12 ชิ้นเด็ด เปลี่ยนคุณแม่สุดโทรมให้สวยปังตั้งแต่หัวจรดเท้า

12 ชิ้นเด็ด เปลี่ยนคุณแม่สุดโทรมให้สวยปังตั้งแต่หัวจรดเท้า

12 ชิ้นเด็ด เปลี่ยนคุณแม่สุดโทรมให้สวยปังตั้งแต่หัวจรดเท้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาแล้วค่ะ หลังจากที่พักร่างไปนานจากการตั้งท้องและลาคลอดสามเดือน วันนี้ลูกเกดมาพร้อมกับเคล็ดลับความงามด้วยไอเท็ม 12 ชิ้นเด็ดจากการใช้ด้วยตัวเองจนตอนนี้พูดได้เต็มปากเลยว่าขาดไม่ได้สักชิ้น 

การตั้งท้องแต่ละครั้งแม่ๆ คงเข้าใจว่าทั้งผิวพรรรณและรูปร่างต้องเปลี่ยนไปจากที่เคยหุ่นเพรียวหน้าเด้งกลับหุ่งพังน้ำหนักขึ้นพุ่งแรงสิวบุกแบบไม่มียั้งเลยทีเดียว

ลูกเกด เจอกับปัญหานี้เหมือนกัน ช่วงแรกที่ตั้งท้องสิวขึ้น ผิวแห้งกร้าน หาสิ่งต่างๆ มาช่วยประทินผิวให้คงความชุ่มชื้นโดยไม่กระทบต่อลูกน้อย ของเด็ดแต่ละชิ้นจะมีอะไรที่อยากแนะนำไม่จำเป็นต้องเป็นคุณแม่เท่านั้นนะคะสาวๆ ที่มีผิวแห้งหรือเป็นสิวง่ายก็สามารถใช้ได้ จะมีตัวไหนน่าสอยบ้างตามมาดูกันเลย

1. Cetaphil ที่ล้างหน้าในตำนานโด่งดังในกลุ่มคนที่มีปัญหาสิวและผิวบอบบาง หลังจากที่ตั้งท้องได้ 8 สัปดาห์ฮอร์โมนเริ่มเปลี่ยนสิวเริ่มมา จากที่เคยใช้โฟมล้างหน้าก็ต้องหาอะไรที่อ่อนโยน เพราะผิวแห้งกร้านและสิวเริ่มมา เวลาทาแป้งแล้วเห็นเป็นขุยกลุ้มใจมาก จนได้ลองใช้ตัวนี้ด้วยผสมที่ปลอดภัยต่อลูกน้อยและผลลัพธ์ที่ดีเกินคาด ลักษณะจะเป็นอารมณ์เจลๆ ไม่มีฟอง ล้างสะอาด ไม่แห้งตึง สิวที่เคยเป็นก็ลดลง ขวดใหญ่บิ๊กบึ้มคุณภาพเกินราคา บอกเลยว่าจะใช้ต่อเนื่องไปอีกนานแน่นอน

2. มาต่อกันที่ Hada Labo Premium Lotion น้ำตาฮาดะสีทอง อย่างที่เคยบอกว่าช่วงท้องและหลังท้องผิวแห้งมาก แห้งแบบไม่น่าเชื่อเพราะก่อนท้องเป็นคนหน้ามันขั้นสุดแบบต้องโบกหน้าทาแป้งทั้งวัน แต่พอตั้งท้องฮอร์โมนเปลี่ยนหน้ากลับแห้งกร้านลอกเป็นแผนที่ ฮาดะสีทองตัวนี้เป็นตัวช่วยกู้หน้าให้กลับมาเด้งดึงแต่งหน้าติดทนขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

ลักษณะจะเป็นน้ำใสๆ เหนียวกว่ารุ่นปกติ แต่ตอบโจทย์ผิวขาดน้ำได้ดี ลูกเกดจะใช้ตัวนี้เป็นตัวแรกตามด้วยครีมบำรุงแล้วแต่งหน้าตามปกติได้ไม่เป็นคราบ ใครที่กำลังมีผิวหน้าแห้ง ผิวขาดน้ำ จัดไป


3. มาเติมน้ำให้ผิวหน้าด้วย Clarins Hydra-Essentiel ตัวนี้เริ่มจากการใช้มาสก์สูตรเข้มข้นสำหรับผิวขาดความชุ่มชื้นแล้วรู้สึกประทับใจจึงตัดสินใจใช้ Day Cream ที่ช่วยเติมผิวให้ชุ่มชื้นขึ้นมาลอง

ลักษณะเนื้อครีมสีขาวข้น มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ทาแล้วแห้งไปกับผิวไม่ได้ทำให้หน้ามันขึ้น สาวหน้ามันใช้ได้ ผิวขาดน้ำใช้ดี ผลลัพธ์ที่ได้คือผิวไม่แห้ง ส่วนตัวแล้วลูกเกดใช้ทาทั้งกลางวันและกลางคืน เวลาตื่นมาผิวจะเด้ง นุ่ม ดูฟูขึ้นได้จริง เลิฟๆ

4. ครีมบำรุงอีกตัวที่อยากแนะนำ Sulwhasoo Concentrated Ginseng Renewing Cream EX Light ถึงราคาจะแรงหลายพันแต่ใช้แล้วผิวหน้าเรียบเนียบ รูขุมขนเล็ก และมีส่วนผสมสารสกัดจากรากโสมอันทรงพลังในการต่อต้าน ริ้วรอย ตัวนี้ลูกเกดใช้ตั้งแต่ช่วงตั้งท้องจนถึงตอนนี้ก็ยังใช้ทั้งกลางวันกลางคืนเลยค่ะ 

เนื้อครีมบางเบา ไม่เหนียวเหนอะ ถึงสูตร EX Light จะเหมาะกับสาวผิวหน้ามันแต่ทาแล้วก็ไม่ได้ทำให้ผิวแห้ง กลับช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เหมือนเคลือบผิวไม่ให้มัน ใครที่พร้อมจะสู้เรื่องราคาเป็นอีกตัวที่ต้องมีนะคะ 

 

5. Eucerin Sun Protection SPF 50 + เป็นอีกหนึ่งกันแดดที่ใช้แล้วประทับใจ คุณสมบัติของเค้าเป็นทั้งกันแดดและช่วยลดริ้วรอย ในวัยเข้าเลข 3 อย่างเราต้องหาตัวช่วยกันแล้วใช่มั๊ยคะ

ครีมกันแดดเป็นเนื้อเจลครีม บางเบา ทาแล้วรู้สึกชุ่มชื่นแต่ก็ไม่ได้ทำให้หน้าเยิ้ม ซึมซาบเร็วไปกับผิว ไม่เหนียวเหนอะ ออกไปสู้แสงแดดไม่รู้สึกแสบหน้า ใช้ก่อนลงคอนซีลเลอร์ รู้สึกได้เลยว่าผิวใต้ตาและร่องแก้มไม่ได้แห้งเหมือนแต่ก่อน เรียกว่าเป็นลูกรักหมดแล้วต้องซื้อซ้ำอีกชัวร์

 

6. มาปกปิดความชั่วร้ายของใต้ตาด้วย คอนซีลเลอร์จาก Maybelline ที่แม่ๆ อดหลับอดนอนต้องเจอ คือใต้ตาดำ ยังกับหมีแพนด้า ยิ่งตอนเพิ่งคลอดใหม่ๆ ได้นอนยาวไม่ถึง 3 ชั่วโมงก็ต้องลุกมาดูลูกแล้ว 

คอนซีลเลอร์ตัวนี้เป็นที่โด่งดังมากเมื่อหลายปีก่อน ตอนยังไม่เข้าไทย พรีออเดอร์กันรัวๆ ตอนนี้มีขายทีไทยแล้วจ้า สาวใต้ตาดำอย่างเรามีหรือจะพลาด 

ตัวนี้จะมีหัวฟองน้ำช่วยเกลี่ยเนื้อคอนซีลเลอร์ได้ดี ทาแล้วไม่หนักผิว ไม่เป็นเส้น สามารถใช้ได้ทั้งใต้ตาและร่องแก้ม ปิดรอบสิวก็เนียนอย่างเป็นธรรมชาติ

7. Benefit Benetint ไอเท็มยอดฮิตที่เห็นมาตั้งแต่วัยสาว เบเนฟิตเป็นแบรนด์แรกๆ ที่ทำทิ้นท์ทาได้ทั้งปากและแก้มในตัวเดียว เวลาที่เราไม่ได้แต่งหน้าแต่อยากมีเลือดฝาดจัดไปเลยจ้าตัวเดียวจบ

เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นน้ำสีแดงอมชมพู แปรงที่มีมาสามารถนำมาแต้มที่แก้ม 3 จุดและเกลี่ยด้วยนิ้ว จะได้ผิวอมชมพูและถ้าอยากมีปากสีแดงระเรื่อๆ แบบ อั้ม พัชราภา ทาตัวนี้ที่ด้านในดูสวยใสเมคอัพโนเมคอัพได้เลยค่ะ

 

8. แป้งเด็กไรซ์แคร์ บอกแล้วว่าดีจริงๆ ถึงแป้งตัวนี้จะควบคุมความมันและไม่ค่อยเหมาะกับผิวแห้ง ก็ยังสามารถทาบางๆ ได้ เพื่อให้ผิวหน้าไม่หมองคล้ำ ลูกน้อยสูดดมแล้วไม่เป็นอันตรายเพราะไม่มีสารทัลคัม 100% ที่สารก่ออันตรายให้กับร่างกายในระยะยาวได้ ปลอดภัยต่อลูกให้ความสวยกับแม่แบบนี้ดีจริงๆ

9. แป้งฝุ่นศรีจันทร์ Natural Loose Powder ของถูกและดีแบรนด์ไทยที่โดนใจสุดๆ หลังจากทาครีมต่างๆ แล้ว ใช้ตัวนี้ทาทับคุมมันได้ดี ใช้ระหว่างวันก็ไม่ทำให้หน้าเป็นคราบ ถ้าใครต้องการหน้าแน่นทาทับด้วยแป้งที่มีส่วนผสมรองพื้นเด้งนานไปอีกหลายชั่วโมงเลยค่ะ

 

10. Cosluxe 123 Brow Pencil ดินสอเขียนคิ้ว ติดทนไม่มีหลุด ไม่ต้องปัดมาสคาร่าทับก็ทนนาน มีด้วยกัน 3 หัว ลูกเกดใช้ดินสอเขียนเป็นโครงคิ้วแล้วใช้หัวฝุ่นเขียนด้านในใช้แปรงเกลี่ยสวยจบเลยค่ะ

11. มาเจอของดีในช่วงคงสุดท้ายของการตั้งครรภ์ Thann Body Butter ด้วยความที่ชอบกลิ่นบัตเตอร์หอมหวานอยู่แล้ว ทาทีไรรู้สึกฟินไปพร้อมกับเนื้อครีมที่เข้มข้น เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้อย่างเห็นได้ชัด

เนื้อครีมสีขาวข้น เหมาะกับคนที่ต้องการความชุ่มชื้น อย่างคุณแม่ตั้งทองสามารถทาได้จนถึงหลังคลอดก็ช่วยในเรื่องผิวไม่ให้แตกลายได้เช่นกัน 

12. เรื่องผมก็เป็นสิ่งผู้หญิงทุกวัยให้ความสำคัญ ยิ่งเป็นคุณแม่หลังคลอดคงจะได้ยิ่งเรื่องผมหลุดร่วงหลังคลอดกันใช่มั๊ยคะ แทงกีโมรี Daeng Gi Meo Ri ยาสระผมนี้เค้าเคลมว่าเป็นสมุนไพรสูตรโบราณจากประเทศเกาหลี ลดผมร่วง หนังศีรษะมัน

กลิ่นของยาสระผมและครีมนวดจะเป็นกลิ่นสมุนไพรให้อารมณ์ผ่อนคลาย ความรู้สึกหลังจากใช้ครั้งแรกผมมันน้อยลงมาก ถึงหน้าจะแห้งแต่ผมก็ยังมันเหมือนเดิมนะคะ โคนผมดูหนาและตอนนี้ยังไม่เจอกับปัญหาผมร่วง ใครที่อยากผมสวยอยู่ทรง ดูมีวอลลุ่ม ลองดูนะคะแล้วจะรู้ว่าการไม่สระผมหลายวันแล้วผมยังไม่ลีบแบนมันดีจริงๆ

จบแล้วค่ะสำหรับการรีวิวของที่ใช้ในช่วงตั้งท้องถึงหลังคลอด ที่อยากบอกต่อให้คุณแม่ๆ หรือสาวๆ ที่เจอกับปัญหาคล้ายๆ ได้ลองดู ลองใช้แล้วเป็นอย่างไรบ้าง อย่าลืมบอกกันนะจ๊ะ วันนี้ขอตัวไปอุ้มลูกก่อน ครั้งหน้ามีอะไรเด็ดอีกรอติดตามกันได้เลย

ซื้อเลย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook