ไนกี้ สปอร์ตแวร์ คอลเลคชั่นลิเบอร์ตี้ ออฟ ลอนดอน

ไนกี้ สปอร์ตแวร์ คอลเลคชั่นลิเบอร์ตี้ ออฟ ลอนดอน

ไนกี้ สปอร์ตแวร์ คอลเลคชั่นลิเบอร์ตี้ ออฟ ลอนดอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ไนกี้ สปอร์ตแวร์ เฉลิมฉลองไอค่อนสำหรับผู้หญิงต่อเนื่องด้วยคอลเลคชั่น ลิเบอร์ตี้ ออฟ ลอนดอน (Liberty of London) สำหรับฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วง 2011

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองมรดกด้านกีฬาของไนกี้และผลิตภัณฑ์ไอค่อนสำหรับผู้หญิง ไนกี้จึงได้นำคอลเลคชั่น ลิเบอร์ตี้ ออฟ ลอนดอน กลับมาโลดแล่นอีกครั้งในช่วงฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วงปี 2011 นี้ คอลเลคชั่นลิเบอร์ตี้จากไนกี้ที่เปิดตัวเมื่อปี 2008 ประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์ไอค่อนที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด 2 รุ่น คือ ไนกี้ ดังค์ (Nike Dunk) และ เบลเซอร์ (Blazer) สำหรับในปีนี้ คอลเลคชั่นนี้ได้เพิ่มแบบของรองเท้าขึ้นจากเดิม โดยนำรองเท้ารุ่นดังระดับไอค่อนเข้ามาเสริมทัพอีก 2 รุ่น คือ ไนกี้ แอร์ เฟเธอร์ (Nike Air Feather - รองเท้าที่สร้างสรรค์ขึ้นเฉพาะสำหรับผู้หญิงโดยอิงพื้นฐานการออกแบบของ แอร์ฟอร์ซ วัน) และ ไนกี้ แอร์ แม็กซ์ วัน (Nike Air Max 1)

รองเท้าในคอลเลคชั่น ลิเบอร์ตี้ ออฟ ลอนดอน 2011 ประดับประดาด้วยผ้าพิมพ์ลายแบบล่าสุด ทั้งจาก คอลเลคชั่นคลาสสิคและจากความร่วมมือระหว่าง ลิเบอร์ตี้ ดีไซน์ สตูดิโอ กับเหล่านักวาดภาพประกอบชาวอังกฤษที่ได้รับรางวัลมากที่สุด นำเสนอเป็นคอลเลคชั่นที่โดดเด่นด้วยลายพิมพ์สีสันสดใสและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว 6 แบบ โดยแต่ละลวดลายต่างแฝงไว้ด้วยเรื่องราวเฉพาะของตนเอง

แบบรองเท้า

ไนกี้ ดังค์ (Nike Dunk)
ไนกี้ ดังค์ วางตลาดเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1985 และอาจกล่าวได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้ก้าวข้ามพรมแดนของตนออกไปอย่างกว้างไกลกว่าผลิตภัณฑ์อื่นใดของไนกี้ โดยเป็นทั้งรองเท้าบาสเกตบอล เป็นรองเท้าสเก็ต เป็นรองเท้าจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ เป็นบันทึกประวัติศาสตร์ เป็นชิ้นงานศิลปะ และเป็นสัญลักษณ์ของความมีสไตล์ ปี 1985 เป็นช่วงเวลาที่วัฒนธรรมและกีฬาได้ผสมผสานกันด้วยความเข้มข้นอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน กลายเป็นจุดกำเนิดของยุคสมัยใหม่แห่งการแสดงออกถึงตัวตน และสิ่งที่เป็นตัวแทนของกระแสนี้คือ ไนกี้ ดังค์ นั่นเอง มันได้เปลี่ยนทีมให้กลายเป็นกลุ่มชนเผ่า โน้มนำปัจเจกชนสู่กระแสความเคลื่อนไหว และให้คำนิยามใหม่กับรองเท้าบาสเก็ตบอล เมื่อเวลาล่วงเลยมา 22 ปี สิ่งที่ได้ถือกำเนิดขึ้นบนพื้นไม้เนื้อแข็งของสนามบาสเกตบอลได้กลายเป็นสิ่งที่โลดแล่นอยู่ทุกแห่งหนทั่วโลก แต่ที่เหนืออื่นใดคือ ไนกี้ ดังค์ เป็นเครื่องเตือนใจถึงสิ่งที่จะเกิดตามมาหากคุณมีจิตใจอันแน่วแน่มั่นคง

ไนกี้ เบลเซอร์ (Nike Blazer)
ไนกี้ เบลเซอร์ รุ่นแรกเป็นรองเท้ารุ่นบุกเบิกซึ่งวางตลาดในปี 1973 โดยได้ชื่อรุ่นจากชื่อของทีม พอร์ทแลน์ เทรล เบลเซอร์ (Portland Trail Blazer) และในฐานะที่เป็นรองเท้าบาสเกตบอลรุ่นแรกของไนกี้ มันได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าคู่ควรกับชื่อของมัน ไนกี้ เบลเซอร์ ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีจากการหลีกหนีรูปแบบอันเทอะทะของรองเท้าบาสเกตบอลรุ่นอื่นๆ โดยนำเสนอคุณลักษณะต่างๆ ที่ออกแบบขึ้นเพื่อประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นของรองเท้าบาสเกตบอลสำหรับการแข่งขัน อาทิ วัสดุหนังผิวละเอียด พื้นรองเท้าชั้นนอกที่ให้การ ยึดเกาะได้ดียิ่งขึ้น การรองรับเท้าเป็นพิเศษ และน้ำหนักที่น้อยลง ด้วยเวลาเพียงไม่นานนัก รองเท้าหุ้มข้อสีขาวที่ดูเรียบง่ายซึ่งประดับด้วยลาย "สวู๊ช" (Swoosh) ตวัดหางยาวเป็นพิเศษรุ่นนี้ได้กลายเป็นของจำเป็นทั้งในและนอกสนามสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการตกยุค พร้อมทั้งเปิดทางให้ไนกี้กลายเป็นแบรนด์ที่มีบทบาทโดดเด่นในโลกบาสเกตบอลและแฟชั่นไลฟ์สไตล์

ไนกี้ แอร์ เฟเธอร์ (Nike Air Feather)
เมื่อช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2010 ไนกี้ สปอร์ตแวร์ ได้รับฟังเสียงเรียกร้องจากผู้หญิง และเป็นที่มาของการนำ แอร์ฟอร์ซ วัน ไฮ (Air Force 1 High) สำหรับผู้หญิงกลับมาผลิตขึ้นอีกครั้ง โดยมีหน้ารองเท้าที่น้ำหนักเบาลงกว่าเดิมและได้ชื่อใหม่ว่า วูเมนส์ แอร์ เฟเธอร์ วัน ไฮ (Womens Air Feather 1 High) รองเท้ารุ่นนี้ยังคงรูปลักษณ์สุดคลาสสิคไว้เหมือนกับ แอร์ฟอร์ซ วัน ไฮ แต่น้ำหนักที่เบาลงช่วยให้ผู้หญิงสวมใส่ได้อย่างคล่องสบายเท้ายิ่งขึ้น

ผ้า ลิเบอร์ตี้ ออฟ ลอนดอน
ผ้า ลิเบอร์ตี้ ออฟ ลอนดอน มีประวัติยาวนานเริ่มตั้งแต่ปี 1875 และชื่อนี้ยังสื่อได้เป็นอย่างดีถึงผ้าลายพิมพ์คุณภาพสูงที่นำรูปแบบของโลกตะวันออก (ทั้งญี่ปุ่น อินโดนีเซีย อินโดจีน และเปอร์เซีย) มาประยุกต์เข้ากับผ้าของอังกฤษ ผ้าเหล่านี้ขึ้นชื่อเป็นพิเศษด้วยขนาดผ้าพิมพ์ลายเล็กๆ และวัสดุที่พิมพ์บล็อกด้วยมือไว้อย่างสวยงาม ผ้า ลิเบอร์ตี้ ออฟ ลอนดอน มีทั้งลวดลายร่วมสมัยและลวดลายดั้งเดิม เป็นผ้าที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักถึงความสวยงาม หรูหราและเอกลักษณ์เฉพาะตัว เข้ากันได้เป็นอย่างดีกับผลิตภัณฑ์ไอค่อนของไนกี้ที่ใช้ผ้านี้เป็นวัสดุตัดเย็บ


ฤดูร้อน 2011
ผ้าลิเบอร์ตี้ลาย "Tatum"

                                          Nike Air Feather


ผ้าพิมพ์ลาย Tatum ได้รับการรังสรรค์ขึ้นในช่วงทศวรรษ 1930 นี่คือบุคลิกเฉพาะตัวของผ้าจาก ลิเบอร์ตี้ ออฟ ลอนดอน ซึ่งแสดงตัวตนด้วยลายพิมพ์รูปดอกไม้ที่กระจายตัวอยู่ทั่วผืนผ้าพร้อมรายละเอียดของการเคลื่อนไหว ลาย Tatum เป็นลวดลายดอกไม้สีสันสดใส (ดอกกุหลาบและดอกป๊อบปี้) ที่ดูราวกับเป็นการเริงระบำของดอกไม้

 

ผ้าทาน่าลอว์นลิเบอร์ตี้ลาย "Kara's Trees" ของ เคว็นติน เบลค

 

 

                                   Women's Blazer Mid                                                                                                                   Nike Dunk Hi Skinny   

ความร่วมมือระหว่าง ลิเบอร์ตี้ ดีไซน์ สตูดิโอ และ เคว็นติน เบลค ทำให้ลิเบอร์ตี้ได้สร้างสรรค์แบบลายที่ได้แรงบันดาลใจจากผลงานภาพประกอบชื่อ "L for Legs" จากชุด ‘ABC' ของ เคว็นติน เบลค นำมาซึ่งการผสมผสานลวดลายต่างๆ ที่สะท้อนสไตล์เฉพาะตัวของเขาซึ่งดูแปลกตาและเต็มไปด้วยอารมณ์สนุกสนาน ผ้า Kara's Trees นำแรงบันดาลใจมาจากชิ้นงานพิมพ์ลายชิ้นหนึ่ง โดยแบบลวดลายแนวนอนชิ้นนี้เป็นรูปใบไม้จำนวนมากเรียงต่อกันด้วยเทคนิคผสานจุดสี (Pointillism) ในแบบศิลปะอิมเพรสชั่นนิสต์ มีรูปที่กั้นหนังสือและก้อนกรวดเป็นฉากหลัง

ผ้าทาน่าลอว์นลิเบอร์ตี้ลาย "Tom's Jet" ของ ไบรอัน ไวลด์สมิธ

 

 

                                    Nike Dunk Hi Skinny                              

ผ้าลายนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง ลิเบอร์ตี้ ดีไซน์ สตูดิโอ และ ไบรอัน ไวลด์สมิธ ซึ่งเป็นนักวาดภาพประกอบสำหรับเด็กที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งที่ยังมีชีวิตอยู่ โดยในช่วงทศวรรษ 1950 ทางสตูดิโอได้ซื้อผลงานการออกแบบลวดลายแนวนามธรรมที่ไวลด์สมิธได้สร้างสรรค์ขึ้นในช่วงต้นๆ จำนวน 3 ชิ้น ผ้าชุดนี้เป็นการนำภาพประกอบของเขาจากผลงานในชุด "The Amazing World of Words" มาผสมกับลายผ้าพิมพ์สำหรับเครื่องแต่งกายชายของลิเบอร์ตี้ ผ้าลาย Tom's Jet เป็นรูปเครื่องบินเล็กๆ ซึ่งนำมาจากภาพวาดประกอบต้นฉบับของไวลด์สมิธ โดยได้เพิ่มเติมนักบินชื่อ ทอม ในสัดส่วนเล็กๆ ไว้ในแบบลายนี้ด้วย

พบกับ คอลเลคชั่นฤดูร้อน 2011 ลิเบอร์ตี้ ออฟ ลอนดอน ของไนกี้ ได้ตลอดเดือนเมษายน ถึงเดือนกันยายน 2554นี้ ที่ร้าน ไนกี้ คอร์นเนอร์ชั้น 3 สยามพารากอน และ ชั้น 3 ดิ เอ็มโพเรียม ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ nikesportswear.in.th


ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ไนกี้
ไนกี้ อิงค์ ตั้งอยู่ใกล้เมืองบีเวอร์ตัน รัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินกิจการออกแบบและจัดจำหน่ายรองเท้ากีฬา เครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์กีฬาและฟิตเนสหลากหลายประเภท บริษัทย่อยที่ไนกี้ถือหุ้นทั้งหมดประกอบด้วย คอนเวิร์ส อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้ออกแบบ ทำการตลาด และจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์กีฬา, โคล ฮาน ซึ่งเป็นบริษัทผู้ออกแบบ ทำการตลาด และจัดจำหน่ายรองเท้า กระเป๋าถือ เครื่องประดับ และเสื้อคลุมที่เน้นความหรูหรา, อัมโบร ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในสหราชอาณาจักรที่เป็นเจ้าของแบรนด์ฟุตบอลระดับโลก, และ เฮอร์ลีย์ อินเตอร์เนชั่นแนล แอลแอลซี บริษัทผู้ออกแบบ ทำการตลาด และจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์สำหรับกีฬาแอ๊คชั่นและไลฟ์สไตล์วัยรุ่น ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ www.nikebiz.com

 

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ ไนกี้ สปอร์ตแวร์ คอลเลคชั่นลิเบอร์ตี้ ออฟ ลอนดอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook