ทำสีผมทั้งที สาวๆ ต้องรู้ข้อดีข้อเสียก่อนตัดสินใจทำ

ทำสีผมทั้งที สาวๆ ต้องรู้ข้อดีข้อเสียก่อนตัดสินใจทำ

ทำสีผมทั้งที สาวๆ ต้องรู้ข้อดีข้อเสียก่อนตัดสินใจทำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงมักจะแต่งเติมเสริมความงามให้กับตัวเอง เพื่อทำให้ตัวเองสวยขึ้น หลายคนอาจเปลี่ยนเสื้อผ้าใหม่ เปลี่ยนการแต่งหน้า เปลี่ยนทรงผม หรืออาจทำสีผมใหม่ แต่ก่อนจะตัดสินใจทำสีผม เรามาดูกันก่อนว่าการทำสีผมมีข้อดีหรือข้อเสียยังไงบ้าง เพื่อใช้พิจารณาว่าควรจะทำสีผมใหม่หรือไม่ และจะดีไม่ดียังไงบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

ข้อดี

เปลี่ยนลุค แค่ทำสีผมให้เข้ากันกับสีผิว ก็จะช่วยเปลี่ยนลุคได้อย่างง่ายๆ เช่น ผิวขาวอมชมพู เหมาะกับสีน้ำตาลแดง น้ำตาลทอง น้ำตาลอมส้ม น้ำตาลอ่อน ช่วยขับใบหน้าให้โดดเด่นขึ้น, ผิวขาวอมเหลือง เหมาะกับสีน้ำตาลแดงประกายม่วง หรือโทนประกายม่วงเหลือบแดง ช่วยทำให้ใบหน้าสว่าง เปลี่ยนลุคให้ดูสดใสร่าเริง, ผิวสีน้ำผึ้ง เหมาะกับสีน้ำตาลอ่อน หรือโทนสีทองเคลือบประกายทอง ช่วยเพิ่มเสน่ห์ ดูเย้ายวนมากขึ้น และผิวคล้ำเข้ม เหมาะกับสีน้ำตาลช็อกโกแลต หรือน้ำตาลสีโค้ก ช่วยให้ใบหน้าดูสดใส

อินเทรนด์ ไม่ว่าจะโอกาสไหนๆ ผู้หญิงก็หันมาทำสีผมกันทั้งนั้น จึงส่งผลให้การทำสีผมติดเทรนด์จนได้รับความนิยมตลอดกาล

มีหลายแบบให้เลือก การทำสีผมในปัจจุบัน มีตั้งแตไฮไลท์ โลว์ไลท์ ทำสีทั้งหัว ย้อมแค่ปลาย ย้อมแบบไล่สี ขึ้นอยู่กับว่าเราจะสร้างสรรค์ออกมาเป็นแบบไหน

ข้อเสีย

ราคาแพง การทำสีผมแต่ละครั้ง ก็ต้องจ่ายเงินไม่น้อย โดยเฉพาะคนผมยาว แล้วยังจะต้องเติมโคนทุกเดือน เท่ากับว่ามีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการทำสีผมไปไม่น้อยทีเดียว ซึ่งเราอาจทำสีผมเองที่บ้านได้ โดยการซื้อน้ำยาย้อมผมและอุปกรณ์ทำสีผม แต่หากมีความชำนาญไม่พอ ก็อาจทำให้ผมพังได้ ดังนั้น ก่อนจะลงมือทำสีผมเอง ควรศึกษาเทคนิคการทำสีผมอย่างละเอียดซะก่อน

ผมเสีย หลังทำสีผมเสร็จแล้ว ผมจะแห้งเสียและแตกปลายมากกว่าปกติ ถึงแม้จะใช้น้ำยาย้อมผมยี่ห้อดีราคาแพง เนื่องจากน้ำยาย้อมผมต้องเปิดเกล็ดผม เพื่อให้ผมซึมสารเคมีเข้าไป ดังนั้น หลังทำสีผมจึงต้องให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพผม โดยการทำทรีทเมนท์ผมอย่างสม่ำเสมอ

ต้องคอยดูแลสีผม การรรักษาสีผมที่ย้อมมาไม่ให้ด่าง โดยแทบทุกๆ เดือนจะต้องหมั่นคอยไปเติมโคนผมอยู่เสมอ บางครั้งเลยอาจทำให้รู้สึกวุ่นวาย

เปรียบเทียบกันระหว่างข้อดีกับข้อเสียของการทำสีผมไปแล้ว สาวๆ อาจตัดสินใจว่ายังไงก็จะทำสีผม ดังนั้น อย่าลืมหมั่นดูแลผมอย่างสม่ำเสมอ และอย่าลืมเช็คคุณภาพของน้ำยาทำสีผมซะก่อน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะหากคุณภาพของน้ำยาทำสีผมไม่ดี อาจทำให้เส้นผมเกิดการเสียหายจนยากที่จะฟื้นฟูให้กลับมานุ่มสลวยได้ดังเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook