6 สิ่งใหม่ ๆ บลัชออน ทำได้เพื่อคุณ!

6 สิ่งใหม่ ๆ บลัชออน ทำได้เพื่อคุณ!

6 สิ่งใหม่ ๆ บลัชออน ทำได้เพื่อคุณ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

คุณทาบลัชออนกันมาตั้งชาตินึงแล้ว แต่ต้องไม่ใช่ทั้ง 6 อย่างที่เรากำลังจะบอกคุณต่อไปนี้แน่ๆ เลย เพราะทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ "บลัชออน" ทำได้และทำแล้วรับรอง...

1. ทาปาก

เราไม่ได้พูดเล่นนะ ทาบลัชออนนั่นแหละลงบนเรียวปากของคุณ มันจะให้สีสันที่ดูเป็นธรรมชาติแบเดียวกับการใช้ Lip Stain นั่นแหละ เพียงแต่ต้องให้แน่ใจนะว่าผิวที่ริมฝีปากของคุณเรียบเนียนอย่างแท้จริง ด้วยการใช้แปรงนุ่ม ๆ หรือผ้าขนหนูขึ้นๆ ขัดเบาๆ ที่ริมฝีปากเพื่อกำจัดเซลล์ผิวแห้ง ๆ ให้เหลือแต่ผิวริมฝีปากที่เรียบเนียนจริง ๆ จากนั้นก็ทาลิปบาล์มลงไปเยอะ ๆ ใช้ทิชชูซับออก แล้วจึงใช้ปลายนิ้วแตะบลัชออนสีโปรดของคุณแต้มลงบนริมฝีปาก

2. จับคู่มันกับริมฝีปากสีสด

ลืมไปได้เลยกับกฎที่บอกว่าอย่าทาปากสีสด พร้อมกับการปัดแก้มสีจัด ๆ พร้อมกัน เดี๋ยวนี้ การมีกฎก็คือการไม่มีกฎ เพียงแค่คุณต้องเกลี่ย สีสันบนพวงแก้มให้ดูเรียบเนียนที่สุด และควรทาปากให้เสร็จก่อน แล้วจึงค่อยปัดสีแก้มค่อย ๆ ปัดสีแก้มให้เข้มขึ้นตามความต้องการ แต่สำหรับลุคนี้ ปล่อยดวงตาให้ดูเรียบง่ายที่สุด แค่อายไลเนอร์เล็กน้อยกับปัดมาสคาร่า ก็พอแล้วนะ

3. ทาเป็นรูปตัว C

แทนการปัดบลัชออนลงบนจุดสูงสุดของกึ่งกลางแก้ม ลองค่อย ๆ ปัดบลัชออนลง บนพวงแก้ม แล้วปัดไล่ขึ้นไปจนถึงคิ้วเป็นรูปตัว C วิธีนี้ จะทำให้ใบหน้าคุณดูผ่องขึ้นกว่าเดิม เพียงแต่ต้องเลือกบลัชออนสีอ่อนจางและมีประกายเล็กน้อยเท่านั้น เพื่อให้คุณดูเปล่งปลั่งแบบสุขภาพดี ระวังบลัชที่มีชิมเมอร์มากเกินไป ซึ่งจะทำให้ดูเว่อ

4. เลือกสีสด

เหตุผลดี ๆ ที่ควรลองใช้บลัชสีสด ๆ กันซะบ้างก็คือ มันทำให้ผิวของเราดูมีชีวิตชีวาและไม่ซีดเซียว เพราะฉะนั้นอย่ากลัวบลัชออนที่ดูมีสีสันสดแรงเวลาอยู่ในตลับ แค่ทดลองทาดูเพื่อให้แน่ใจว่าเนื้อสีของมันบางเบา คุณก็จะได้สีสดใสบนพวงแก้มโดยไม่ดูเหมือนตัวตลกแน่นอน

เพราะเนื้อสีที่บางเบาทำให้มองทะลุลงไปเห็นผิวที่อยู่ข้างล่าง มันจึงดูเป็นธรรมชาติแต่ในแบบที่สดใสและมีชีวิตชีวากว่า เวลาทาบลัชให้ใช้แปรงกลมอันใหญ่ๆ แล้วค่อยๆ ปัดสีลงไปทีละน้อยคุณสามารถเพิ่มสีสันขึ้นไปเรื้อยๆ จนได้ระดับที่ต้องการถ้าใช้บลัชแบบครีม ก็ใช้ปลายนิ้วค่อย ๆ ทาลงบนกึ่งกลางพวงแก้มเป็นวงกลม ทาลงไปทีละน้อยแต่ทาหลายๆ ชั้นดีกว่าทาทีเดียวเยอะ ๆ

5. เติมสีที่ใบหู

บลัชออนไม่จำเป็นต้องอยู่บนพวงแก้มอย่างเดียว และสีสันก็ไม่ได้จำเป็นต้องหยุดอยู่แค่บนใบหน้า ลองใช้ทริกง่าย ๆ ต่อไปนี้ในการเติมความสดใสและตื่นตัวให้แก่ใบหน้า นั่นก็คือใช้บลัชออนแบบครีมสีชมพูกุหลาบหรือสีเบอร์รี่ทาลงบนติ่งหูของคุณ เกลี่ยให้ดูกลมกลืน แล้วใช้บลัชสีเดียวกันทาลงบนพวงแก้ม มันจะทำให้ใบหน้าของคุณดูสดใสยิ่งขึ้น

6. ชุ่มชื่น...ชุ่มฉ่ำ

ใบหน้ามัน ๆ อาจดูไม่น่าพิสมัยเท่าไหร่นัก แต่ใบหน้าที่ดูชุ่มชื้นและเปล่งปลั่งเป็นอีกเรื่องหนึ่ง และการทาบลัชออนก็สามารถเติมความชุ่มชื่นและชุ่มฉ่ำให้แก่ใบหน้าของคุณได้อีกแรง ด้วยความช่วยเหลือของมอยสเจอไรเซอร์เล็กน้อย เพียงแค่ผสมมันกับบลัชแบบครีม แล้วใช้แปรงรูปพัดทาลงบนพวงแก้ม ค่อย ๆ เริ่มจากจุดที่มีเนื้อมากที่สุดของแก้มแล้วเกลี่ยออกไปหาขมับ มอยสเจอไรเซอร์จะทำให้สีของบลัชเจือจางลง แต่ชุ่มฉ่ำขึ้น ผิวคุณจึงดูเปล่งปลั่งและสดใสมีชีวิตชีวาอย่างที่คนอื่นจับไม่ได้เลยว่าไปทำอะไรมา

Tip : รูปหน้าแบบนี้ทาบลัชตรงไหน ?

หน้ากลม ทาบลัชจากกึ่งกลางพวงแก้มออกไป หาหู แล้วใช้บลัชสีเข้มกว่าทาเน้นอีกที่ที่แนวโหนกแก้ม เพื่อให้ใบหน้าดูได้สัดส่วนขึ้น

หน้ารูปไข่ ทาบลัชแค่บริเวณที่มีเนื้อมากที่สุด ของพวงแก้ม เพื่อให้มันดูเด่นขึ้นมา และเกลี่ยมันให้เลยกึ่งกลางแก้มออกไปเล็กน้อยก็พอ

หน้ารูปหัวใจ ทาบลัชสีสดลงบนแนวกระดูกโหนกแก้ม แล้วปัดบรอนเซอร์เล็กน้อยที่บริเวณขมับ เพื่อสร้างสมดุลให้แก่แนวคางที่เรียวแหลม

หน้าสี่เหลี่ยม สร้างสัดส่วนด้วยการปัดบลัชสีชมพูอ่อนๆ ลงบนจุดกึ่งกลางของพวงแก้มใต้แนวโหนกแก้ม และบริเวณขมับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook