เมนูอาหารพลังงานต่ำเหมาะสำหรับสาวๆไดเอท

เมนูอาหารพลังงานต่ำเหมาะสำหรับสาวๆไดเอท

เมนูอาหารพลังงานต่ำเหมาะสำหรับสาวๆไดเอท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคุณสาวๆ ที่ออยากกหุ่นดี หรือกำลังควบคุมน้ำหนักอยู่เมนูอาหารเหล่านี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของคุณสาวๆ ในมื้ออาหารนะคะ เพราะบางครั้งเราก็สวยหุ่นดีได้ โดยที่ไม่ต้องอดอาหารอย่างบ้าคลั่ง ซึ่งเป็นการทำร้ายสุขภาพอย่างแรง ดังนั้น ลองมาหาอาหารที่มีพลังงานต่ำทานดูเพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยทำให้คุณสวยหุ่นดีโดยที่ทำร้ายสุขภาพค่ะ

 


1. เมนูยำแซบ : อาหารประเภทยำเกือบทุกชนิด ไม่รวมยำทะเล จะให้พลังงานไม่เกิน 200 กิโลแคลอรี เช่น ส้มตำไทย ยำตะไคร้ ยำมะระ ยำผักหวาน ลาบไก่ กินพร้อมผักต้มหรือข้าวกล้องก็ดี

2. น้ำพริกติดใจ : อย่าบอกว่าคุณเป็นคนไทยถ้าไม่รู้จักน้ำพริก น้ำพริกให้พลังงานไม่เกิน 200 กิโลแคลอรีเท่านั้น ยกเว้นแต่พวกหลนที่ใส่กะทิเป็นหลักแล้ว จะกินสักกี่มื้อความอ้วนก็ไม่มีโอกาสได้เกิด

3. ต้มใสๆ สบายท้อง : แกงจืด ต้มยำน้ำใส แกงเหลืองปักษ์ใต้ ไก่ต้มฟักมะนาวดอง สุกี้ฯลฯ อาหารต้มๆ พวกนี้ให้พลังงานไม่เกิน 200 กิโลแคลอรี ส่วนกระเพาะปลา ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใส วุ้นเส้นต้มยำ ก๋วยเตี๋ยวหลอด เกาเหลาเลือดหมู(ไม่ใส่เครื่องใน) ก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋น ขนมจีนน้ำเงี้ยว ก็ให้พลังงานไม่เกิน 300 กิโลแคลอรี

4. ของนึ่งมากสารอาหาร : การนึ่งเป็นวิธีทำกับข้าวที่เก็บสารอาหารได้ครบถ้วนมากที่สุด และของนึ่งส่วนมากก็จะแคลอรีต่ำๆ ทั้งนั้น เช่นเต้าหู้นึ่งทรงเครื่อง ปลานึ่งสมุนไพร ปลากะพงนึ่งมะนาว ให้พลังงานไม่เกิน 300 กิโลแคลอรี

การไดเอทแบบเน้นอาหารจากธรรมชาติเป็นหลัก ถ้าทำคู่กับการออกกำลังกาย ทานแป้ง น้ำตาล แต่น้อย ถึงจะไม่ผอมเร็วทันใจแต่คุณจะรูปร่างดีแบบยั่งยืนนะคะ

 

ขอบคุณข้อมูบจาก Spicy
ขอบคุณภาพประกอบจาก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook