองทุกอย่าง แน่นอนว่าจะมีปัญหามาให้แก้อยู่เรื่อย ๆ แต่แทนที่คุณจะหัวเสียกับบางเรื่องที่ไม่ได้เป็นไปตามที่คิด ก็ให้ลองมองดูใหม่ว่ามันเป็นโอกาสที่จะได้พิสูจน์ความสามารถในการแก้ปัญหาจัดการคุณทั้งคู่ เรียกว่าเป็นบททดสอบก่อนที่จะได้ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันเลยทีเดียว

5.ควบคุมการใช้จ่ายให้ดี

งบประมาณการใช้จ่ายเป็นเรื่องสำคัญที่คู่บ่าวสารที่จัดการงานแต่งงานเองต้องวางแผนให้ดี ไม่อย่างนั้นอาจเจอปัญหางบบานปลายตามมาได้ง่าย ๆ โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียไปกับเรื่องกระจุ๊กกระจิ๊กนี่ตัวดีเลยเชียว เพราะเผลอหน่อยเดียวรวม ๆ กันแล้วอาจทำให้คุณตกใจได้เลย เพื่อเป็นการกันเอาไว้ดีกว่าแก้คุณควรจะทำบัญชีบันทึกการใช้จ่ายเอาไว้ให้ละเอียดจะดีกว่า

สำหรับคู่บ่าวสาวที่จัดงานแต่งงานด้วยตนเอง สติกับความสามารถในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเป็นเรื่องสำคัญที่คู่บ่าวสาวจำเป็นต้องมี เพราะคุณไม่อาจจะรู้ล่วงหน้าได้เลยว่าเมื่อไหร่จะมีปัญหาโผล่มาท้าทายคุณ การใช้สติในการรับมือกับปัญหาจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้งานแต่งงานผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook