ทั่วโลกประณามคุณแม่มือฉีดโบท็อกซ์

ทั่วโลกประณามคุณแม่มือฉีดโบท็อกซ์

ทั่วโลกประณามคุณแม่มือฉีดโบท็อกซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

แครี แคมป์เบล ฉีดโบท็อกซ์ให้ลูกสาววัย 8 ขวบของเธอ เพื่อจะปั้นให้ลูกเป็นนางงาม เรื่องราวของสองแม่ลูกเผยแพร่สู่ชาวโลกเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วคุณแม่เพิ่งพาลูกสาว หนูน้อยบริทนีย์ ไปออกรายการ Good Morning America และรายการ Inside Edition ของสหรัฐอเมริกา โดยที่คุณแม่เล่าเรื่องราวนี้อย่างภาคภูมิใจ

ความหวังดีแบบไม่น่าชื่นชมของคุณแม่ทำให้ทางการของสหรัฐฯ ได้แยกลูกสาวออกจากเธอเป็นที่เรียบร้อย แครีบอกว่าเธอเสียใจมากและสำนึกผิดอย่างมหันต์ในสิ่งที่ทำลงไป

คุณแม่ชาวอังกฤษจากเมืองเบอร์มิงแฮม วัย 34 ที่มีอาชีพเป็นช่างเสริมสวยและปัจจุบันอาศัยอยู่ที่สหรัฐอเมริกา บอกว่าเธอจะไปพบจิตแพทย์เพื่อขจัดภาวะที่เธอถูกครอบงำและหลงใหลในเรื่องหน้า ตา เพื่อที่เธอจะได้ไม่ต้องนำสิ่งนี้ไปลงกับลูกสาวของเธออีก โดยการเสริมความงามให้ก่อนวัยอันควร เธอเล่าว่าเธอเพียงอยากช่วยให้บริทนีย์มีใบหน้าที่คงความเป็นเด็กอยู่ตลอดไป

ที่ผ่านมา นอกจากแครีจะฉีดโบท็อกซ์ให้กับหนูบริทนีย์ที่หน้าผากและริมฝีปากเพื่อปูทาง ให้หนูน้อยกลายเป็นดาวดังแล้ว เธอยังกำจัดขนขาและขนตามรอยบิกินี่ให้ลูกสาวโดยการแวกซ์อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการกำจัดขนก่อนที่หนูน้อยจะโตเป็นสาวเสียอีก

แครีเล่าว่าซื้อสารเสริมความงามผ่านทางอินเตอร์เน็ทในราคา 150 ปอนด์สำหรับโบท็อกซ์จำนวน 3 มิลลิลิตร และฉีดให้บริทนีย์ทุกสามเดือน โดยซื้ออุปกรณ์การฉีดจากร้านขายยาและจากเพื่อนของเธอที่เป็นโรคเบาหวาน

เมื่อครั้งที่ให้สัมภาษณ์ The Sun ในเดือนมีนาคม เธอบอกว่าเธอภาคภูมิใจมากกับสิ่งที่เธอทำให้ลูกเพื่อที่บริทนีย์จะมีจุด เริ่มต้นในชีวิตที่ดีที่สุด และคุณแม่คนอื่นๆ ก็ควรทำอย่างเธอ

เรื่องราวของหนูน้อยวัย 8 ขวบที่ตกเป็นเหยื่อบ้าความงามของคุณแม่ทำให้ทั่วทั้งโลกตกตะลึงและเต็มไป ด้วยเสียงวิพากย์วิจารณ์ในทางลบที่มีต่อคุณแม่คนนี้ หลายคนแสดงความเห็นในทางลบและมีการถกเถียงกันอย่างเอาจริงเอาจังตามเวบไซ ต์ต่างๆ อย่างเฟสบุ๊คและทวิตเตอร์ถึงพฤติกรรมของแครี บางคนบอกว่าเธอกำลังทำลายวัยเด็กของลูกเพื่อชื่อเสียงที่อยากจะให้ลูกได้รับ ซึ่งไม่ได้เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตด้วยซ้ำ และเพียงหนึ่งสัปดาห์หลังจากสองแม่ลูกไปออกรายการ Good Morning America และรายการ Inside Edition ของสหรัฐอเมริกา ผู้ชมจำนวนหลายพันคนได้แสดงความไม่พอใจถึงพฤติกรรมนี้จนทำให้ทางการต้องออก มาจัดการกับเรื่องดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ทางการของหน่วยคุ้มครองเด็กของสหรัฐอเมริกา (US Child Protection Unit) ถึงกับขนาดรับตัวหนูน้อยจากบ้านของคุณแม่ของเธอในซานฟรานซิสโกเพื่อให้ไป อยู่กับญาติ แครีถูกสั่งห้ามไม่ให้ติดต่อกับลูกสาวจนกระทั่งกระบวนการสืบสวนสอบสวนจะ เสร็จสิ้น

หลังจากที่เจ้าหน้าที่แยกบริทนีย์ออกจากแม่ของเธอ แครีให้สัมภาษณ์ว่าลูกสาวของเธอว้าวุ่นใจและคงจะร้องไห้คิดถึงแม่ เธอเองก็ร้องไห้คิดถึงลูกเช่นเดียวกัน แครีบอกว่าเธอจะต่อสู้เพื่อให้ได้ลูกกลับคืนมา สัญญาว่าจะเป็นแม่ที่ดี และเชื่อว่าจะได้อยู่กับลูกอีกครั้ง

เธอกล่าวว่าเธอไม่ได้มีอารมณ์แปรปรวน หรือเป็นแม่ที่ใจร้าย แต่เสียงวิพากย์วิจารณ์อันหนาหูทำให้เธอรู้สึกว่ากำลังถูกทำร้าย

ญาติๆ ของทั้งคู่ในสหรัฐอเมริกาบอกว่าทางการกำลังทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อที่จะปก ป้องหนูน้อย แต่ถึงกระนั้น สิ่งที่น่าเป็นห่วง คือ ญาติคนหนึ่งยังคงสนับสนุนแครีโดยพูดว่าแครีเป็นแม่ที่ดีมากและพยายามให้ลูก ได้สิ่งที่ดีกว่าเสมอ และยังยืนยันว่าหนูน้อยบริทนีย์เป็นเด็กที่มีความสุขและไม่เคยแสดงอาการป่วย ข้างเคียงที่เกิดจากการฉีดโบท็อกซ์

คุณแม่แครีบอกว่าตอนนี้เธอสำนึกแล้วว่าเธอทำผิดต่อลูกสาว โดยเธอลืมไปว่าสิ่งที่สำคัญกว่าความงาม คือ จริงๆ แล้วบริทนีย์เป็นเพียงเด็กน้อยธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น เธอกล่าวว่าถึงแม้ทั่วโลกจะเกลียดเธอไปแล้ว ซึ่งเธอบอกว่าก็เป็นสิ่งสมควร แต่เธอจะต่อสู้เพื่อให้ได้ลูกสาวกลับคืนมา สุดท้ายเธอขอถือโอกาสนี้ขอโทษกับคนทั่วโลกในสิ่งที่เธอได้ทำพลาดไป และสาบานว่าจะไม่ฉีดโบท็อกซ์ให้ลูกสาวอีก


ที่มาจาก The Sun
ทิพากร ศุภลักษณ์ แปลและเรียบเรียง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook