ตาสวยใครก็อยากจ้อง! ทริคใช้อายไลเนอร์ให้สวยเป๊ะ ตามรูปตา!

ตาสวยใครก็อยากจ้อง! ทริคใช้อายไลเนอร์ให้สวยเป๊ะ ตามรูปตา!

ตาสวยใครก็อยากจ้อง! ทริคใช้อายไลเนอร์ให้สวยเป๊ะ ตามรูปตา!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวที่ชอบแต่งหน้า อายไลเนอร์เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยนะคะ บางคนไม่มีเหมือนจะขาดใจเลยค่ะซิส ตาโล้นมากจนไม่กล้าออกจากบ้านเลยทีเดียว วันนี้เราเลยมากระซิบบอกทริคการใช้อายไลเนอร์ให้สวยเริ่ดตามรูปตาค่ะ ทีนี้ล่ะตาสวยจนหนุ่มๆ อยากจะขอสบตาปิ๊งๆ ด้วยเลยจ้า

1. ตาแบบอัลมอนด์ (Almond Eyes)


Photo By : ladidiva_pcm, @ginizzle/

หลายคนสับสนตารูปตาแบบอัลมอนด์กับแบบกลมเนอะ ถ้าเป็นตาแบบอัลมอนด์จะเห็นว่าเปลือกตาด้านบนชิดลูกตาดำ และเปลือกตาด้านล่างห่างจากตาดำเล็กน้อย พร้อมทั้งมีลักษณะเป็นรีๆ เหมือนเม็ดอัลมอนด์ค่ะ สำหรับตาแบบนี้เวลาเขียนอายไลเนอร์ให้เขียนเป็นเส้นเล็กๆ จากหัวตาก่อนแล้วค่อยเพิ่มระดับความหนาไปที่หางตาค่า จากนั้นลองวิงหางอายไลเนอร์ออกมานิดหน่อย จะช่วยทำให้ตาดูสวยโดดเด่นขึ้นนะจ๊ะ


2. ตาหลบใน (Hooded Eyes)

Photo By : ankaperla, gramunion

ดวงตาแบบนี้เวลาแต่งตาจะลำบากนิดหน่อย เพราะพอเธอลืมตาขึ้นมาปุ๊บ ทุกอย่างที่ทำมาจะถูกเปลือกตาบังหมดเลยจ้า แต่จะไม่ให้เขียนอายไลเนอร์ก็ทำไม่ได้เนอะ ตามันดูโล้นๆ ใช่ไหมคะ? ทริคคือให้เขียนอายไลเนอร์แทรกเข้าไปตามเส้นขนคิ้วเลยค่ะ อีกอย่างคือแตะอายแชโดว์กลิตเตอร์ที่หัวตาสักหน่อยจะช่วยให้ตาดูตื่น ไม่ง่วงนอนจ้า


3. ตาตก (Downturned Eyes)

Photo By : weheartit, @isa_belle_sl/

คนที่ดวงตาตรงหางตาตกจะดูเหมือนคนตาเศร้าอยู่นิดหน่อยค่ะ ทริคคือให้เขียนอายไลเนอร์วิงหางให้สูงกว่าดวงตาจริง เป็นการหลอกว่าตาเราเป็นทรงสวย ไม่ได้ตาเศร้านะจ๊ะ อีกทริคคือใช้สีอายแชโดว์สว่างๆ สดใสเข้าไว้จะช่วยได้มากเลยค่ะ



4. หางตาชี้ (Upturned Eyes)

Photo By : listal, favim

คนรูปตาแบบนี้จะตรงข้ามกับคนหางตาตกค่ะ ทริคในการเขียนอายไลเนอร์ก็คือให้เขียนเป็นเส้นเล็กๆ แล้วเพิ่มความหนาที่มุมหางตาค่า ที่สำคัญคือเส้นไลเนอร์แบบดินสอฟุ้งๆ จะหลอกให้ตาดูสวยสมส่วนมากขึ้นด้วยนะจ๊ะ



5. ตากลม (Round Eyes)

Photo By : weheartit, weheartit

สาวตากลมนั้นโก้จริงๆ (บางโพธิ์หรือเปล่าล่ะ! //มีความเล่นเองตบเอง) คนที่มีตาแบบนี้จะเห็นได้ชัดว่าทั้งเปลือกตาบนและล่างจะโค้งเท่ากัน แต่จะมีระยะห่างระหว่างตาดำและขอบตาล่างอยู่เล็กน้อยค่ะ ทริคในการเขียนอายไลเนอร์ ให้เขียนเป็นเส้นเล็กชิดขนตา แต่ให้วิงหางยาวออกไปกว่าดวงตาจริง เพื่อสร้างความยาวปลอมๆ ให้กับดวงตาค่า



6. ตาเล็ก (Small Eyes)

Photo By : dizae, @hyejin_makeup/

สำหรับสาวตาเล็ก ทริคที่จะช่วยให้ตาของเธอดูใหญ่ขึ้นคือการเขียน Water Line ด้วยอายไลเนอร์สีขาวหรือสีเนื้อค่ะ การที่เธอเขียนเส้นอายไลเนอร์สีดำหนาๆ ไม่ได้ช่วยให้ดวงตาดูใหญ่ขึ้นนะคะ แก้ด่วนจ้า!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook