7 สิ่งมหัศจรรย์...เมื่อเราเริ่มรักตัวเอง!!!

7 สิ่งมหัศจรรย์...เมื่อเราเริ่มรักตัวเอง!!!

7 สิ่งมหัศจรรย์...เมื่อเราเริ่มรักตัวเอง!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลารักใครโลกนี้กลายเป็นสีชมพูจริงๆ คนส่วนใหญ่มองหาแต่คนที่อยากจะรัก ด้วยความมุ่งมั่นและทุ่มเท และหลายครั้งที่พวกเค้าต้องผิดหวัง เมื่อเป็นเช่นนี้ขอแนะนำความสุขแบบง่ายๆ ที่จะทำให้เราหัวใจพองฟูได้ตลอดเวลา คุณ...ลอง...รักตัวเองดูสิคะ

1. มองเห็นข้อดีตัวเอง
เราจะพยายามพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น เราจะไม่มีวันตอกย้ำความผิดพลาดของตัวเองเป็นอันขาด ในทางกลับกันเราจะทำให้ดีขึ้นๆ เรื่อยๆ

2. ให้อภัยตัวเอง
เมื่อเราทำผิดพลาดไม่ว่าจะเรื่องใหญ่หรือเรื่องเล็กน้อยแค่ไหน คนที่รักตัวเอง..เขาจะคิดและ เอาบทเรียนมาสอนตัวเองเสมอๆ ทำให้เขาโตขึ้นทำให้เขามองเห็นโลกกว้างขึ้น และที่สำคัญเขาจะเก็บเป็นบทเรียนไม่ให้ทำผิดซ้ำๆ อีก

3. มีอิสระทางความคิด
เมื่อเรารักตัวเองมากพอเรารู้สึกว่าเรามีคุณค่ามากพอ...มากพอโดยที่ไม่ต้องการร้องขอจากคนอื่นทำให้เราทำอะไรได้เต็มที่ รู้สึกมีอิสระ มากขึ้น อยากทำอะไรก็ได้ทำ เพราะทำตามใจไม่ได้ทำตามใคร..

4. ดูดีขึ้น (ข้อนี้สำคัญค่ะ)
รักตัวเองยิ่งมากแค่ไหนยิ่งอยากดูดีมากขึ้นเท่านั้นไม่มีใครอยากปล่อยให้ตัวเองโทรมดูหมองหรอกไม่ใช่แค่รูปร่างหน้าตาแต่เราร่วมไปถึงทุกสิ่งอย่าง........อุ้ย.. !!! ชีวิตดีดี๊อ่า..

5. ใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น
ทัศนคติที่ดีวิถีคนคิดบวก ส่งผลทำให้เรามีชีวิตที่ง่ายขึ้น ความคิดและทัศนคติของเรามีอิทธิพลกับเราเป็นอย่างมากเชื่อเถอะว่าคำพูดของเราจะดึงดูดสิ่งนั้นเข้าหาเราพูดให้กำลังใจตัวเอง..ชื่นชมตัวเองและปลอบตัวเองด้วยเช่นสิ่งเหล่านี้จะทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้น....

6. มีคนรักเพิ่มมากขึ้น
เมื่อเรารักตัวเองมีสิ่งดีดีรายล้อมรอบๆ ตัวแน่นอนคะว่าใครเห็นก็อยากอยู่ใกล้อยากรู้จักเพราะเขาจะรู้สึกว่าอยู่ใกล้เราสบายใจมีความสุขวางใจรักตัวเองดีกับตัวเองแล้วยังดีกับคนอื่นด้วยนะคะ

7. มีความสุข
ข้อนี้คงไม่ต้องอธิบายให้ยาวเพราะเมื่อคุณรักตัวเองแล้วคุณจะมีความสุขจนอธิบายแทบไม่ถูก :)

อ.เอ๋ อภัยลักษณ์
ศีลเสมอแล้วเจอกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook