7 เทคนิคแต่งหน้าถ่ายรูปติดบัตรให้ขึ้นกล้อง!

7 เทคนิคแต่งหน้าถ่ายรูปติดบัตรให้ขึ้นกล้อง!

7 เทคนิคแต่งหน้าถ่ายรูปติดบัตรให้ขึ้นกล้อง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ขอดูบัตร…หน่อย” บางครั้งก็เป็นเรื่องที่ขอแล้ว ใช่ว่าจะให้กันได้เลยนะคะ ถ้ารูปถ่ายที่ติดบัตรดูโทรมคล้ำหมอง ซึ่งไม่ว่าจะถ่ายที่ไหนก็เป็นแบบนี้ ดังนั้น อยากให้รูปติดบัตรดูดี ไม่หวั่นแสงน้อยและกล้องที่ไม่ทันสมัย แถมยังแต่งรูปเองไม่ได้ ก็ต้องทำตัวเองให้ดูเพอร์เฟคสู้กล้องกันหน่อยค่า

วันนี้เรามีเทคนิคการแต่งหน้าเพื่อถ่ายรูปติดบัตร ให้สวยขึ้นกล้องมาฝากกันค่า ไม่ว่าจะบัตรประชาชน ใบขับขี่ บัตรรับปริญญา หรือบัตรอื่นๆ ก็เอาอยู่ จะแต่งยังไงให้สวยขึ้นกล้องก็ตามกันมาเลยค่า

1. ลงรองพื้นแล้วตามด้วยแป้งฝุ่นคุมมัน

จะสวยสู้แสงน้อย ผิวก็ต้องดีก่อนค่า แล้วถ้าหน้ามันๆ ไป ไม่เวิร์คแน่นอนค่ะ ดังนั้นเวลาจะแต่งหน้าไปถ่ายรูปติดบัตร สาวๆ ควรลงไพร์เมอร์เพื่อเบลอรูขุมขนกันก่อน แล้วค่อยลงรองพื้น ก่อนปิดท้ายด้วยแป้งฝุ่นนะคะ  โดยแป้งฝุ่นจะช่วยล็อคเมคอัพให้ติดทน และคุมความมัน ไม่ให้หน้ามันเยิ้มออกกล้อง แถมยังทำให้ผิวดูกระจ่างได้อีกด้วย เท่านี้ แสงน้อยก็ไม่ต้องกลัวเลยค่า

2. เลือกใช้บลัชออนโทนสีสว่างๆ ควบคู่กับบรอนเซอร์

อยากให้ลุคแต่งหน้าดูสวยใสๆ เป็นธรรมชาติ สีแก้มก็ต้องมาค่า ยิ่งเลือกสีบลัชออนที่เข้ากับสีผิว ก็ยิ่งลดอายุให้ใบหน้าเราได้นะคะ แถมยังดูสดใสอีกด้วยค่า

แต่ปัดแก้มอย่างเดียว มันดูไม่มีมิติค่ะ สาวๆ ควรใช้ไฮไลท์หรือบอร์นเซอร์ปัดตรงจุดรับแสงบนใบหน้ากันด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นแก้ม สันจมูก หน้าผากและคาง เวลาโดนแฟลชจากการถ่ายรูป ก็จะช่วยให้ใบหน้าดูมีมิติเพิ่มขึ้นได้ค่า

3. เขียนคิ้วให้เห็นชัดๆ แบบธรรมชาติ

อย่าปล่อยให้คิ้วจางหายไปกับแสงไฟและแสงแฟลชเวลาถ่ายรูปค่ะ ยิ่งคิ้วหาย นอกจากใบหน้าจะดูโล้นแล้วยังดูมีอายุอีกด้วยนะคะ ดังนั้นเวลาไปถ่ายรูปติดบัตร ต้องเน้นสีคิ้วให้ดูคมชัด แต่เขียนคิ้วตามทรงธรรมชาติแล้วเบลนด์ให้สีทั่ว เท่านี้ก็ไม่ต้องกลัวหน้าจืดหรือดูมีอายุเวลาถ่ายรูปติดบัตรกันแล้วค่า

4. เลือกใช้อายแชโดว์แบบชิมเมอร์

เพิ่มความสดใสให้ดวงตาก่อนไปถ่ายรูปกันด้วยนะคะ เพราะถ้าใช้แบบเนื้อแมตต์ ที่เป็นเนื้อด้าน หากแสงน้อยก็จะยิ่งทำให้หน้าดูคล้ำขึ้นอีก เลือกใช้อายแชโดว์แบบที่มีเนื้อชิมเมอร์ละเอียด ก็ช่วยให้ดวงตาเวลาถ่ายรูปดูสดใสขึ้นได้ เน้นช่วงบริเวณหางตา จะทำให้ดวงตาดูโตขึ้นอีกด้วยค่า ถึงแสงไม่พอ ตาก็ดูสดใสได้นะคะ

5. ใช้อายไลเนอร์สีดำกรีดเป็นเส้นบางๆ

นอกจากการใช้อายแชโดว์แบบชิมเมอร์แล้ว การกรีดอายไลเนอร์ก็ช่วยทำให้ตาโตแบบธรรมชาติขึ้นได้นะคะ แต่ไม่ควรจะขีดเส้นหนาหรือลากหางยาวเกินไป เพราะสีเข้มๆ ยิ่งเข้ม ยิ่งทำให้ดูเล็กลงค่ะ ซึ่งในกรณีนี้หมายถึง นอกจากตาจะไม่ดูโตขึ้แล้ว ยังทำให้หนังตาดูใหญ่ และตาดูเล็กลงอีกด้วย

ดังนั้น หากจะแต่งหน้าไปถ่ายรูปติดบัตร สาวๆ ควรเลือกใช้อายไลเนอร์แบบเส้นเล็ก และขีดให้เส้นชิดขอบตาให้มากที่สุด แล้วเบรนด์ให้ดูฟุ้งๆ บริเวณหางตา ก็จะยิ่งทำให้ดวงตาโตและมีมิติแบบธรรมชาติมากขึ้นได้ค่า

6. ปัดมาสคาร่าแทนการติดขนตาปลอม

ยิ่งขนตาเด้ง งอนยาวก็ยิ่งเปิดให้ดวงตาดูสดใสนะคะ ถึงจะใช้ขนตาปลอมแล้วดูสะดวก แต่ว่ามันจะดูลอยเวลาถ่ายรูปมากเกินไป ดังนั้น เลือกใช้มาสคาร่า ที่ช่วยต่อขนตาให้ดูยาว และปัดหลังขนตาด้วย ก็จะยิ่งทำให้ดูเป็นขนตาธรรมชาติเพิ่มขึ้นนะคะ

7. ทาลิปสติกเพื่อไม่ให้หน้าดูซีด

อย่าปล่อยให้ปากซีดค่ะ ยิ่งเวลาที่ไปถ่ายรูปแล้วแสงน้อย จะยิ่งทำให้หน้าดูป่วยเลยนะคะ จะทาสีแดงไปหรือจะทาสีชมพูแบบธรรมชาติไปก็ได้ค่า แต่ต้องไม่ลืมทาปาก เท่านั้นก็พอค่า

7 เทคนิคง่ายๆ แค่นี้เองค่ะ สาวๆ ที่จะไปถ่ายรูปติดบัตร ก็ไม่ต้องกลัวรูปที่ออกมาจะดูไม่สวยหรือดูซีดไป หน้าคล้ำไปกันแล้ว เก็บเอาไว้ใช้เวลาต้องไปถ่ายรูปติดบัตรกันได้นะคะ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 7 เทคนิคแต่งหน้าถ่ายรูปติดบัตรให้ขึ้นกล้อง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook