รวบมาให้แล้ว! สูตรผิวสวยใส ตามแบบฉบับหญิงไทย ของซุปตาร์ ทำง่าย ราคาเบา

รวบมาให้แล้ว! สูตรผิวสวยใส ตามแบบฉบับหญิงไทย ของซุปตาร์ ทำง่าย ราคาเบา

รวบมาให้แล้ว! สูตรผิวสวยใส ตามแบบฉบับหญิงไทย ของซุปตาร์ ทำง่าย ราคาเบา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าหน้าร้อนแบบเต็มรูปแบบ อย่างที่รู้ๆ ว่าประเทศไทยไม่ฤดูร้อน ก็ไปหน้าร้อนมากไปเลย หน้าร้อนตัวทำลายผิวดีนักแล จะหน้าไหนผู้หญิงก็ต้องดูแลตัวเองอยู่ดี ไม่มีการหยุดสวยในทุกยุคทุกสมัย 

"ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง" จึงเป็นสุภาษิตที่ใช้มาแต่นมนาม คนสมัยก่อนดูแลตัวเองด้วยความพิถีพิถัน ทุกอย่างล้วนเป็นสมุนไพรใกล้ตัวที่หาได้ไม่ยาก ที่สำคัญฟรี ไปจนถึงราคาย่อมเยาว์ 

ออเจ้าทั้งหลายที่อยากมีผิวสวยใส เนียนนุ่ม มัดใจพี่หมื่น พี่ขุน แบบไม่เสียหลายอัฐ (เงิน) ลองมาดูสูตรเพื่อผิวเปล่งปลั่งง่ายๆ ของแม่หญิงไทยทั้งหลายกัน

เริ่มต้นที่สูตรแต่โบร่ำโบราณ สวยแบบ "แม่หญิงการะเกด" จากละครสุดเปรี้ยง "บุพเพสันนิวาส"

FB : สมุนไพรอภัยภูเบศร
สูตรจาก : สมุนไพรอภัยภูเบศร

1. ทำความสะอาดผิวหน้า : สมัยก่อนนิยมใช้น้ำสะอาด หรือน้ำล้างข้าว น้ำซาวข้าวเพื่อช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ลดริ้วรอยได้ หลังจากนั้น บำรุงผิวด้วยน้ำมันมะพร้าวทาทิ้งไว้ /ถ้าออเจ้าเป็นสิว ลองใช้ เปลืองมังคุดดู ต้มผสมน้ำล้างหน้า 

2. ทำความสะอาดผิวกาย : ใช้ มะขามเปียก หัวขมิ้น ไพล ผดผสมไว้ขัดตัวเพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ดูกระจ่างใส ดับกลิ่นตัว และบำรุงผิวให้ดูสวยผ่องดั่งทองคำ สระผสมใช้มะกรูด ความเปรี้ยวความเป็นกรดจะช่วยขจัดความมันหนังศีรษะและช่วยให้ผมดกดำเป็นเงางาม

"ปราง กัญญ์ณรัณ" หรือ "แม่หญิงจันทร์วาด" อีกหนึ่งนักแสดงจาก "บุพเพสันนิวาส"

สูตรผิวสวยแบบไทยๆ ที่ปรางปลื้ม คือ "ขมิ้น" คุณแม่เป็นคนสอน คุณแม่จะใช้ขมิ้น น้ำนม น้ำแร่ มาผสมกับครีมขัดผิวที่ทำมาจากขมิ้น ยี่ห้ออะไรก็ได้ทั่วๆ ไป ที่มาจากโอทอปบ้านเราคือของดีแล้ว มาผสมแล้วขัดผิวทุกวัน รับรองผิวนิ่มเนียน

 IG : kwanusa9

"ขวัญ อุษามณี" กับสูตรเด็ดพอกตัว

คุณแม่ดูแลให้เราตั้งแต่เด็ก เป็นสูตรที่ได้จาก ลุงสมชาย นิลวัฒน์ ที่เค้าทำให้กับนางงามผู้เข้าประกวดตั้งแต่สมัยก่อน จะใช้ มะเขือเทศ+ขมิ้น+มะขามเปียก+มะนาว+โยเกิร์ต เอามาผสมกัน ทาทิ้งไว้ก่อนอาบน้ำ เราก็แปรงฟัน หมักผม ดูละครสักตอนแล้วก็อาบน้ำตามปกติ ตอนเด็กขวัญวิ่งหนีตลอด ไม่ชอบมันเหนียว แต่พอโตมาถ้ามีเวลาก็จะขอให้คุณแม่ทำให้ตลอด 


IG : punpun_sutatta
ปันปัน สุทัตตา ผิวสวยฉ่ำ ตัวเดียวเอาอยู่

เวลาหนูผิวแห้งมากๆ จะใช้ "น้ำมันมะพร้าว" ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากธรรมชาติมาทาตัว โดยหลังอาบน้ำ เช็ดตัวให้แห้งพอหมาดๆ หยดน้ำมันมะพร้าวเล็กน้อย นำมาชโลมให้ทั่วทั้งแขนขาและลำตัว วิธีนี้จะไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นขึ้นค่ะ

 


"แก้ม วิชญาณี" ที่นับวันจะมีผิวสวยออร่าขึ้นเรื่อยๆ สาวๆ ที่อยากผิวเรียน ต้องลอง

แก้มใช้วิธีทาครีมบำรุงค่ะ แต่ถ้าออกงานที่เราต้องโชว์ผิวก็มีทาครีมให้ผิวเราเนียนสวยงามลงตัววิ้งๆ บางเบา ขัดผิวด้วยเกลือทั่วไปแต่ส่วนมากจะขี้เกียจ แก้มคิดว่าการออกกำลังกายแล้วเหงื่อมันออกมาทำให้ผิวใสขึ้นได้ค่ะ

 

IG : newbrandnew_nj

นิว นภัสสร นักร้องเสียงสวย กับสูตรสครับผิวทำเองได้
ถ้ามีเวลา นิวจะชอบใช้มะขามเปียก ผสมเกลือ และไพล นำมาสครับผิวอย่างง่าย นอกจากผิวจะเนียนขึ้นแล้ว กลิ่นของสมุนไพรหอมมากด้วย


IG : bitoeyrsiam
"ใบเตย สุธีวัน" หรือ "ใบเตย อาร์สยาม"

พื้นฐานผิวของใบเตยไม่ได้เป็นคนขาว แต่มีผิวพรรณที่เนียนละเอียด ยิ่งในส่วนขา เราจะผิวดีกว่าจุดอื่น หมายถึงเราจะขาเรียว ผิวไม่หยาบกร้าน ไม่ค่อยมีเวลาขอแค่ได้นอนเต็มที่ละเน้นการดื่มน้ำเยอะๆ แต่ถ้ามีเวลาว่างจะไปขัดผิว กินกลูต้า ฉีดวิตามิน ฉีดคอลลาเจนทั่วไป และอีกสิ่งที่ทำเป็นประจำคือการขัดผิวด้วยตัวเอง ใช้แค่มะขามเปียก นำมาขัดผิว วิธีนี้จะช่วยให้ผิวผ่องใสโดยธรรมชาติ

 IG : jintara_rsiam

"จินตหรา พูนลาภ" เจ้าของฉายา "นักร้องสาวเสียงพิณ" กับสูตรความงามแบบง่ายๆ 

เราไม่ค่อยมีเวลาเลย แต่มีสูตร "น้ำขามเปียกใส่เกลือ+น้ำ" นำมาถูหน้า ทาตรงที่เป็นผิวเสี้ยน หน้าจะดีขึ้นมาก

ส่วนผม พี่เป็นคนไดร์ผมบ่อย ผมเจอความร้อนทุกวัน ใช้สูตรเอาเกลือผสมน้ำ หมักทิ้งไว้ ผมจะฟูขึ้น 2 สูตรนี้ถ้าว่างจะทำเลย แต่ทำบ่อยมากไม่ได้นะ อาทิตย์ละ 1-2 ครั้งพอแล้ว


IG : bellelani
เบลล์ เลลาณี ลูกสาวแก้ว อภิรดี กับสูตรความสวยจากคุณแม่

เรื่องพวกครีม ขัดตัว ตอนเด็กๆ ไม่ชอบ คุณแม่ชอบจับขัดตัว รู้สึกทำไมมันจะต้องเลอะ ทาอะไรเยอะแยะ ครีมกันแดดมันจะเหนอะๆ พอโตมากลายเป็นว่าที่เขาทำให้เรา มันมีประโยชน์ ก็รู้สึกว่าอะไรที่ไม่ค่อยชอบตอนเด็กๆ  พอโตมาชอบทุกอย่างเลย

สูตรขัดผิวที่เบลล์ใช้คือ "น้ำผึ้งผสมกับมะขาม" บางวันก็ "ว่านหางจระเข้" แล้วแต่ เบลล์จะไม่ค่อยซื้อแบบสำเร็จรูป จะทำเองและก็นำมาขัด ที่ชอบคือ "น้ำผึ้งกับมะขาม" มันจะทำให้ผิวใส เวลาขัดตัวเบลล์จะขัดด้วยเกลือก่อน เพราะเวลาเราลงเกลือจะทำให้รูขุมขนมันเปิดกว้างขึ้น แล้วลงสมุนไพรต่างๆ ตาม อย่าง "ขมิ้น" จะทำให้เปลี่ยนสีผิว "มะขาม" จะทำให้ผิวใส "ว่านหางจระเข้" ทำให้ผิวชุ่มชื้น มันให้ผลลัพธ์คนละแบบ


ทุกสูตรความงามของแม่หญิงไทยข้างต้นทุกนาง ล้วนเป็นสูตรโบราณที่วัตถุดิบสามารถซื้อหาทำตามได้ไม่ยาก สำหรับออเจ้าที่มีผิวแพ้ง่าย ควรทดสอบด้วยการทาที่ใต้ท้องแขน ข้อพับ หรือ หลังใบหู ก่อน หากไร้อาการแดง คัน แพ้ ก็สามารถ จัดสูตรต่อไปนี้ได้ตามสะดวก อาทิตย์ละ 1 ครั้งเป็นอย่างน้อย ใช้เวลาประมาณ 1 เดือน ผิวผ่องขึ้นแน่ ต้องลอง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook