5 พฤติกรรมต้องห้าม! ที่คู่รักไม่ควรทำกันบนโลกโซเชียล

5 พฤติกรรมต้องห้าม! ที่คู่รักไม่ควรทำกันบนโลกโซเชียล

5 พฤติกรรมต้องห้าม! ที่คู่รักไม่ควรทำกันบนโลกโซเชียล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องยอมรับว่าโซเชียลเน็ตเวิร์คถือเป็นปัจจัยที่ 5 ของมนุษย์ยุคนี้ไปแล้วเรียบร้อย เพราะไม่ว่าคุณจะพูดคุยกับใคร ติดต่อสื่อสาร อัพเดทข่าวสาร ซื้อขายต่างๆ และยังมีอีกหลายคนที่พบเจอคู่รักผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค แต่มีหลายคู่ที่มักจะมองว่าโซเชียลเป็นสิ่งที่ทำให้ความรักสั่นคลอน เราจึงมีข้อแนะนำเกี่ยวกับการเล่นโซเชียลเพื่อป้องกันไม่ให้ความรักของคุณต้องพังลงอย่างน่าเสียดายมาฝาก ดังนี้

1.ไม่ควรทำตัวโสดเมื่ออยู่ในโลกโซเชียล

หลายคนที่มีแฟนอยู่แล้ว แต่เวลาอยู่บนโลกออนไลน์มักจะแสดงออกว่าตัวเองยังโสด ไม่ว่าจะเป็นการอัพสเตตัสบ่นว่าเหงาหรือไม่มีใคร และยังรวมไปถึงการพูดคุยกับเพื่อนใหม่อย่างสนิทสนมมากเกินไป จนทำให้คนที่ไม่รู้ตัวหลงคิดว่าคุณโสดและเข้ามาเป็นมือที่ 3 โดยไม่รู้ตัว

2.ไม่ควรทะเลาะกันออกสื่อ

จริงอยู่ที่ความรักของคู่รักมักจะต้องมีการทะเลาะเบาะแว้งกันบ้าง แต่ถึงอย่างไร คุณก็ไม่ควรนำเรื่องระหว่างคุณกับคู่รักไปโพสบอกกล่าวผ่านสื่อโซเชียล เพราะอาจจะทำให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ ทางที่ดีที่สุดคุณควรจะเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้นแค่เฉพาะกับคู่รักให้จบ 

3.ปัญหาของการกดไลท์

หลายคู่รักที่มีปัญหาในเรื่องของการหึงหวงนั้น คงจะเคยพบเจอปัญหาการกดไลท์ที่มักจะสร้างความแคลงใจให้กับคู่รัก ซึ่งคุณไม่ควรจะคิดมากจนเกินไปหรือไล่ถามจี้ว่าคนนี้คือใคร สนิทกันแค่ไหน ทำไมต้องกดไลท์ด้วย คำถามเหล่านี้มีแต่จะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณห่างเหิน

4.มีความลับ

โลกโซลเชียลคือ พื้นที่ส่วนตัวของแต่ละคนก็จริง แต่คุณไม่ควรจะทำตัวมีความลับหรืออีกฝ่ายหนึ่งก็ไม่ควรจะต้องการรู้รหัสไปหมดทุกสื่อโซเชียล สิ่งที่ดีที่สุดคือ การให้เกียรติและไว้ใจซึ่งกันและกัน และเล่นโซเชียลต่อหน้ากันอย่างบริสุทธิ์ใจ

5.ไม่ควรเปรียบเทียบกับคนอื่นๆ

หลายครั้งที่เรามักจะพบเห็นคู่รักบนโซเชียลเน็ตเวิร์คหลายคู่ที่แสดงความรักต่อกันดีเสียเหลือเกิน จนเก็บมาคิดเปรียบเทียบกับคู่รักของตนเองว่าทำไมไม่เป็นอย่างนั้นบ้าง หากคุณเผลอพูดแบบนั้นออกมาให้คู่รักได้ยิน เชื่อได้เลยว่าจะต้องทำให้ทะเลาะกันอย่างแน่นอน คุณควรจะแกล้งบอกความต้องการอย่างน่ารักๆ ดีกว่านำไปเปรียบเทียบให้เกิดความน้อยอกน้อยใจกันไปเปล่าๆ

สิ่งสำคัญของการเล่นโซเชียลของคู่รักทุกคนคือ การไว้ใจ อย่าตามติด และอย่าห้ามให้เขาทำนั่นทำนี่มากจนเกินไป เพราะโซเฃียลถือเป็นโลกส่วนตัวอย่างหนึ่งที่ทุกคนล้วนแล้วแต่อยากจะทำอะไรที่สนใจ อีกทั้งการเคารพกันและกัน ย่อมทำให้ความสัมพันธ์รักยาวนานขึ้น โซเชียลก็จะไม่มีวันทำลายความรักให้สั่นคลอนลงได้แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook