อดใส่สีดำ! 'เจ้าหญิงเคท' กับฉลองพระองค์สีเขียวเข้ม เสด็จเข้าร่วมงาน BAFTA

อดใส่สีดำ! 'เจ้าหญิงเคท' กับฉลองพระองค์สีเขียวเข้ม เสด็จเข้าร่วมงาน BAFTA

อดใส่สีดำ! 'เจ้าหญิงเคท' กับฉลองพระองค์สีเขียวเข้ม เสด็จเข้าร่วมงาน BAFTA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในประเด็นร้อนของวงการฮอลลีวูดขณะนี้ หนีไม่พ้นการเคลื่อนไหวของเหล่าดาราเซเลบในแคมเปญ #TimesUp ที่ว่าด้วยเรื่องการสนับสนุนให้เหยื่อ (โดยเฉพาะดาราผู้หญิงในฮอลลีวูด) จากการคุมคามทางเพศ กล้าบอกเล่าเรื่องราวของตัวเองมากขึ้น ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าอีเวนท์ใหญ่ๆ ที่ผ่านมา เช่น 'Golden Globe' หรือ 'Grammy Awards' ต่างมีเซเลบมากมายสวมใส่ 'ชุดสีดำ' เพื่อแสดงจุดยืนในการต่อต้านความเหลื่อมล้ำทางเพศและเชื้อชาติ ซึ่งรวมๆ แล้วก็มีมากกว่า 200 ชีีวิตเลยทีเดียว

เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ ที่งาน BAFTA จัดขึ้นที่ Royal Albert Hall ในกรุงลอนดอน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา

และสำหรับงานอีเวนท์ใหญ่ในอุตสาหกรรมบันเทิงระดับโลกล่าสุดอย่าง 'EE British Academy Film Awards' หรือ 'BAFTA' ก็เป็นอีกหนึ่งโอกาส ที่เหล่าดารานักแสดงที่เข้าร่วมงานจะสวมใส่ชุดดำ เพื่อแสดงพลังอย่างต่อเนื่อง

(จากซ้าย) ลูพีตา เอนยองโก, แองเจลิน่า โจลี่, แอลลิสัน แจนนีย์ และเอ็มม่า โรเบิร์ต

ซึ่งประเด็นที่ถูกจับตามองอย่างมาก คงหนีไม่พ้นการที่ราชวงศ์อังกฤษอย่าง 'เจ้าชายวิลเลียม' และ 'เจ้าหญิงเคท' เสด็จเข้าร่วมงานนี้เหมือนปีก่อนๆ หลายคนคงสงสัยว่าทั้ง 2 พระองค์จะเลือกฉลองพระองค์สีอะไรสำหรับแฟชั่นพรมแดงในครั้งนี้

โดยเฉพาะดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ที่ครั้งนี้ พระองค์ทรงเลือกฉลองพระองค์ด้วยการจับคู่สีตามเคย ทว่าคู่สีในครั้งนี้ เป็นสีเขียวและสีดำ โดยทรงสวมชุดสีเขียวเข้มคาดด้วยสีดำ จากแบรนด์ 'Jenny Packham' และมิกซ์แอนด์แมตช์กับรองเท้าและกระเป๋าคลัทช์สีดำนั่นเอง

(จากซ้าย)  Amanda Berry (L) greets Prince William, Duke of Cambridge and Catherine, Duchess of Cambridge 

ทั้งนี้ เหตุผลที่เจ้าหญิงเคททรงฉลองพระองค์สีเขียวไม่ใช่สีดำ เนื่องจากราชวงศ์อังกฤษมีข้อห้ามเรื่องการแสดงออกทางการเมืองในเรื่องต่างๆ พูดง่ายๆ คือเชื้อพระวงศ์จำเป็นต้อง "วางตัวเป็นกลาง" นั่นเอง โดยทางด้านโฆษกของราชวงศ์ ก็ไม่ได้ออกมาแสดงท่าทีหรือแถลงการณ์ใดๆ ต่อการเลือกฉลองพระองค์ของเจ้าหญิงเคทแต่อย่างใด แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเจ้าหญิงเคท "ตีโจทย์แตก" อยู่ไม่น้อย เพราะแม้จะไม่ใช่ชุดสีดำ แต่ก็ให้ความกลมกลืนกับผู้ร่วมงานได้เป็นอย่างดี 

เจ้าหญิงเคทและเจ้าชายวิลเลียม ที่งาน BAFTA Awards ครั้งล่าสุด

เจ้าหญิงเคทและเจ้าชายวิลเลียม ที่งาน BAFTA Awards 2017

เจ้าหญิงเคทที่งาน BAFTA Awards 2011

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ อดใส่สีดำ! 'เจ้าหญิงเคท' กับฉลองพระองค์สีเขียวเข้ม เสด็จเข้าร่วมงาน BAFTA

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook