อาหาร 5 ชนิด ยิ่งกินยิ่งหิว แถมมีโอกาสทำให้อ้วนขึ้น

อาหาร 5 ชนิด ยิ่งกินยิ่งหิว แถมมีโอกาสทำให้อ้วนขึ้น

อาหาร 5 ชนิด ยิ่งกินยิ่งหิว แถมมีโอกาสทำให้อ้วนขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนที่ชื่นชอบการกินไม่ว่าจะเป็นอาหาร ขนม หรือเครื่องดื่มต่างๆ อาจจะเคยประสบอาการ "ยิ่งกิน ยิ่งหิว" ซึ่งมักจะเข้าใจผิดว่าเป็นเพราะร่างกายของตนเองที่ต้องการสารอาหารเพิ่มจนทำให้รู้สึกหิวอยู่เรื่อยๆ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ยังมีอาหารหลายชนิดที่ส่งผลทำให้คุณยิ่งกินยิ่งหิวมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้มีน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้นได้ เพราะฉะนั้นวันนี้ เราจะมาแนะนำอาหาร 5 ชนิดที่ยิ่งกินยิ่งหิวเพื่อจะได้หลีกเลี่ยงกันได้อย่างถูกต้องมาฝากดังนี้ค่ะ

1.ซีเรียล

เป็นอาหารเช้ายอดนิยมของใครหลายคน เพราะซีเรียลเป็นอาหารที่สามารถหาทานได้ง่ายและไม่ต้องผ่านการประกอบอาหารให้ยุ่งยาก จึงทำให้มีหลายคนเลือกที่จะรับประทานซีเรียล โดยคิดว่าจะทำให้อิ่มท้องง่ายดี แต่ด้วยส่วนประกอบสารอาหารของซีเรียลที่มักจะเต็มไปด้วยแป้งและน้ำตาล จึงทำให้ไม่อยู่ท้อง หิวบ่อย และอาจจะทำให้เกิดคอเรสเตอรอลสะสมในร่างกายได้ หากชื่อชอบการทานซีเรียลควรเปลี่ยนมารับประทานซีเรียลที่มีส่วนผสมของลูกเกด ถั่ว หรือข้าวโอ๊ตจะช่วยให้อิ่มท้องได้มากยิ่งขึ้นแทนจะดีกว่า

2.โยเกิร์ตรสผลไม้

แม้ว่าโยเกิร์ตจะถูกยกให้เป็นอาหารที่ช่วยควบคุมอาหารและลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี แต่คุณจะต้องไม่ลืมว่าโยเกิร์ตนั้นจะต้องเป็นโยเกิร์ตรสธรรมชาติเพียงอย่างเดียวเท่านั้น สำหรับโยเกิร์ตรสผลไม้ต่างๆ ต้องระวังไว้ เพราะมีส่วนผสมของน้ำตาลจำนวนมาก อาจจะทำให้เกิดอาการหิวโหยจนต้องรับประทานอาหารเพิ่มขึ้นแทนได้

3.ชีส

สำหรับผู้ที่รักในการทานชีสทั้งหลายต้องระมัดระวัง เนื่องจากชีสมีสารชนิดหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นความอยากอาหารได้เป็นอย่างดี จึงทำให้รู้สึกหิวบ่อยและต้องหาอาหารมาทานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เช่น ขนมปังหน้าชีส พิซซ่า หรือซีสที่อยู่ในส่วนผสมของอาหารต่างๆ

4.น้ำผลไม้

แม้ว่าน้ำผลไม้จะอุดมไปด้วยวิตามินที่ช่วยบำรุงร่างกาย แต่ปัจจุบันน้ำผลไม้เหล่านี้มักจะผสมน้ำตาลลงไปด้วย ซึ่งถือเป็นตัวการสำคัญที่จะทำให้คุณรู้สึกหิวบ่อยยิ่งขึ้น ฉะนั้นหากชอบทานน้ำผลไม้ควรเลือกทานน้ำผลไม้แท้ 100% จะดีที่สุด

5.ขนมปังโฮลวีท

อาหารชนิดนี้ถือเป็นอาหารที่ให้สารอาหารที่ดี แต่ส่วนมากแล้วมักจะประกอบไปด้วยแป้งมากกว่าสารอาหารอื่นๆ ฉะนั้นควรเลือกทานคู่กับอาหารชนิดอื่นๆ เช่น นม กล้วย หรือไข่ จะช่วยทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่และไม่ทำให้เกิดอาการหิวบ่อยครั้ง

อาหารทั้งหมดที่เราแนะนำข้างต้นนั้น ไม่ใช่อาหารอันตรายแต่อย่างใด แต่ควรจะเลือกทานอย่างเหมาะสม ไม่ควรเลือกทานเป็นอาหารหลัก เพราะจะทำให้คุณรู้สึกหิวและรับประทานอาหารบ่อยครั้งจนเป็นสาเหตุของความอ้วนได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook