เทคนิคจัดการหน้ามันง่ายๆ เพื่อให้เมคอัพติดทนนานมากขึ้น

เทคนิคจัดการหน้ามันง่ายๆ เพื่อให้เมคอัพติดทนนานมากขึ้น

เทคนิคจัดการหน้ามันง่ายๆ เพื่อให้เมคอัพติดทนนานมากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่มีปัญหาหน้ามันจนถึงขั้นทำให้เครื่องสำอางหรือเมคอัพไหลเยิ้มออกมากองรวมกันนั้น ถือว่าเป็นบุคคลที่น่าสงสารและเห็นใจเป็นอย่างมาก เพราะกลุ่มคนเหล่านี้จะต้องจัดการดูแลใบหน้าตัวเองเกือบจะตลอดทั้งวัน ว่างเมื่อไรเป็นอันต้องหยิบกระดาษซับมันหรือทิชชู่มาเช็ดหน้าอยู่ตลอดเวลา ยิ่งถ้าใครที่หน้ามันแบบขั้นสุด ถึงกับอาจจะต้องสูญเสียความมั่นใจกันเลยทีเดียวเนื่องจากต้องคอยพะวงเรื่องของเมคอัพไหลตลอดเวลา หากพลาดก็ถูกล้อเลียนทันที เราจึงขอแนะนำวิธีจัดการปัญหาหน้ามันง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

1.ทาครีมบำรุงหน้าก่อนนอนทุกวัน

ใครที่บอกว่ายิ่งทาครีมก่อนนอน ก็ยิ่งทำให้หน้ามันมากยิ่งขึ้นนั้น เป็นเรื่องที่ไม่จริงเลย เว้นเสียแต่ว่าครีมชนิดนั้น ๆ จะมีส่วนผสมของน้ำมันจำนวนมาก ให้ลองหาครีมบำรุงที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบ เพื่อให้ใบหน้าชุ่มชื่นตลอดทั้งคืน เพียงเท่านี้ก็จะช่วยลดการผลิตน้ำมันของต่อมไขมันบนใบหน้าแล้ว

2.อย่าทารองพื้นหนาเกินไป

ผู้หญิงบางคนจำเป็นต้องแต่งหน้าเพื่อปกปิดริ้วรอยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นรอยสิว หรือริ้วรอยที่เป็นไปตามวัน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องโบกรองพื้นหนาเป็นนิ้ว เพราะมีโอกาสสูงที่จะทำให้เครื่องสำอางไหลลงมากองรวมกัน ซึ่งก็เป็นภาพที่ไม่ค่อยจะน่าดูเอาเสียเลย ถ้าจำเป็นต้องโบกจริง ๆ ก็ให้เลือกรองพื้นที่เป็นน้ำ และเกลี่ยให้ทั่วหน้าจะดีที่สุด

3.ไพรเมอร์ คือสิ่งที่ห้ามขาด

ไพรเมอร์ดี ๆ อาจจะมีราคาที่สูงอยู่พอสมควรเมื่อเทียบกับปริมาณ แต่ก็คุ้มค่ากับการลงทุนเป็นอย่างยิ่งถ้าหากว่าคุณเป็นคนที่หน้ามันมาก การทาไพรเมอร์ก่อนการแต่งหน้า จะช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า จึงมีผลทำให้เครือ่งสำอางติดทนได้นานมากยิ่งขึ้น สำหรับในข้อนี้สามารถใช้ได้กับดวงตาด้วยเช่นกัน เพราะความมันบริเวณดวงตา อาจมีผลทำให้ทาอายแชโดว์เมื่อไรก็ไม่ติดเสียที

4.แผ่นซับมันคืออาวุธประจำตัว

แน่นอนอยู่แล้วว่าผู้ที่มีปัญหาเรื่องหน้ามัน จำเป็นที่จะต้องมีแผ่นซับมันพกติดตัวไว้ แต่เพิ่มเติมอีกหน่อยคือให้ลองหาแผ่นซับมันที่ทีส่วนผสมของแป้งติดมาด้วย เมื่อซับมันแล้ว จะได้ให้แป้งทำหน้าที่ช่วยลดความมัน หรือทอดระยะห่างที่จะต้องซับมันในครั้งต่อไป เพื่อที่จะได้ช่วยให้เมคอัพติดทนนานได้ยิ่งขึ้น

ใครที่พบเจอปัญหาเหล่านี้บ่อย ๆ ก็ไม่ควรพลาดที่จะเอาเทคนิคที่เราแนะนำไปทดลองใช้กัน ถึงแม้จะไม่ได้แก้ปัญหาได้เต็ม 100% แต่ก็ดีกว่าที่จะต้องมาส่องกระจกและเช็ดหน้าตัวเองอย่างเหน็ดเหนื่อยอยู่ตลอดเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook