ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าแบบไหนเหมาะกับหน้าคุณที่สุด

ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าแบบไหนเหมาะกับหน้าคุณที่สุด

ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าแบบไหนเหมาะกับหน้าคุณที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งหนึ่งที่เราต้องใช้อยู่คือโฟมหรือสบู่ ล้างหน้า ซึ่งจะช่วยกำจัดฝุ่นละอองและกำจัดน้ำมันส่วนเกินบริเวณใบหน้าออกไป ทำให้ใบหน้าปราศจากสิ่งติดค้างหรือสิ่งสกปรกอุดตันที่ทำให้เกิดสิวในช่วงอายุที่มากขึ้น ทำให้เราต้องเฟ้นหาผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่เหมาะกับตัวเรา เพื่อไม่ให้ผิวหน้ามีริ้วรอยต่างๆ ซึ่งเคยมีคำกล่าวว่า แค่การล้างหน้าดีๆ ก็สามารถทำให้หน้าอ่อนเยาว์ได้แล้ว

 


ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ล้างหน้ามีหลายประเภท ทั้งเจล โฟม ครีม หรือว่าสบู่ และยังแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือแบบมีฟอง และแบบไม่มีฟอง

ล้างหน้าแบบมีฟองกับไม่มีฟอง

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ล้างหน้าปกติจะช่วยกำจัดคราบมันบนผิวหน้าออกไป ซึ่งชนิดที่มีฟองนี้จะมีประจุลบอยู่ ซึ่งหากว่าไปจับอยู่กับสารที่มีประจุบวกบนใบหน้าแล้วตกค้างอยู่ละก็ ก็จะทำให้หน้าเป็นสิวหรือมีริ้วรอย นอกจากนี้ยังทำให้หน้าแห้งตึงมากกว่าชนิดไม่มีฟอง

นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ดีควรมีคุณสมบัติหรือว่าส่วนผสมเหล่านี้

มอยส์เจอไรเซอร์

มอยส์เจอไรโซอร์ เป็นตัวสร้างความชุ่มชื้นให้กับผิว ซึ่งเมื่อเราล้างหน้าไปแล้วนั้น ใบหน้าเราจะสูญเสียความชุ่มชื้นที่มีอยู่ตามธรรมชาติ เราเลยต้องเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า ยกเว้นคนที่มีผิวมัน ก็ควรใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสำหรับผิวมันโดยเฉพาะ

วิตามินอี หรือ ซี

ไม่ว่าจะเป็นวิตามินอีหรือวิตามินซีก็ต่างเป็นวิตามินที่ช่วยบำรุงผิว ลบเลือนริ้วรอย จุดด่างดำต่างๆ ทำให้ใบหน้าของเรากระจ่างใสยิ่งขึ้น ก็ควรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสูตรที่สามารถบำรุงผิวขณะล้างหน้าไปด้วยใน ตัว

คำว่า Hypo-allergenic

เมื่อจะซื้อผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับใบหน้าทุกครั้งให้ตรวจสอบดูว่ามีคำว่า Hypo- allergenic หรือไม่ เพราะหากว่ามี แสดงว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่มีสารที่ทำให้เราเกิดการแพ้ เพราได้รับการตรวจสอบจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้วเพราะเป็นผิวหน้าเราเลยต้อง ระวังหน่อย หากแพ้ขึ้นมาแล้วก็คงแก้ไขอะไรลำบากกว่าจะกลับมาสวยอย่างเดิม

ค่าความเป็นกรดด่าง

ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าไม่ว่าจะเป็นเจล โฟม หรือสบู่ด่างก็มีค่าความเป็นกรดด่าง หรือว่าค้า PH ที่แตกต่างกัน ซึ่งค่าความเป็นกรดด่าง ที่เหมาะสมกับผิวหน้าของเราจะอยู่ที่ประมาณ 0.5 - 5.5 ซึ่งจะใกล้เคียงกับค่าความเป็นกรดด่างบริเวณใบหน้าเรามากที่สุด

คำว่า Non-Comedogenic

หากมีคำนี้อยู่บนผลิตภัณฑ์ก็ให้เราเชื่อได้เลยว่าผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ไม่มีสาร ที่ทำให้มีสิ่งตกค้างเหลืออุดตันบริเวณรูขุมขน ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิว

 

ขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือเคล็ดลับหน้าใส
ขอบคุณภาพประกอบจาก Photos.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook