หลากหลายปัญหาเรื่องคิ้วที่คุณสาวๆ ต้องพบเจอ

หลากหลายปัญหาเรื่องคิ้วที่คุณสาวๆ ต้องพบเจอ

หลากหลายปัญหาเรื่องคิ้วที่คุณสาวๆ ต้องพบเจอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

คิ้วเข้ม

คิ้วที่เข้มจนเกินงามจะพาลทำให้ดูหน้าดุ แก้ไขได้ 2 วิธี ซึ่งก็ให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจทั้งคู่ตามนี้ค่ะ

1. ย้อมคิ้วถาวร วิธีนี้เราสามารถทำได้เองง่ายๆ ด้วยการซื้อ Jolen Crème Bleach ซึ่งเป็นครีมสำหรับย้อมคิ้วโดยเฉพาะมาหนึ่งกล่อง ในกล่องมีครีมอยู่ 2 กระปุก ใช้ช้อนเล็กๆ ตักครีมจากกระปุกออกมาใส่ภาชนะ แล้วนำครีมอีกกระปุกมาผสมกัน (ไม่ต้องตกใจไปค่ะ ในกล่องจะมีฉลากบอกวิธีการใช้อย่างละเอียดให้ด้วย) แล้วแต้มลงบนคิ้ว ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วลองใช้คอตต้อนบัดเช็ดครีมออกเพื่อเช็คดูว่าสีคิ้วอ่อนเพียงพอกับความต้องการแล้วหรือยัง

ครีมย้อมคิ้วยี่ห้อนี้หาซื้อได้ตามร้านขายยาหรือร้านขายเครื่องสำอางทั่วไปในอเมริกา ส่วนในบ้านเรา ลองแวะไปร้านเจ๊วรรณ ร้าน Shopaholic หรือร้านขายเครื่องสำอางนำเข้าในห้างมาบุญครองเซ็นเตอร์ดู ก็ไม่น่าจะผิดหวังค่ะ

2. ใช้มาสคาราที่ทำมาสำหรับปัดคิ้วโดยเฉพาะ เช่น ของ RMK, Shu Uemura หรือ M.A.C. เพราะสีสวยและมีแปรงรูปทรงเหมาะมือ หรือถ้าต้องการที่ไม่แพงนัก ยี่ห้อ Kate ก็ใช้ได้ทีเดียวค่ะ โดยเลือกสีน้ำตาลเทาอ่อนๆ หรือสีน้ำตาลทองโทนเทา จะทำให้สีคิ้วดูอ่อนลงแบบไม่หลอกตา และไม่มีประกายทองวิบวับจนเกินไป

พี่ฮั้วขอบอก
บรรดาผลิตภัณฑ์จากต่างประเทศที่ยังไม่มีขายอย่างเป็นทางการในเมืองไทยทั้งหลายนั้น สามารถสอบถามและสั่งซื้อได้ที่ร้านเหล่านี้ค่ะ

- ร้านเจ๊วรรณ ประตูน้ำเซ็นเตอร์ ชั้น B1 โซนC ล็อกที่ 250

- ร้าน Shopaholic สาขา Palm Street ถนนประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบทางด่วยเอกมัย-รามอินทรา)

- ร้านขายเครื่องสำอางนำเข้าในห้างมาบุญครองเซ็นเตอร์


คิ้วบาง

สำหรับผู้หญิงคิ้วบาง แนะนำว่าควรใช้ดินสอเขียนคิ้วแบบหัวตัด ซึ่งจะช่วยให้สามารถควบคุมเส้นได้ง่ายขึ้น ให้ค่อยๆ ลากดินสอตามรูปคิ้ว ให้เนื้อดินสอติดคิ้วเพียงแค่เขม่า อย่าลากจนเส้นคมชัดเกินไปนะคะ ถ้าไม่มั่นใจในการใช้ดินสอเขียน ให้ลองทำตามคำแนะนำนี้ดูค่ะ

วิธีที่ 1 ใช้พู่กันหัวตัดเฉียงที่ใช้สำหรับการเขียนคิ้วโดยเฉพาะแต้มอายแชโดว์สีโทนน้ำตาลเทาหรือน้ำตาลเทาอมเขียว แต่อย่าเลือกสีน้ำตาลอมแดงเป็นอันขาดนะคะ เพราะจะดูไม่เป็นธรรมชาติ และอย่าลากเส้นยาวเกินคิ้วจริงมากไป เพราะถ้ายังไม่ชำนาญ อาจทำให้เส้นดูชัดและหลอกตาจนเกินไปได้ค่ะ

วิธีที่ 2 คือการใช้มาสคาราสีดำ ซับด้วยทิชชู่ออกรอบหนึ่งให้สีมาสคาราติดอยู่เพียงเล็กน้อย แล้วนำมาปัดคิ้วตามเส้นคิ้วให้ดูชัดขึ้น วิธีนี้อาจใช้ควบคู่กับเทคนิคข้อแรกได้ด้วย หากว่าต้องการให้รูปคิ้วชัดเจนมากๆ

พี่ฮั้วขอบอก
ลองแวะไปที่เคาน์เตอร์ของ Etude, Shu Uemura, M.A.C และ Maybelline ดูสิคะ เขามีสินค้าสำหรับาวคิ้วบางให้เลือกเยอะเชียวค่ะ


คิ้วแหว่ง

ปัญหานี้แก้ได้ด้วยการเขียนคิ้วเท่านั้น กรณีนี้พี่แนะนำให้ใช้ดินสอเขียนคิ้วแบบหมุนๆ นะค่ะ เพราะมีเนื้อครีมที่เขียนติดง่าย และให้สีที่ชัดเจนกว่าดินสอเขียนคิ้วปกติ รวมทั้งคอนโทรลเส้นง่ายกว่าด้วย ขอแนะนำ Maybelline สีเทาหรือสีดำ รุ่น Define-A-Brow และ Etude สีดำหรือสีน้ำตาล รุ่น Sweaty Synergy Eyeliner ซึ่งจะมีสองด้าน ด้านหนึ่งเป็นอายไลเนอร์แบบน้ำ อีกด้านเป็นดินสอเขียนขอบตา แต่นำมาใช้เขียนคิ้วได้ดีทีเดียวค่ะ

วิธีการก็คือ ใช้ดินสอที่ว่านี้เขียนตามรูปคิ้วที่หายไป จากนั้นใช้มาสคาราสีใกล้เคียงกับดินสอปัดขนคิ้วให้กลมกลืนกันอีกครั้งหนึ่งก็เป็นอันเรียบร้อย

พี่ฮั้วขอบอก
การเลือกสีก็เป็นเรื่องสำคัญนะคะ คนที่ขนคิ้วน้อย คิ้วบาง หรือสีคิ้วอ่อน ให้เลือกใช้ดินสอสีเทาหรือสีน้ำตาล ส่วนคนที่คิ้วหนาดำเข้ม เลือกดินสอสีดำจะกลมกลืนกับคิ้วมากกว่าค่ะ


คิ้วตก หรือ คิ้วยุ่ง

ถ้ามีปัญหาขนคิ้วหยิกหรือสวนทางกันยุ่งไปหมด พี่ฮั้วซ่อมให้ได้ด้วยการใช้กาวติดขนตาป้ายไว้บนแปรงคิ้ว แล้วค่อยๆ ไล่ไปตามรูปคิ้ว ถ้าคิ้วตกก็ให้ปัดค้างไว้เพื่อยกคิ้วขึ้น ส่วนคนที่คิ้วยุ่งหรือขึ้นสวนทางกันก็พยายามปัดเพื่อยืดขนที่หยิกให้ตรงขึ้นค่ะ

พี่ฮั้วขอเตือน
การใช้สเปรย์ฉีดผมฉีดลงบนแปรงปัดคิ้ว แล้วนำมาปัดคิ้วให้เป็นทรงคงรูปสวยนั้น แม้จะแก้ปัญหานี้ได้ดี แต่ก็เป็นวิธีที่เสี่ยงต่อดวงตามากทีเดียวค่ะ เพราะหากอากาศร้อน เหงื่อออก สเปรย์ฉีดผมก็อาจจะละลายเข้าตาได้ ใช้กาวติดขนตาอย่างที่บอกดีกว่า ปลอดภัยกว่าเยอะเลยค่ะ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook