กินเท่าไรก็ไม่อ้วน จัดไปตามนี้สิ รับรองมีเนื้อมีหนังขึ้นชัวร์

กินเท่าไรก็ไม่อ้วน จัดไปตามนี้สิ รับรองมีเนื้อมีหนังขึ้นชัวร์

กินเท่าไรก็ไม่อ้วน จัดไปตามนี้สิ รับรองมีเนื้อมีหนังขึ้นชัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระหว่างที่สาวหลายคนมีความพยายามในการจะลดน้ำหนัก เพื่อให้ตัวมีหุ่นและสุขภาพที่ดีขึ้น ก็มีสาวอีกฝั่งหนึ่งที่พยายามจะเพิ่มน้ำหนักของตัวเองเช่นกัน เนื่องจากมีรูปร่างที่ผอมแห้งจนเกินไป ใส่เสื้อผ้าอะไรก็ดูไม่สวยเพราะไม่มีส่วนเว้าส่วนโค้งเลยสักนิด ถึงแม้จะทานอาหารเพิ่มน้ำหนักเข้าไป เช่น ขาหมู บุฟเฟ่ต์ หมูกระทะ ก็ไม่ได้ดีขึ้นเลย ที่เพิ่มเติมขึ้นมาคือปัญหาสุขภาพไปเสียอีก เราจึงได้รวบรวมเคล็ดลับดี ๆ ในการเพิ่มน้ำหนักที่ดีต่อสุขภาพมาฝากกัน

  • ทานอาหารเพิ่มเข้าไปอีก 600-800 แคลอรี่

ร่างกายของคนปกตินั้น ควรจะได้รับพลังงานจากอาหารในแต่ละวันไม่ควรเกิน 2,000 แคลอรี่ สำหรับผู้ที่ต้องการจะลดความอ้วน ก็ควรจะทานประมาณ 1,000 - 1,500 แคลอรี่ ส่วนผู้ที่ต้องการเพิ่มน้ำหนัก ก็ต้องทานให้มากขึ้นเป็น 2,600-2,800 แคลอรี่ โดยอาหารที่จะนำมาเพิ่มน้ำหนักนั้น ต้องเป็นอาหารที่มีประโยชน์เท่านั้น เพื่อที่จะได้เพิ่มน้ำหนักแบบมีคุณภาพ ไม่เพิ่มโรคภัยไข้เจ็บตามมาด้วย

  • เพิ่มมื้ออาหารเป็น 5-6 มื้อต่อวัน

ต่อเนื่องจากข้อที่ 1 เลย คือให้เพิ่มมื้ออาหารจากเดิม ที่เป็นเช้า กลางวัน เย็น ให้เพิ่มเป็นช่วงบ่าย หรือช่วงดึกอีกสักมื้อ เพื่อที่จะได้รับสารอาหารในปริมาณมากอย่างเพียงพอ จะเลือกแบ่งอาหารออกแต่ละมื้อให้เท่ากัน หรือจะทานแบบตามใจปากก็ได้ ให้เน้นคาร์โบไฮเดรตกับโปรตีนเป็นหลัก ส่วนไขมันก็ยังไม่ต้องรีบจำกัดมากนัก ทานอาหารเพิ่มน้ำหนักเข้าไปให้เต็มที่เลย ถ้าเกินเมื่อไรก็ค่อยไปลดน้ำหนักเอาอีกที

เครื่องดื่มในที่นี้ไม่ใช่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่เป็นสมูทตี้ น้ำผลไม้ มิลค์เชค หรือน้ำปั่นอะไรก็ได้ตามต้องการ ให้ทานในช่วงหลังจากที่ทานอาหารแต่ละมื้อแล้ว เพราะร่างกายย่อมมีที่ว่างสำหรับของหวานและเครื่องดื่มเสมอไป แนะนำให้ลดน้ำตาลลงไปสักหน่อย จะได้ไม่ต้องกังวลกับเรื่องของระดับน้ำตาลในเลือดที่จะสูงเพิ่มขึ้นไปพร้อมกับการเพิ่มน้ำหนัก

  • ออกกำลังกายเพิ่มน้ำหนัก

การออกกำลังกายสามารถเพิ่มน้ำหนักได้ แต่ในส่วนนี้ต้องอธิบายก่อนว่า ไม่ได้ให้เล่นเวทเทรนนิ่งเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อเหมือนผู้ชาย เป็นเพียงการกระตุ้นระบบย่อยอาหารของเราเพื่อให้เกิดความอยาก หรือความหิวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้เราต้องรีบไปหาอะไรทานนั่นเอง

ทานกันดุเดือดขนาดนี้ น้ำหนักและไขมันยังไม่เพิ่มขึ้นอีก ก็ไม่รู้จะต้องทำอย่างไรแล้วเหมือนกัน พยายามทำให้ได้แบบสม่ำเสมอสัก 1-2 เดือน รับรองว่าคุณจะได้น้ำหนักพร้อมเนื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างที่ต้องการเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook