รักของสาวหวาน แป้ง พรรษชล สุปรีย์

รักของสาวหวาน แป้ง พรรษชล สุปรีย์

รักของสาวหวาน  แป้ง พรรษชล สุปรีย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องแป้ง พรรษชล สุปรีย์ หลายคนอาจจะไม่รู้ก็คือว่า เธอคนนี้รักสัตว์เป็นชีวิตจิตใจ เลี้ยงสัตว์มาแล้วก็มาก ว่าแล้วอย่ารอช้า เราไปพูดคุยกับเธอเลยดีกว่า "ตอนนี้แป้งเลี้ยงสุนัขไว้ 2 ตัว มีแมว 2 ตัว และก็มีกระต่าย 6 ตัว ตั้งแต่จำความได้ ที่บ้านก็มีสุนัขอยู่แล้ว สำหรับสุนัขที่พามาด้วยชื่อ กะทิ เป็นเพศเมีย กะทิเป็นสุนัขที่ฉลาดสุดๆ ติดเล่นและซนมากๆ กิจวัตรประจำวันก็คือ นอน พอตื่นขึ้นมาก็จะเล่น ทานน้อยมาก เป็นสุนัขที่เอาแต่ใจตัวเองมาก อยากจะเล่นก็จะเล่นๆอย่างเดียวเลย ถ้าใครไม่เล่นด้วยก็ไม่ได้ จะอาละวาด จะเห่าลั่นบ้านเลย ทุกคนในบ้านก็จะตามใจ ของทุกชิ้นก็จะแปลงเป็นของเล่นได้หมด"

 



"กะทิซนมากจนต้องร้องว่า "โอ้โฮ" เช่น เมื่อถึงฤดูฝน ตอนเช้าพอตื่นนอน กะทิก็จะวิ่งไปที่สนาม ไปตามหาเขียด พอเจอแล้วก็เอามาคาบ มาอมไว้ในปาก อมไว้เฉยๆ จับได้แล้วมีความสุข แต่ที่บ้านจะเป็นห่วงกันมากว่าจะมีพิษหรือเปล่า พ่อกับแม่ก็จะต้องตามหาว่าอยู่ไหน เพราะกะทิจะอมมาให้เห็นแล้วก็วิ่งหนีไป เหมือนเขาสนุก ให้เราวิ่งตาม อีกอย่างหนึ่งก็คือของทุกอย่างถ้าเราทิ้งเอาไว้ กะทิสามารถเอามาเล่นได้หมด ถ้าเราลืมกระดาษเอาไว้ กลับมาบ้านตอนเย็นนึกว่าพายุเข้าบ้าน กระดาษและสิ่งของกระจายเต็มบ้านเลย แสบมาก"

"ส่วนกระต่ายเป็นสัตว์เลี้ยงใหม่ เพิ่งเลี้ยงมาได้ปีกว่าๆเอง รู้สึกว่าเขาตัวเล็กน่ารักและเลี้ยงง่าย ตอนแรกที่พากระต่ายเข้าบ้าน เอากระต่ายมาอยู่กับสุนัข ก็กลัวนะ คิดว่ากระต่ายจะตกใจแล้วตายหรือเปล่า แต่ปรากฏว่ากระต่ายของแป้งอึด กะทิก็จะชอบเห่าอยู่ทุกวันคือ ชอบเล่น จะไปเล่น เห็นอะไรก็เข้าไปเล่นหมด เอาเท้าไปเขี่ยกระต่าย ซึ่งกระต่ายก็ไม่ยอมเหมือนกัน"

"แป้งพยายามดูแลสัตว์เลี้ยงทุกตัวให้มากที่สุด อย่างน้อยก็พูดคุยกับเขา ให้อาหาร เป็นการดูแล ห่วงใยกัน ถึงจะเป็นสัตว์แต่เขาก็รู้เรื่องนะ ไม่ใช่เห็นเขาน่ารักดี ซื้อมาเลี้ยงแบบทิ้งๆขว้างๆ สัตว์เลี้ยงก็มีจิตใจ รู้ได้เลยว่าเขาก็รักเรานะ เวลาที่เรากลับบ้านหรือออกจากบ้าน เขาก็จะแสดงท่าทางออกมาให้เราเห็นเลยว่า รักเรา อยากให้ทุกคนเอาใจใส่ดูแลสัตว์เลี้ยงที่มีอยู่ รักเขาให้มากๆ ให้เวลาเขาเยอะๆ"

ได้ฟังน้องแป้งบอกเล่าเรื่องราวความรักของเธอกับสัตว์เลี้ยงแสนรักไปแล้ว คุณผู้อ่านทุกท่านก็อย่าลืมที่จะแบ่งเวลามอบให้สัตว์เลี้ยงของตัวเอง รักเขาให้มากๆ ดูแลเขาให้ดี เพราะคุณคือโลกทั้งใบของเขา และเขารักคุณเพียงคนเดียว ...

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook