สุดยอดอาหารสำหรับคุณแม่ท้องโต

สุดยอดอาหารสำหรับคุณแม่ท้องโต

สุดยอดอาหารสำหรับคุณแม่ท้องโต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพิ่มพลังในอาหารให้มีสารอาหารที่สำคัญ โดยเพิ่มสุดยอดอาหารเหล่านี้ ที่ได้รับการสรุปมาแล้วว่าเหมาะสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์เช่นคุณ ขณะนี้คุณกำลังตั้งครรภ์ และคุณต้องการมีสุขภาพที่ดีกว่าที่เป็นมา ทางที่ง่ายที่สุดเพื่อช่วยให้คุณแข็งแรงและพร้อมสำหรับการคลอดคือการรับประทานอาหารอย่างสมดุล มีสารอาหารครบถ้วน ลองเปลี่ยนจากการรับประทานสแน็คมาเป็นสุดยอดอาหารเหล่านี้ คุณจะพบถึงความแตกต่าง โปรดจำไว้ว่าคำแนะนำที่ให้รับประทานอาหารเผื่อสำหรับสองคนนั้น ความจริงก็คือคุณต้องการพลังงานเพิ่มขึ้นเพียง 200 แคลอรีต่อวัน ในช่วงไตรมาสสุดท้ายเท่านั้น

 

 

เม็ดมะม่วงหิมพานต์
เม็ดมะม่วงหิมพานต์เป็นแหล่งโปรตีนชั้นเยี่ยม ช่วยเสริมสร้างเนื้อเยื่อของทารก โดยการรับประทานเม็ดมะม่วงหิมพานต์ที่ไม่ใส่เกลือ ซึ่งจะมีไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวชนิดดี คุณก็จะได้รับโปรตีนเพื่อบำรุงสุขภาพ มะม่วงหิมพานต์เป็นแหล่งไฟเบอร์ที่ดี ช่วยให้การเคลื่อนไหวของลำไส้เป็นไปอย่างเป็นธรรมชาติ

 

ไข่
มีอาหารไม่กี่ชนิดที่มีวิตามินดีเป็นส่วนประกอบ และแหล่งที่ดีที่สุดคือจากแสงอาทิตย์ ดังนั้นหากสภาพอากาศมืด เช่นในช่วงฤดูหนาว จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนขาดแสงอาทิตย์ การรับประทานไข่ สามารถช่วยเพิ่มระดับวิตามินดีได้ โดยวิตามินดีจะทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของคุณเข้มแข็งซึ่งปกติจะลดลงในช่วงการตั้งครรภ์ ดังนั้นระบบนี้จะทำงานหนักขึ้นเพื่อปกป้องโรคประจำฤดูกาล และยังช่วยให้ร่างกายของคุณดูดซึมแคลเซียมเพื่อคุณและทารกในครรภ์ด้วย

 

ขนมปังโฮลเกรน
ขนมปังโฮลเกรนสักคู่ ราดด้วยเนยยีสต์มาร์ไมต์ (marmite) หรืออะไรก็ตามที่คุณต้องการรับประทานในวันนั้น เป็นวิธีการที่ดีที่จะให้คุณได้รับพลังงานเพิ่ม 200 แคลอรีต่อวัน ที่คุณต้องการในไตรมาสที่สาม ขนมปังโฮลเกรนอุดมไปด้วยแมกนีเซียมที่จะช่วยให้ร่างกายของคุณดูดซึมพลังงานจากอาหารและช่วยเสริมสร้างกระดูกให้กับลูกในครรภ์ และยังเป็นแหล่งของสังกะสี ซึ่งลูกในครรภ์ต้องการนำไปใช้เพื่อช่วยในการแบ่งเซลล์

 

ปลาแซลมอน
กรดไขมันโอเมก้า 3 ในปลาแซลมอนมีประโยชน์อย่างมากสำหรับหญิงตั้งครรภ์ และมีความจำเป็นในการสร้างทุกเซลล์ในร่างกาย โอเมก้า 3 มีความสำคัญต่อการพัฒนาของประสาทและสมองของทารก และเป็นสิ่งที่ดีหากจำกัดการรับประทานเพียง 2 ส่วนต่อสัปดาห์ เพราะว่าน้ำมันปลาอาจมีสารพิษสะสมอยู่ หากคุณรับประทานมังสวิรัติ ควรรับประทานเมล็ดฟักทองซึ่งจะมีโอเมก้า 3 อยู่ปริมาณมากเช่นกัน

 

ผักโขม
มีธาตุเหล็กสูง จะช่วยป้องกันโรคโลหิตจาง ซึ่งเป็นภาวะเสี่ยงในหญิงตั้งครรภ์ เนื่องจากลูกของคุณจะใช้ธาตุเหล็กที่คุณสะสมไว้ในการสร้างเม็ดเลือดแดงของเขา นอกจากนี้ผักโขมยังมีกรดโฟลิค สูงซึ่งจะช่วยในการสร้างไขสันหลัง ดังนั้นหากคุณกำลังตั้งครรภ์ ควรรับประทานกรดโฟลิควันละ 400 มิลลิกรัม

 

แบล็คเคอแรนท์
อุดมไปด้วยวิตามินซี เบอร์รี่ชนิดนี้จะช่วยให้คุณและลูกของคุณมีสุขภาพดี วิตามินซีมีความจำเป็นสำหรับการสร้างเนื้อเยื่อ กระดูก และเส้นเลือดของทารก และคุณควรรับประทานวันละ 50 มิลลิกรัมต่อวัน ลองนำแบล็คเคอแรนด์ 1 กำมือใส่เครื่องปั่น และอาจใส่ลูกกีวี หรือน้ำส้ม เป็นอาหารเช้าเพื่อสุขภาพ

 

ถั่วลูกไก่ (chickpeas)
ถั่วลูกไก่ราคาค่อนข้างถูกและนำมาดัดแปลงเพื่อทำอาหารอย่างอื่นได้ง่าย อุดมไปด้วยแคลเซียมซึ่งจำเป็นสำหรับการสร้างกระดูกของลูก ลูกจะนำแคลเซียมที่เขาต้องการทั้งหมดจากร่างกายของคุณไปใช้ ดังนั้นคุณควรรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมสูงเพิ่มขึ้นเพื่อเสริมสร้างให้กระดูกของคุณแข็งแรง คุณต้องการแคลเซียมวันละ 1,200 มิลลิกรัม และผลิตภัณฑ์จากนมเป็นแหล่งอาหารที่มีปริมาณแคลเซียมสูงสุด แต่อาจจะทำให้คุณอ้วนขึ้นได้

 

มันฝรั่งหวาน
คุณต้องการวิตามินเอในอาหารเพิ่มขึ้นเมื่อตั้งครรภ์ วิตามินเอมีความจำเป็นสำหรับการพัฒนาเซลล์และระบบภูมิคุ้มกันของทารก มันฝรั่งหวานมีเบต้า แคโรทีน ซึ่งร่างกายสามารถนำมาเปลี่ยนเป็นวิตามินเอได้ (เรตินอลเป็นวิตามินเอรูปแบบหนึ่ง สามารถพบได้ที่ตับและไต แต่หากรับประทานในปริมาณสูงอาจจะทำอันตรายต่อทารกในครรภ์ได้ ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ) การใส่มันฝรั่งหวานในอาหารเป็นวิธีการที่ง่ายในการรับประกันว่า ลูกในครรภ์ของคุณจะได้รับวิตามินเอตามที่เขาต้องการ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook