เมื่อคนที่คุณชอบดันไปชอบ เพื่อนสนิท ของคุณแทน!

เมื่อคนที่คุณชอบดันไปชอบ เพื่อนสนิท ของคุณแทน!

เมื่อคนที่คุณชอบดันไปชอบ เพื่อนสนิท ของคุณแทน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทุกคนที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่มันเจ็บปวดใจสุด ๆ นั่นก็คือ ' การที่เราไปชอบใครสักคน แล้วคนนั้นกลับมาชอบเพื่อนสนิทของเราซะเอง ' เจอแบบนี้เข้าไปมันคงจุกจนพูดไม่ออกเลยใช่มั้ยล่ะคะ นี่ก็เพื่อนรักเรา นั่นก็คนที่เราชอบมานานแล้ว อยากจะบอกกับเพื่อนๆ ที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้สักสองอย่าง นั่นก็คือ

1) วันนี้ไม่ใช่วันสุดท้ายของชีวิต ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ 

2) คุณไม่ใช่คนแรกหรอกค่ะที่ต้องเข้ามาติดอยู่ในวงจรความเจ็บปวดของรักสามเศร้าของเราสามคนแบบไม่เต็มใจแต่ในเมื่อเรื่องทุกอย่างมันเกิดขึ้นมาแล้ว

ถ้าเพื่อน ๆ ยังอยากที่จะเดินหน้าต่อไป วันนี้เราจะมาแนะนำว่า ' ทำอย่างไร?? เมื่อคนที่คุณชอบเค้าดันไปชอบเพื่อนสนิทของคุณแทน!!' ขอให้ลองทำสิ่งเหล่านี้ดูนะคะ แล้วเราจะข้ามผ่านมันไปด้วยกัน ว่าแล้วมาเริ่มกันเลยค่ะ  


1.ยอมรับความรู้สึกของเค้าซะ!! 1519033877 giphy
อย่างแรกที่เราต้องทำเลยก็คือ 'ยอมรับความจริงว่าเค้าไม่ได้ชอบคุณ!!' และแน่นอนเรื่องของความรู้สึกมันห้ามและเปลี่ยนกันไม่ได้ แทนที่เราจะมัวมานั่งโทษตัวเอง ถามตัวเองเป็นร้อยเป็นพันคำถามว่าทำไมเค้าไม่รักเรา ทำไมเค้าไม่เลือกเรา ให้ลองพยายามเข้าใจความรู้สึกของเค้า และยอมรับมันซะ!! เพื่อน ๆ อาจจะบอกว่าก็ใช่สิ...ไม่เจอกับตัวเองคงไม่มีวันเข้าใจหรอก...พูดมันง่าย ใช่ค่ะ! แต่เชื่อเถอะค่ะว่าถ้าเพื่อน ๆ ได้ลองเริ่มที่จะยอมรับความจริง อยู่กับมันให้เป็น มันจะคุ้มค่าและดีกับตัวเราแน่นอนค่ะ  


2.ซื่อสัตย์กับความรู้สึกของตัวเองและพวกเค้าทั้งสอง 1519034212 giphy
เมื่อเริ่มรับความจริงได้ แน่นอนว่าเราก็ยังคงจะติดแหงกกับสถานการณ์ที่หดหู่ แต่คุณจำเป็นที่จะต้องพูดความรู้สึกตัวเองออกมากับเค้าทั้งสอง ซื่อสัตย์และจริงใจกับพวกเค้า ก่อนที่พวกเค้าจะรู้สึกแย่ หรืออึดอัดไปมากกว่านี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นบ้า อิจฉา หรือเจ็บปวดแค่ไหน ให้ระบายความรู้สึก พูดมันออกมา และหลังจากที่ได้พูดได้ระบายแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น การจัดการกับสถานการณ์เหล่านี้จะดีขึ้น พวกเค้าทั้งสองก็จะได้ไม่อึดอัด และคุณก็ไม่ต้องรู้สึกเจ็บปวดอยู่คนเดียว หรือแกล้งทำว่าฉันไม่ได้รู้สึกอะไรแล้วเก็บไปร้องไห้นอนกอดหมอนข้างอยู่คนเดียวค่ะ  



3.สร้างขอบเขตให้กับตัวเอง

คุณอย่าคิดว่าตัวเองโอเคแล้ว และยอมรับความจริงทั้งหมดได้แล้ว หากแผลสดพึ่งเริ่มหาย โอกาสที่คุณจะต้องเข้าไปอีรุงตุงนังกับความสัมพันธ์ของทั้งสองมีโอกาสอยู่เยอะมาก และมันจะเป็นอะไรที่เจ็บปวดสุด ๆ เวลาต้องเห็นคนที่เรารักมาชื่นชม หยอกเย้า หยอดคำหวานกับเพื่อนสนิทของเรา และพวกเค้าทั้งสองอาจจะมีแพลนเดทกันเร็ว  ๆ นี้ ไม่ว่าพวกเค้าจะทำอะไร ขอให้คุณอยู่กับตัวเอง ตั้งสติ และอย่าลืมที่จะเปิดเผยความรู้สึกของตัวเองออกมา พยายามขีดเส้นให้กับตัวเองว่าเราควรทำอะไร มากน้อยแค่ไหน ถ้าคุณรู้สึกไม่โอเคที่จะต้องเดินไปพร้อมกับพวกเค้าทั้งสองคนเพื่อไปซื้อกาแฟ หรือกินข้าว ก็ให้นำตัวเองออกมาค่ะ ไม่จำเป็นที่ต้องพยายามฝืนทน ให้พยายามรักษาตัวเอง ให้เข้มแข็งซะก่อน และเวลาจะทำให้เราสตรองมากขึ้นค่ะ  



4. ลงทุนกับตัวเอง 1519034268 giphy
ถึงเวลาแล้วหลังจากที่เรานก แถมเพื่อนก็กำลังอินเลิฟ ก็เป็นเวลาอันดีอันควรที่เราจะต้องเปลี่ยนตัวเอง พยายามหาสิ่งใหม่ ๆ ทำ ลงทุนกับตัวเอง รักตัวเองให้มากขึ้นกว่าเดิม อะไรที่เคยอยากทำ หรือตั้งใจจะเรียนรู้เพิ่มก็ขอให้เริ่มทำสิ่งเหล่านั้น ยิ่งเราอยู่กับตัวเอง สนใจในเรื่องของตัวเองมากเท่าไหร่ เราก็จะมีเวลาให้คิดถึงพวกเค้าทั้งคู่น้อยลง และอาจจะเป็นโอกาสดี ๆ ที่จะทำให้คุณไปพบกับคนใหม่ ๆ สังคมใหม่ ที่จะช่วยทำให้คุณรู้สึกดีมากยิ่งขึ้นค่ะ  


5. เฮฮากับแกงค์เพื่อน 1519034292 giphy
ให้ท่องเอาไว้ว่า เราไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่จะต้องเก็บตัวเงียบ ๆ อยู่คนเดียว ร้องไห้คนเดียว ถ้าคุณมีเวลาว่างให้ลองหาอะไรทำสนุก ๆ ออกไปเที่ยวเล่นกับกลุ่มเพื่อน ไปกินหมูกระทะ ไปเดินเล่นพิพิธภัณฑ์ เสริมสวยกับแกงค์เพื่อนสาว หรือไปเตะบอลกับกลุ่มเพื่อน บลา ๆ เวลาที่คุณนำตัวเองออกไปหาเพื่อน ไปหาอะไรทำคุณจะลืมความเจ็บปวดนั้น และเมื่อเวลาผ่านไปคุณจะได้เรียนรู้ว่าไม่ว่าจะเจอเรื่องอะไรก็ตามให้มองว่ามันเป็นบทเรียน และให้มีความสุข สนุกไปกับมันค่ะ  

จบไปแล้วกับ ' ทำอย่างไร?? เมื่อคนที่คุณชอบเค้าดันไปชอบเพื่อนสนิทของคุณแทน!! ' เป็นคำแนะนำให้กับเพื่อน ๆ ที่กำลังเจอกับสถานการณ์แบบนี้  ไม่ต้องถึงขั้นตัดเพื่อนสนิทเพราะผู้ชายคนหนึ่งหรอกค่ะ แต่ให้เรียนรู้ที่จะอยู่กับความจริง ค่อย ๆ ทำใจยอมรับมัน รับไม่ไหวก็ให้ระบายออกมา หรือเดินออกมาหาอะไรทำใหม่ ๆ หรือไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนใหม่ ๆ บ้าง เพื่อที่จะให้เวลาค่อย ๆ เยียวยาหัวใจ

แล้วเมื่อไหร่ที่คุณแข็งแรงพอที่จะก้าวผ่านปัญหานี้ คุณจะสามารถอยู่ร่วมกันกับพวกเค้าได้อย่างมีความสุข เป็นเพื่อนสนิทกันได้เหมือนเดิม แถมได้เพื่อนเพิ่มด้วย และเมื่อมองย้อนกลับไปคุณจะมองว่าเป็นเรื่องที่ตลกมาก เม้าได้ไม่เบื่อเลยล่ะค่ะ ลองทำกันดูนะคะ เชื่อว่าจะช่วยเพื่อน ๆ ได้ไม่มากก็น้อย แต่อย่างน้อยจะต้องรู้สึกดีขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ วันนี้ไปก่อนนะคะ สู้ ๆ นะคะทุกคน บ๊ายบาย ^^  

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เมื่อคนที่คุณชอบดันไปชอบ เพื่อนสนิท ของคุณแทน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook