10 เทคนิคแต่งหน้าให้ดูไบรท์ สวยสดใส หน้าไม่หมอง!

10 เทคนิคแต่งหน้าให้ดูไบรท์ สวยสดใส หน้าไม่หมอง!

10 เทคนิคแต่งหน้าให้ดูไบรท์ สวยสดใส หน้าไม่หมอง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาแต่งหน้า ใครก็อยากได้ลุคแต่งหน้าที่ดูน่ามองกันอยู่แล้วนะคะ ยิ่งกับคนที่นอนดึกหรือมีรอยแห่งความหมองคล้ำ ก็อยากจะแต่งหน้ากลบความหมองให้ออกจากใบหน้า และอยากได้ลุคแต่งหน้าที่ดูสดใส แม้จะเหนื่อยแค่ไหนก็ดูไม่ดรอป รวมถึงแต่งหน้าให้เข้ากับเข้ากับอายุไม่แก่เกินวัยอีกด้วย

มาเลยค่ะ ใครที่อยากได้ลุคแต่งหน้าที่ดูสดใส ดูไม่เหนื่อยและดูเพลีย แถมยังได้ลุคแต่งหน้าที่ไม่ทำให้หน้าแก่ ดูสวยสดใสตามวัยด้วย ก็ตามมาดูกันเลยค่ะ วันนี้เรามีเทคการแต่งหน้าที่เริ่ดมากในการแต่งหน้าให้ดูไบรท์ สดใส สมวัยมาฝากกันค่ะ

1. ลงรองพื้นให้ผิวเนียนเป็นธรรมชาติ

งานผิวสำคัญมากนะคะ เลือกรองพื้นที่ช่วยปกปิดรอยดำ รอยสิว ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียนจะช่วยทำให้ผิวสวยแบบเป็นธรรมชาติ ถ้างานผิวดีแล้ว ก็ทำให้หน้าดูสดใสน่ามองแบบเป็นธรรมชาติได้ค่า

ใช้คู่กับอุปกรณ์ลงรองพื้นอย่างฟองน้ำแต่งหน้า แปรงลงรองพื้น ยิ่งช่วยทำให้รองพื้นกับผิวดูเนียนไปด้วยกันอย่างเป็นธรรมชาติขึ้นด้วยนะคะ เวลาลงรองพื้น ใช้คู่กับอุปกรรณ์ลงรองพื้นดีกว่าค่า

2. กลบรอยคล้ำใต้ตาด้วยคอนซีลเลอร์

ใบหน้าที่ดูหมองคล้ำเหนื่อยล้า จะดูได้ง่ายๆ จากการที่ใต้ตาดำเลยยิ่งทำให้ใบหน้าดูหมองไปด้วยนะคะ เวลาเลือกคอนซีลเลอร์ ควรเลือกใช้คอนซีลเลอร์ที่เฉดอ่อนกว่า สว่างกว่าสีผิวนะคะ จะยิ่งทำให้ใบหน้าดูกระจ่างใส ผิวไบรท์มากขึ้นค่า

3. ลงแป้งฝุ่นให้หน้าดูกระจ่างใส

หลังจากลงรองพื้นและคอนซีลเลอร์แล้ว อย่าลืมเซ็ตเมคอัพด้วยแป้งฝุ่นกันนะคะ โดยแป้งฝุ่นนอกจากจะช่วยให้เครื่องสำอางติดทนแล้ว แป้งฝุ่นยังทำให้ใบหน้าดูสว่างขึ้นได้อีกด้วย ใครที่รู้สึกหน้าหมองๆ ลองปัดแป้งฝุ่นก็ช่วยได้นะคะ

4. ลงไฮไลท์บนใบหน้าเพิ่มความออร่า

ไฮไลท์จะช่วยกระจายแสง ทำให้ใบหน้าดูสดใมสได้มากขึ้น โดยการใช้ไฮไลท์ให้ใบหน้าดูสดใส ควรลงไฮไลท์บริเวณที่รับแสงอย่างสันจมูก คาง และหน้าผาก รวมถึงบริเวณต่อไปนี้ด้วยค่า

  • บริเวณใต้ตา เพื่อกลบความหมองคล้ำ
  • หัวตา ให้ดวงตาดูสดใส
  • บริเวณหางคิ้ว นอกจากช่วยให้คิ้วดูมีมิติโดดเด่น ยังช่วยให้คิ้วสวยได้รูปอีกด้วย
  • บริเวณจุดรับแสงอย่าง ริมฝีปากบนและปีกจมูก

หากลงไฮไลท์ได้ถูกจุด และเลือกใช้ไฮไลท์ได้ถูกเฉด ก็ยิ่งช่วยให้ใบหน้าดูสดใส ดูไบรท์มีประกาย ถึงจะรู้สึกเหนื่อย ก็กลบได้มิดเลยล่ะค่า

5. แต่งตาโทนสีสว่างๆ สดใส

หากใบหน้าหมองคล้ำอยู่ แล้วเลือกใช้อายแชโดว์สีเข้มๆ ยิ่งทำให้ใบหน้าดูหมอง ไม่สดใสกันได้นะคะ เปลี่ยนมาเลือกใช้อายแชโดว์ที่มีสีสันสดใส หรตือเลือกแบบมีชิมเมอร์มาแต่งตา ก็ทำให้ดวงตาดูมีประกาย ดูไม่เหนื่อยล้า และไม่เพิ่มอายุให้ดูแก่ขึ้นอีกด้วยนะคะ

6. อายไลเนอร์บางๆ ไม่เขียนเส้นเข้มๆ

เช่นเดียวกันกับการใช้อายแชโดว์ค่ะ หากยิ่งเขียนให้เส้นดูเข้ม ก็จะยิ่งทำให้ลุคแต่งหน้าดูหม่นหมองไม่สดใสได้นะคะ เลือกเป็นเขียนอายไลเนอร์เส้นบางๆ แล้วเบลนด์ให้ดูฟุ้ง จะทำให้ดวงตาดูโตขึ้น ไม่ดูเลอะเทอะ และดูเป็นธรรมชาติด้วยค่ะ

7. ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า

มาต่อกันค่ะ ถ้าอยากให้ใบหน้าสดใสดูไบรท์ ก็ต้องเปิดดวงตาให้ดูสดใสกันด้วยน้า ดังนั้นการดัดขนตาให้ดูงอนเป็นธรรมชาติ จึงจำเป็นค่ะ หากปล่อยให้ขนตาตก ก็จะเห็นดวงตาแบบไม่ชัด และยิ่งขนตาดูงอนยาวและฟู ก็ยิ่งช่วยให้ดวงตาดูสดใสเปล่งประกายได้นะคะ

ดังนั้นควรดัดขนตาให้ดูงอนเป็นธรรมชาติก่อน แล้วจึงปัดขนตาให้ดูหนาเป็นธรรมชาติ ใช้มาสคาร่าที่ช่วยให้ขนตายาว ก็ยิ่งช่วยให้ดวงตาดูโตและสดใส น่าสบตาได้นะคะ

8. ติดขนตาปลอม

ติดขนตาปลอม เป็นอีกวิธีที่ช่วยเปลี่ยนดวงตาไม่สดใส ให้ดูไบรท์เปล่งประกายได้ เลือกขนตาที่ดูยาว งอนและฟูเป็นธรรมชาติดีกว่าเลือกใช้ขนตาที่เป็นทรงแฟชั่นนะคะ ยิ่งเป็นธรรมชาติ ยิ่งดูน่าสบตามมากกว่าค่ะ

9. ปัดแก้มให้ดูระเรื่อ

หากปล่อยให้แก้มดูซีดไม่มีสีสัน ก็ยิ่งทำให้ดูมีอายุและดูไม่สดใสนะคะ ดังนั้นหากอยากได้ลุคแต่งหน้าที่ดูสดใส ห้ามลืมการปัดแก้มอีกวิธีค่า เลือกปัดได้ตามสไตล์ที่ชอบนะคะ จะปัดใต้ตา โหนกแก้ม สันแก้ม หรือปัดลงบนแก้มเลย ก็ช่วยให้ลุคแต่งหน้ายิ่งดูสดใสได้มากขึ้นทั้งนั้นเลยล่ะค่ะ

10. ทาลิปสติกโทนสีอ่อนๆ

ยิ่งใช้ลิปสติกสีเข้ม ยิ่งดูมีอายุนะคะ และลิสติกสีเข้มยังทำให้ลุคดูดาร์กไม่สดใสอีกด้วยค่า ดังนั้นหากอยากได้ลุคที่ดูไบรท์สวยสดใส เลือกใช้ลิปสติกโทนสีสว่างในการทาริมฝีปากให้ดูระเรื่อ จะลดอายุและสดใสได้มากกว่าค่ะ

10 เทคนิคแต่งหน้าให้สดใส ไม่หมองคล้ำและลดอายุ ลุคแต่งหน้าออกมาดูไบรท์น่ามองไม่ยากกันเลยนะคะ ใครที่รู้สึกกว่าเหนื่อย นอนดึกและอยากได้วิธีแต่งหน้าแบบลดอายุ ก็จดเทคนิคแต่งหน้าเหล่านี้เอาไว้ได้เลยค่ะ

Credit : thebeautydepartment.comthebeautydepartment.comwww.beautylish.combarbiemutationwww.lily.fithebeautydepartment.com, addictedtomymakeup.com, www.marieclaire.comwww.kellicouture.com, isa_belle_slpatricktawww.socimage.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook