ชุดแต่งงาน เคท มิดเดิลตัน โดยแม็กควีน สง่างามเคียงคู่เจ้าชายวิลเลียม

ชุดแต่งงาน เคท มิดเดิลตัน โดยแม็กควีน สง่างามเคียงคู่เจ้าชายวิลเลียม

ชุดแต่งงาน เคท มิดเดิลตัน โดยแม็กควีน สง่างามเคียงคู่เจ้าชายวิลเลียม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุดวันที่หลายล้านคนทั่วโลกรอคอยก็มาถึง พระราชพิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลียม และเคท มิดเดิลตัน ณ มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ งานนี้มีทั้งพระราชวงศ์ต่างๆ จากทั่วโลก และคนดังในวงการต่างๆ เข้าร่วมพิธีนี้อย่างคับคั่งเลยล่ะค่ะ

ชุดแต่งงาน เคท มิดเดิลตัน

 

ณ วินาทีที่เคท มิดเดิลตันปรากฎกาย สาวๆ ต่างเฝ้ารอดู "ชุดเจ้าสาว" ที่ ถูกเก็บเป็นความลับมาตลอดก่อนวันงานนี้ หลายสำนักต่างทายกันไปต่างๆ นานา ว่าสุดท้ายแล้วชุดของใครจะเข้าวิน! เป็นธรรมดาของสาวๆ นะคะ ที่อยากจะรู้ว่าคนสวยจะคู่กับชุดสวยชุดใด เพราะชุดที่เคทจะใส่นั้นจะต้องเป็นหนึ่งในชุดเจ้าสาวในตำนานแน่ๆ  แล้วป้าปลวกก็ไม่ผิดหวัง เพราะวันนี้เจ้าหญิงองค์ใหม่สวยงามและสง่ามาก เรามาเก็บรายละเอียดความสวยงามของ Duchess of Cambridge กันเลยค่ะ

ชุดเจ้าสาว เป็นชุดยาว คอวี ผ้าลูกไม้เข้ารูปพอดีกับหุ่นสวยของเคท โดยเล็กซานเดอร์ แม็คควีน (Alexander McQueen) มีซาราห์ เบอร์ตัน (Sarah Burton) เป็นผู้ออกแบบ

ชุดแต่งงาน เคท มิดเดิลตัน


ผมของเจ้าหญิงเคทนั้นรวบเป็นเกลียวไปทางด้านหลังอย่างหลวมๆ รับกับใบหน้าสวยๆ (จากการโหวตของสาวๆ แถวนี้ต่างลงมติว่าเจ้าหญิงเคทในทรงผมนี้ ดูดีกว่าถ้าจะทำผมตั้งกระบังค่ะ) แน่นอนค่ะ ส่วนที่เด่นสุดๆ สะดุดตาสาวที่อยากเป็นเจ้าหญิง คือมงกุฎเพชรของเจ้าหญิงนั่นเอง เคทสวมเทียร่าทรงกลดของคาร์เทียปี 1963  เทียร่านี้พระเจ้าจอร์จที่หกได้มอบให้กับพระชายา หรือที่คนอังกฤษเรียกว่าควีนมัม ซึ่งเป็นพระราชมารดาของควีนเอลิซาเบ็ธที่สองค่ะ จากนั้นเทียร่านี้ก็มอบต่อมาให้กับควีนอลิซาเบ็ธเป็นของขวัญวันเกิดเมื่อ อายุ 18 ตอนนี้ยังไม่แน่ชัดนะคะ ว่าเทียร่านี้ถูกส่งต่อให้กับเจ้าหญิงเคท เพียงแค่ให้ยืมในงานพิธีเสกสมรส หรือว่าเป็นของขวัญสำหรับการแต่งงาน (ไว้หาข้อมูลเพิ่มเติมได้จะรีบมาอัพเดทค่ะ)

ส่วนต่างหูเพชรของ เจ้าหญิงเคทนั้นถูกออกแบบมาให้เข้ากันกับเทียร่านี้ ออกแบบโดย โรบินสัน เพลแฮม เป็นทรงเหมือนใบไม้ห้อยลงมา และมีเพชรตกแต่งอยู่ตรงกลางวง ต่างหูนี้ถือเป็นของขวัญวันแต่งงานที่คุณพ่อคุณแม่ของเคท คาโรลและไมเคิล มิดเดิลตันได้มอบให้ค่ะ

เพื่อนเจ้าสาวของเจ้าหญิงเคท คือน้องสาว พิพพา มิดเดิลตัน (Pippa Middleton) มาในชุดของอเล็กซานเดอร์ แม็คควีน โดยซาราห์ เบอร์ตัน เช่นกันค่ะ เป็นชุดยาวเข้ารูป คอย้วยสวยกำลังดี ผ้าซาตินสีงาช้าง กระดุมหลังทั้งหมด 58 เม็ด! อ๊าาา... ดูจากรูปแล้วนับกันเอาเองค่ะ ป้าไม่อาจคอนเฟิร์ม

 

ส่วนสาวๆ ตัวน้อย ที่ร่วมเป็นเพื่อนเจ้าสาวนั้นใส่ชุดของดีไซน์เนอร์ชาวอังกฤษ นิกกี้ แมคฟาร์เลน (Nicki Macfarlane) ชุดของกลุ่มเพื่อนเจ้าสาวนี้ออกแบบมาให้สอดคล้องกับชุดของเคทค่ะ ใช้ผ้าชุดเดียวกันกับของเอล็กซานเดอร์ แม็คควีน เป็นชุดทรงกระดุมหลังแบบเดียวกันด้วยค่ะ ชุดและรองเท้าที่สวมโดย แมรี่ เจนส์ ดูคล้ายบัลเลรีน่าม๊ากค่ะ น่ารักมากๆ เลย และสาวน้อยเหล่านี้มงกุฎดอกลิลลี่สวมอยู่ด้วยทุกคนค่ะ โดยมงกุฎดอกลิลลี่นี้ได้แรงบันดาลใจมาจากคุณแม่ของเคทที่สวมตอนแต่งงานค่ะ เพื่อนเจ้าสาวตัวน้อยนี้ถือดอกไม้ช่อเล็กแบบเดียวกับของเคทด้วยนะคะ แหม.. ป้าชื่นชอบหนูน้อยเหล่านี้เป็นพิเศษ เลยพินิจนานหน่อยค่ะ


คามิลล่า และ คาโรล



ส่วนคามิลล่า ปาร์คเกอร์ โบวล์ ในฐานะแม่เลี้ยงของเจ้าชายวิลเลียม สวมชุดผ้าไหมของแอนนา วาเลนไทน์ ดีไซน์เนอร์ที่ออกแบบชุดแต่งงานให้กับเธอค่ะ ส่วนแคโรล มิดเดิลตัน แม่ของเคทนั้น ปรากฎกายในชุดสีฟ้าอ่อน ที่ดีไซน์โดยแคทเธอรีน วอล์คเกอร์ ซึ่งเป็นผู้ดีไซน์เสื้อผ้าหลายๆ ชุดให้กับเจ้าหญิงไดอาน่าค่ะ

และจากผลการสำรวจรองเท้ายี่ห้อที่ถูกสาวๆ เลือกใส่มากที่สุดในงานนี้เป็นของ Jimmy Choo ค่ะ!

ดูภาพและข่าวพิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลียม และเคท มิดเดิลตันแล้วอยากจะแต่งงานกับลุงย้วยอีกสักรอบค่ะ อิอิ ตอนนี้ก็ได้แต่นั่งเคลิบเคลิ้มไปกับงานแต่งงานระดับโลกนี้ก่อนค่ะ ณ จังหวะที่อาร์คบิชอพเอื้อนเอ่ยว่ามีผู้ใดต้องการคัดค้านพิธีเสกสมรสนี้หรือ ไม่.. ป้ายกมือขึ้นทันใด แต่รู้ว่าเป็นไปไม่ได้ เลยต้องยอมตัดใจให้ผู้ที่เหมาะสมกันที่สุดในโลกไปค่ะ ^^

 

ป้าปลวก.

ขอขอบคุณรูปประกอบจาก http://ent.qq.com/zt2011/William/index.htm

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ชุดแต่งงาน เคท มิดเดิลตัน โดยแม็กควีน สง่างามเคียงคู่เจ้าชายวิลเลียม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook