10 วิธีง่ายๆในการแต่งหน้า

10 วิธีง่ายๆในการแต่งหน้า

10 วิธีง่ายๆในการแต่งหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิธีแต่งหน้าแบบธรรมชาติ

คุณสาวๆเคยไหมค่ะ เวลาส่องกระจกตอนแต่งหน้าเสร็จแล้วอยากจะลบหน้าทิ้งแต่งใหม่แต่เวลาก็รีบเร่ง ทำให้ต้องออกจากบ้านไปพร้อมกับความไม่มั่นใจ
วันนี้ เกร็ดดี้ มีทริคในการแต่งหน้าเล็กๆน้อยๆมากฝากค่ะ


1.รองพื้น เลือกที่เข้ากับสีผิวของตัวเอง ทดสอบโดยแต้มและเกลี่ยรองพื้นบริเวณขากรรไกรในที่เป็นแสงธรรมชาติหรือไฟสีขาว
อย่าเลือกสีรองพื้นที่ขาวกว่าสีผิวตัวเองเป็นอันขาด ไม่ว่าคุณจะอยากขาวมากแค่ไหน เพราะนั้นเป็นที่มาของ อาการหน้าวอกนะค่ะ

2.การทาไฮไลท์ ไม่เหมาะกับคุณสาวๆที่มีหน้ามัน แต่อย่าเพิ่งน้อยใจไป สามารถไฮไลท์ได้ค่ะแต่อย่าทาทั่วหน้า มันจะยิงทำให้หน้าคุณทั้งมันและแบน

3.บรอนเซอร์ เป็นตัวช่วยที่ทำให้หน้าคุณมีมิติ เรียวเล็กแต่ถ้าคุณทาเข้มมากไปจะกลายเป็นสาวหน้าคล้ำสีน้ำตาลปื้นๆ แนะนำให้เริ่มจากปัดบรอนเซอร์ที่ละนิด ค่อยๆเติม อย่าปัดเยอะตั้งแต่ครั้งแรก
เมื่อปัดจนคล่อง รู้มุมของตัวเอง ใบหน้าของคุณก็จะเรียวเล็ก ได้ทรงสมใจค่ะ

4.ปัดแก้ม ไม่ควรใช้แปรงเล็กที่ติดมากับตลับบลัชออน ก่อนปัดแก้มควรเคาะให้ผงบลัชออนออกก่อน ค่อยๆปัดที่ละน้อยๆ ถ้าคิดว่ายังสียังเข้มไม่สะใจค่อยปัดใหม่
แต่ถ้าปัดจนเพลินมือให้ใช้แปรงขนาดใหญ่แตะแป้งฝุ่นหรือแป้งรองพื้น แล้วปัดบริเวณแก้มที่สีเข้มเกินให้ทั่วแทน แต่ขอเตือนว่าอย่าใช้พัฟเพราะจะทำให้แป้งดูหนาเกินไป

5.การทาอายแชโดว์ ไม่ควรทาสีเข้มสีเดียวทั่วเปลืองตา ถ้ามีอายแชโดว์สีเดียวแนะนำให้เริ่มทาจากหางตาแล้วค่อยๆเกลี่ยส่วนที่เหลือติดแปรงมายังหัวตา เหมือนเป็นการไล่สีเข้มจากหัวตามาสีอ่อนยังหางตา ทาซ้ำๆจนได้ความเข้มที่พอใจ ไม่งั้นตาคุณจะมีสีเข้มอยู่สีเดียว การที่คุณทาอายแชโดว์สีเข้มสีเดียวทั่วเปลือกตาจะทำให้ตาคุณดูแข็งเกินไป เนื้อชิมเมอร์ก็เช่นกันถ้าทาทั่วเปลืองตาสีเดียวตาจะดูบวมและสว่างมากเกินไปค่ะ

6.การเขียนขอบตาล่าง สาวตาโตแนะนำให้เขียนขอบตาล่างแค่ครึ่งเดียวเท่านั้น เพราะถ้าคุณเขียนเต็มดวงตาจะทำให้ตาของคุณดูเล็กกว่าเดิม สำหรับสาวตาหมวยแนะนำให้เขียนเต็มดวงตาล่างเพื่อเพิ่มความคมเข้ม และควรใช้อายแชโดว์กดทับดินสอเขียนขอบตาอีกรอบ วิธีนี้จะช่วยให้ไม่เกิดอาการแพนด้าค่ะ

7.ก่อนติดขนตา ให้ปัดมาสคาร่าและดัดขนตาจริงให้งอนได้รูป เมื่อติดขนตาปลอมปลายขนตาจริงของคุณจะไม่แยกเป็นแฉกค่ะ

8.เขียนคิ้วเข้มไป ให้ใช้มาสคาร่าคิ้วสีทองทาทับ จะช่วยได้เยอะเลยค่ะ

9.สีลิปสติก ถ้าคุณแต่งส่วนอื่นเข้มแล้ว เช่น ดวงตาคุณสโมกกี้อายแล้ว ปากของคุณควรเป็นสีนู้ดและทับด้วยลิปกรอส ไม่ควรทาปากสีเด่นชัดมาก ไม่อย่างงั้นมันจะดูเยอะเกินไป

10.อย่าซีเรียส ให้สนุกกับการแต่งหน้า อย่าพยายามแต่งหน้าตามคนอื่นจนลืมคิดว่าจริงๆแล้วใบหน้าของคุณเหมาะหรือไม่เหมาะกับแบบนั้น แฮ้ปปี้ๆกันทุกคนนะค่ะ

 

ภาพประกอบจาก http://www.photos.com/

เรื่องโดย  นางสาวศิริวรรณ  ศรีดารา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook