ปราง กัญญ์ณรัณ หรือ แม่หญิงจันทร์วาด กับเคล็ดลับความสวยแบบไม่แอ๊บ

ปราง กัญญ์ณรัณ หรือ แม่หญิงจันทร์วาด กับเคล็ดลับความสวยแบบไม่แอ๊บ

ปราง กัญญ์ณรัณ หรือ แม่หญิงจันทร์วาด กับเคล็ดลับความสวยแบบไม่แอ๊บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งสาวที่แต่งชุดไทยได้งดงามเสียจริงๆ สำหรับ "ปราง กัญญ์ณรัณ" หรือ "แม่หญิงจันทร์วาด" จากละครพีเรียดแนวคอมเมดี้เรื่อง "บุพเพสันนิวาส" ที่กระแสตอบรับดีถล่มทลาย ไม่ใช่แค่คู่พระ-นาง "โป๊บ ธนวรรธน์"- "เบลล่า ราณี" ที่ขโมยซีนเท่านั้น นักแสดงไปจนถึงตัวประกอบ แม้จะออกมาเพียงไม่กี่เสี้ยววินาที ก็มักจะถูกพูดถึงและเป็นกระแสแทบทุกคน

รวมทั้ง "แม่หญิงจันทร์วาด" สาวผู้สวยหวาน เรียบร้อย กิริยาวาจางดงาม คนนี้ด้วย สายตาของเธอช่างมีเสน่ห์ยิ่งนัก ตัวจริงนอกจอของแม่หญิง หรือ "ปราง" จะสวยเนี้ยบแบบในจอหรือไม่ มาคุยกับเธอกัน

"ชุดไทย" ชุดประจำตัว "ปราง กัญญ์ณรัณ"

ชุดไทยเป็นเหมือนชุดประจำตัวไปแล้ว ได้ลองแต่งไม่รู้กี่แบบ ไม่ว่าจะเป็นตอนเล่นภาพยนตร์ไทยเรื่อง "บางระจัน" ก็จะเป็นแนวแบบชาวบ้านๆ สวยแบบชาวบ้านๆ มีสไบ มีโจงกระเบน ได้แต่งชุดไทยแบบเหนือๆ หน่อย ตอนเล่นละครเรื่อง "บ่วงบรรจถรณ์" แล้วก็มาเรื่อง "บุพเพสันนิวาส" ก็จะเป็นชุดไทยแบบสวยงามตามสมัยอยุธยาตอนปลาย ตามแบบฉบับที่ถูกต้องเลย

ส่วน ทรงผมเป็นทรงโขดง ที่ทำเฉพาะผู้หญิงที่ได้เข้าวัง เป็นขุนนาง หรือเป็นลูกของคนสำคัญเท่านั้นถึงจะทำ ทรงผมแต่ละทรงมันจะมีที่มาของมัน 

การแต่งชุดไทย แต่งยากมาก ในเรื่องจะเย็บสด ไม่ได้เป็นแบบสำเร็จ เราจะยืนอยู่นานมาก ทีมงานจะใส่ใจทุกรายละเอียด ผ้าสไบใส่ผืนเดียวไม่สวย ต้องเอาสองผืนมาซ้อนกัน หรือผ้าถุงก็ต้องเย็บเป็นเชฟให้สวยงาม ไม่เทอะทะ เครื่องประดับก็เยอะ แต่งตัวประมาณครึ่งชั่วโมงได้ 

ทรงผมก็ทำยากมาก กว่าจะเกล้าให้เรียบขนาดนั้น รวมๆ การแต่งตัวก็ชั่วโมงถึงสองชั่วโมงได้

ชีวิตจริงแสนต่างจากในละคร
ในเรื่องเป็นคนเรียบร้อยมาก ตัวจริงเป็นอีกแบบหนึ่งเลย ปรางว่าปรางเป็นคนสมัยใหม่มากนะ ไม่ได้เปรี้ยวจ๋า เป็นผู้หญิงสมัยใหม่ที่มั่นใจในตัวเอง กล้าคิด กล้าทำ ชอบแต่งตัว มันคือความสุขของปราง เราไม่ใช่ผู้หญิงที่แบบเรียบร้อย


วิธีดูแลตัวเองตามแบบฉบับสาวสมัยใหม่
ปรางจะบอกคนอื่นเสมอว่าต้องนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ พอมาทำงานในวงการจะรู้เลยว่าเรื่องนอนเป็นเรื่องสำคัญมาก มันมีผลต่อหน้าตาได้อย่างชัดเจน วันไหนที่นอนไม่พอ ผิวจะไม่ดี หน้าก็จะไม่เปล่งปลั่ง อาหารการกิน การออกกำลังกายก็สำคัญ

แต่จริงๆ ปรางโชคดีที่รักษาหุ่นได้ขนาดนี้ เพราะเพิ่งคิดผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ออกมากับ "น้ำตาล พิจักขณา" เพราะเราชอบกิน แต่ทรมานเพราะกินได้ไม่เยอะ กลัวอ้วน เลยมีตัวช่วย มันไม่ใช่ยาลดความอ้วน แต่ควบคุมน้ำหนัก คือ "S360" ปรางก็ยังคงกิน ยังออกกำลังกายเหมือนเดิม เพราะยิ่งออกกำลังกายก็จะยิ่งช่วยเข้าไปอีก

ปรางออกกำลังกาย 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ จะเล่นโยคะตอนเช้าๆ นอกจากด้านความแข็งแรง การยืดหยุ่น ช่วยได้มากเรื่องความปวดเมื่อย การยืดเส้นมันจำเป็นมาก เล่นแรกๆ มันอาจจะทรมาน แต่พอเล่นไปเรื่อยๆ จะรู้สึกดีเพราะมันช่วยได้จริงๆ ช่วยเรื่องของสมาธิความสงบด้วย แต่ถ้าเป็นเรื่องของเวทเทรนนิ่งจะช่วยให้บอดี้สวย เมื่อก่อนจะมีเทรนเนอร์แต่ตอนนี้ก็จะเล่นเอง เป็นท่าง่ายๆ ไม่ต้องยาก แต่ถ้าเราทำสม่ำเสมอมันก็ได้ผล 


ท่าออกกำลังกายเพื่อหน้าท้องแบนราบ
ง่ายๆ ก็ท่าซิทอัพ ท่าทวิส ท่าแพลงก์ก็ช่วยได้หลายส่วนในร่างกาย ตอนนี้ปรางเอว 24 นิ้ว


สิ่งที่ต้องมีติดเรือนขาดไม่ได้เลยในทุกๆ วัน

1 ครีมกันแดด แน่นอนบ้านเราร้อนมาก

2 ครีมบำรุงตามสภาพผิวเรา ต้องรู้ก่อนเรามีผิวแบบไหน ผิวแห้ง หรือผิวมัน แต่ของปรางผิวผสม ก็จะคอยเปลี่ยนตลอด คือช่วงนี้หน้าร้อนต้องเลือกครีมที่ไม่เหนียวมาก เพราะเดี๋ยวหน้าเป็นสิว พอช่วงหน้าหนาวก็ต้องเลือกครีมที่ชุ่มชื้นหน่อย

3 ลิปมัน เพราะเป็นคนชอบทาลิปสติกมาก เลยชอบดูแลปากตัวเองด้วย จะมีคนถามปรางบ่อยว่าทำยังไงทำไมปากไม่เคยแห้งเป็นขุย ปรางใช้วิธีตอนกลางคืนจะมาสก์ปากด้วยลิปมาสก์จนมันเยิ้ม จริงๆ ใช้ลิปมันก็ได้แต่จะทาเยอะหน่อย แล้วทิ้งไว้ทั้งคืน บางคนอาจจะไม่ชอบเพราะจะเหนอะหนะแต่เราต้องอดทนเพื่อความสวย เวลาทาลิปสติกเราจึงไม่เคยเจอปัญหาปากแห้ง

 

เคล็ดลับดูแลผิวให้สวย

1 ครีมกันแดดห้ามขาด

2 ดื่มน้ำเยอะๆ อันนี้เกี่ยวมาก

3 อาจจะมีวิตามินบำรุงเพิ่มด้วย 


สูตรผิวสวยแบบไทยๆ ที่ปรางปลื้ม
"ขมิ้น" คุณแม่เป็นคนสอน คุณแม่จะใช้ขมิ้น น้ำนม น้ำแร่ มาผสมกับครีมขัดผิวที่ทำมาจากขมิ้น ยี่ห้ออะไรก็ได้ทั่วๆ ไป ที่มาจากโอทอปบ้านเราคือของดีแล้ว มาผสมแล้วขัดผิวทุกวัน รับรองผิวนิ่มเนียน


เมนูโปรด กินแล้วไม่อ้วน
ก็ต้องย้อนมาที่อาหารไทยบ้านเรา คือ "ส้มตำ" ลดความอ้วนทีไร ปรางนึกถึงส้มตำตลอด แคลอรี่มันนน้อยมาก ได้สารอาหาร มีมะละกอ ไม่มีน้ำมัน แต่ต้องตำโดยไม่มีถั่ว เราอาจจะเสริมด้วยไก่นึ่งไก่ต้ม

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ ปราง กัญญ์ณรัณ หรือ แม่หญิงจันทร์วาด กับเคล็ดลับความสวยแบบไม่แอ๊บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook