6 วิธีช่วยลดความเครียดให้กับ เจ้าสาว ในวันแต่งงาน

6 วิธีช่วยลดความเครียดให้กับ เจ้าสาว ในวันแต่งงาน

6 วิธีช่วยลดความเครียดให้กับ เจ้าสาว ในวันแต่งงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในแต่ละขั้นตอนของการเตรียมงานแต่งงาน ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการวางแผน ช่วงทำพิธี หรือแม้แต่ช่วงต้อนรับ มีโอกาสที่จะมีบางอย่างผิดพลาดเกิดขึ้น ตัวอย่างเช่น แขกที่ไม่ได้รับเชิญมากันจนเต็มงาน สภาพอากาศที่แย่ หรือแม้แต่ตุ่มรองเท้ากัด แต่อะไรคือสิ่งที่ทำลายบรรยากาศดีๆทั้งหมดน่ะเหรอ? การที่ เจ้าสาว อารมณ์บูดในงานแต่งงานของตัวเองอย่างไรล่ะ ถึงแม้จะมีบางอย่างที่ผิดแผนไปบ้าง แต่เรามีทิปส์ดีๆ ที่จะช่วยไม่ให้เจ้าสาวต้องกุมหัวในวันที่แสนพิเศษอย่างวันแต่งงาน

1. หาคนที่ไว้ใจได้ให้ช่วยรับมือกับเรื่องปวดหัว
เจ้าสาวทุกคนมีเรื่องที่ตัวเองกังวลกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นญาติตัวป่วน ความยุ่งเหยิงในงาน ไปจนถึงการหาทางเข้าห้องน้ำทั้งๆที่กระโปรงยาวลากพื้น ส่งต่อเรื่องชวนปวดหัวเหล่านั้นให้กับน้องสาว เพื่อนสนิท หรือใครก็ตามที่เจ้าสาวสามารถไว้ใจให้ช่วยแก้ปัญหาได้ ด้วยวิธีนี้ เจ้าสาวจะสามารถโฟกัสกับสิ่งที่สำคัญจริงๆได้ อย่างเช่นการคิดท่าเต้นสุดฮ็อตบนฟลอร์

2. เตรียมตัวอย่างรูปของทรงผมและเมคอัพที่ต้องการ
หน้าตาภายนอกจะสะท้อนให้เห็นความรู้สึกภายใน และแน่นอนว่าเจ้าสาวทุกคนย่อมอยากที่จะรู้สึกดีกับตัวเอง ดังนั้น อย่าได้ลดความระแวดระวังของตัวเองลง แล้วปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทีมช่างผมและช่างหน้าเพียงอย่างเดียว (ต่อให้เป็นช่างผมช่างหน้าที่ดูแลลุคให้กับดาราก็ตาม) สิ่งที่เจ้าสาวควรทำก็คือ เตรียมรูปผมหรือเมคอัพที่เคยลองทำแล้วชอบ หรือแม้แต่รูปเซเล็บที่อยากจะแต่งตามมาให้ช่างดู วิธีนี้จะช่วยให้ช่างรู้ว่าเจ้าสาวอยากได้ลุคสไตล์ไหนและสไตล์ไหนที่ควรหลีกเลี่ยง

3. อย่าได้บังคับหรือกำหนดเพลงในงานด้วยตัวเอง
การมานั่งคอยให้ดีเจเปิดเพลงที่ตัวเองชอบเป็นอะไรที่จะทำให้เจ้าสาวอารมณ์เสียได้ง่ายที่สุด เจ้าสาวอาจกำหนดแค่บางเพลงหรือเพลงบางสไตล์เท่านั้น สิ่งสำคัญคือต้องให้มืออาชีพที่คุณจ้างมาเป็นคนควบคุมเรื่องเพลง นั่นจะทำให้ปาร์ตี้ไหลได้ต่อไปโดยไม่มีสะดุด

 

4. ยอมรับข้อผิดพลาด
งานแต่งงานจำเป็นต้องดำเนินต่อไปไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น  ดังนั้นถ้ามีบางอย่างผิดพลาด จงยอมรับมันและชื่นชมกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการที่บาทหลวงมาสายกว่า 30 นาที ฝนที่ตกหนักจนงานแทบล่ม หรือแม้แต่การที่พิธีกรประกาศชื่อเจ้าสาวผิด ข้อผิดพลาดเหล่านี้จะกลายเป็นเรื่องสุดฮาให้คุณและคนรักได้หัวเราะกันจนท้องแข็งในช่วงฮันนีมูน

5. เตรียมรองเท้าที่ใส่สบายๆ ไว้เผื่อหนึ่งคู่
อะไรจะดีไปกว่าการได้พักเท้าหลังจากที่ต้องยืนอยู่บนส้นสูงทั้งวัน การเปลี่ยนรองเท้าจะช่วยให้เจ้าสาวที่กำลังเมื่อยล้าจนหน้าบูดเพราะส้นสูงอารมณ์ดีขึ้น (มากๆเลยแหละ) รองเท้าแฟลตหรือสนีกเกอร์คืออุปกรณ์ช่วยชีวิตเจ้าสาวที่ขาดไม่ได้ บอกเลย

6. ลืมทุกอย่างให้หมดแล้วออกไปเต้นให้สุดเหวี่ยง
หลังจากที่หายเมื่อยแล้ว ปล่อยตัวปล่อยใจให้เต็มที่บนฟลอร์เต้นรำ การที่ต้องมานั่งเคร่งเครียดกับทุกรายละเอียดในงานแต่งงานเป็นเรื่องที่ชวนให้นอยสุดๆ บอกตัวเองว่านี่คือวันสำคัญที่สุดวันหนึ่งในชีวิต สิ่งที่เจ้าสาวต้องทำก็คือยิ้มรับทุกเรื่องพร้อมกับปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างที่มันควรจะเป็น นี่แหละถึงจะเรียกว่างานแต่งงานในฝันได้อย่างแท้จริง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook