7 วิธีรับมือความขี้หึงของแฟนหนุ่ม ไม่ให้ต้องบ้านแตก

7 วิธีรับมือความขี้หึงของแฟนหนุ่ม ไม่ให้ต้องบ้านแตก

7 วิธีรับมือความขี้หึงของแฟนหนุ่ม ไม่ให้ต้องบ้านแตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การที่เรามีแฟนที่รักและห่วงใย มันย่อมจะเป็นเรื่องดี แต่ถ้าเขาแสดงออกว่า ' รักเกินไป ' จนบางครั้งทำให้เรารู้สึกอึดอัด ก็ไม่ใช่เรื่องดีใช่มั้ยล่ะคะ หรือบางทีเขาก็อาจจะไม่ได้แสดงออกว่ารักอะไรมากมายหรอก แต่เวลาที่เห็นเราอยู่กับหนุ่มคนอื่น ก็แสดงอาการว่า ' หึง ' ออกมาบ้างเหมือนกัน...คุณโชคดีแล้วล่ะค่ะที่มีแฟนที่รักคุณ ( ถึงแม้บางครั้งเขาจะไม่ได้แสดงออกว่ารักมาก แต่อาการหึงมันก็บอกความรู้สึกที่เขามีต่อเราได้! ) แต่ถ้าคุณรู้สึกอึดอัดคับข้องใจกับความรักในครั้งนี้ ( แต่ก็ยังไม่อยากเลิก ) ครั้งนี้เรามี 7 วิธีรับมือความขี้หึงของคุณแฟนมาฝากกันค่ะ ลองอ่านกันดู เผื่อเอาไปใช้แล้วจะได้ผลขึ้นมาบ้าง

1. ต้องระวังการกระทำของเราที่อาจทำให้เขาเข้าใจผิด

1521457989 img 5194
การกรี๊ดกร๊าดผู้ชายคนอื่นต่อหน้าแฟนหนุ่ม ถ้าคนคนนั้นเป็นดาราเซเลบ หรือศิลปินที่เราชื่นชอบก็เป็นเรื่องธรรมดาแหละ แต่ถ้าไม่ใช่ล่ะ แค่กรี๊ดเพราะความหล่อเฉยๆ ก็คงไม่เป็นไร แต่ถ้าเกิดเป็นคนรู้จักที่เราสนิทสนม อันนี้ต้องระวังนิดนึงค่ะ เพราะต่อให้ที่แล้วมาสนิทกันมากแค่ไหน ต้องอย่าลืมว่าเราเองก็ต้องเกรงใจ และห่วงความรู้สึกแฟนด้วยว่าเขาอาจจะไม่ชอบใจในความซี้ปึ้กนั้นก็เป็นได้

2. รู้ว่าเขาไม่ชอบ ก็อย่าคิดไปยั่วโมโหเขา 1521457677 1 355 มีหลายคู่ที่ต่างฝ่ายต่างก็รู้จุดอ่อนกันดีว่าชอบหรือไม่ชอบอะไร เรียกว่าไก่เห็นตีนงู งูเห็นนมไก่นั่นแหละ หรือไม่ก็ ผีเห็นผีด้วยกัน ยิ่งคู่ที่คบกันมานานจะยิ่งรู้ดี เราอาจจะเคยเห็นคู่รักหลายคู่ที่ชอบทะเลาะกันบ่อยจนกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว นั่นอาจเป็นเพราะเขาตามทันว่าอีกฝ่ายคิดอะไรอยู่...กับเรื่องนี้ก็เช่นเดียวกัน เมื่อเรารู้อยู่แล้วว่าสิ่งไหนที่เขาไม่ชอบ อย่างเช่น ทำตัวสนิทสนมกับชายอื่นจนออกนอกหน้า ก็ต้องเพลา ๆ หรือละวางพฤติกรรมแบบนี้ซะ เพื่อให้เขาได้สบายใจและไม่ทำตัวหึงหวงจนเราอึดอัดยังไงล่ะ

3. บอกให้เขารู้ตัวบ้างในสิ่งที่เขาทำแล้วเราก็รู้สึกไม่ชอบ

1521458350 12669466 1036983509658517 653
สลับกันกับข้อที่แล้วเลยค่ะ คงไม่ใช่แค่เราเพียงฝ่ายเดียวที่จะต้องปรับตัวด้วย เขาเองก็เช่นกัน เพื่อความเสมอภาคของทั้งสองฝ่าย คงไม่มีผู้หญิงคนไหนใจกว้างพอที่จะเห็นแฟนของตัวเองทำตัวสนิทสนมกับผู้หญิงคนอื่นหรอก จริงมั้ย ถ้าเขามีทีท่าหึงหวงเวลาที่เราสนิทกับเพื่อนต่างเพศ เราเองก็ควรบอกเขาบ้างเหมือนกันว่าเราก็ไม่ชอบในพฤติกรรมแบบไหนที่เขาทำ เรียกว่า ' เจอกันคนละครึ่งทาง ' นั่นแหละ

1521457805 3 352
อย่ามัวแต่ทำตาหวานซึ้งให้หญิงอื่น จนลืมไปว่ายังมี ' คู่หมาย ' นั่งหัวโด่อยู่ตรงนี้นะเจ้าคะ!  

4. อธิบายถึงสิ่งที่เราคิด เราทำ เพื่อให้เขาสบายใจขึ้น 1521457550 img 5552
มีแค่ความรักให้กันอย่างเดียวคงไม่พอ รักจะอยู่ยืนยาวก็ต้องมี ' ความเข้าใจ ' กันด้วย การที่ต่างคนต่างเอาแต่ใจ ยึดถือความคิดของตัวเองเป็นใหญ่ ไม่เคยจะหันมาอธิบายในสิ่งที่ตัวเองคิด หรือทำความเข้าใจเหตุผลของอีกฝ่ายย่อมจะไม่ใช่เรื่องดี อย่างน้อยเวลาที่เราทำตัวสนิทสนม หรือพูดถึงเพื่อนผู้ชายให้เขาฟัง ก็บอกเขาไปตรง ๆ ก็ได้ว่าไม่ได้คิดอะไรด้วย แค่สนิทเหมือนเพื่อน พี่ชาย น้องชายเท่านั้น เพื่อให้เขาเกิดความสบายใจขึ้นว่าเรามีเพียงแค่เขาคนเดียวที่เป็นคนสำคัญ :)

5. บอกเขาถึงอนาคตที่เราวาดฝันไว้ โดยที่มีเขาอยู่ในฝันนั้น

1521458113 561000002065801
คงไม่ใช่แค่ผู้หญิงเราฝ่ายเดียวที่อยากได้ยินการวางแผนเรื่องอนาคตจากปากของแฟนหนุ่ม เชื่อว่าเขาเองก็คงจะอยากได้ยินสิ่งที่เราคิด อยากมี อยากเป็นในวันข้างหน้าด้วย แล้วมันจะดีมาก ๆ หน้าอนาคตอันสดใสที่เราวาดฝันไว้จะเขาอยู่ในนั้นด้วย เท่านี้ก็เป็นการบอกกลาย ๆ แล้วว่าเขาคือส่วนหนึ่งในชีวิตของเรา เหมือนที่เราก็อยากเป็นส่วนนึงในชีวิตของเขาเช่นกัน

6. รู้จัก ' ขอโทษ ' ต่อกันในสิ่งที่ทำให้เขาไม่สบายใจ

1521458241 hqdefault
เป็นเรื่องธรรมดาที่ความสัมพันธ์ของคนสองคนจะสั่นคลอนบ้าง หากมีอะไรมาทำให้ขุ่นข้องหมองใจต่อกัน แม้ว่าต่างฝ่ายต่างคิดว่าตนเองไม่ได้ทำผิด แต่บางครั้งแค่การยอมลดทิฐิลงบ้างมันก็ช่วยให้อะไร ๆ มันคลี่คลายลงนะคะถ้ามีทั้งสองฝ่ายร้อนใส่กัน ไม่ยอมลงให้กัน ความสัมพันธ์ก็ไม่แคล้วกระง่อนกระแง่นมีปัญหากันหรอกจริงมั้ย อย่างน้อยควรมีฝ่ายนึงใจเย็น ๆ แล้วรู้จักที่จะยอมเอ่ยคำว่า ' ขอโทษ ' ก่อน เพื่อเป็นการรักษาความสัมพันธ์ ความรักที่มีให้กันจะดีกว่า 7. บอกรักบ้างแต่พองาม ให้เขาเชื่อมั่นในตัวเรามากขึ้น

1521458547 dtbezn3nnuxytg04oowcuwg3tjpvhuwq6r3gziqnr9lnyt
สำหรับคู่รักบางคู่อาจไม่ได้แสดงความรักกันอย่างเปิดเผยหรือโจ่งแจ้งอะไรมาก แต่เวลาที่เกิดความระแวงหรือไม่ไว้เนื้อเชื่อใจกัน อย่างน้อยการบอกสั้น ๆ คำเดียวว่า ' รัก ' ก็น่าจะทำให้เชื่อมั่นในตัวเราขึ้นมาได้บ้างว่าเราไม่มีใครนอกจากเขาคนเดียว เป็นคำเดียวสั้น ๆ ที่กินใจให้มีความหมาย มีพลังมากมายมหาศาลที่ทำให้คนฟังรู้สึกดีได้ บอกรักกันนาน ๆ ที ไม่ต้องบ่อย ไม่ต้องเซอร์ไพร์สอะไรมากมาย แค่ได้ฟังคำคำนี้ก็รู้สึกชุ่มฉ่ำในหัวใจแล้วใช่มั้ยล่ะ :)

1521458602 broadcastthaitv
การมีคนที่รักและเป็นห่วงเรา ยังไงก็ดีกว่าไม่มีใครเลย แต่ถ้านั่นเป็นความรักที่รักมากจนเกินพอดีก็ทำให้เกิดผลเสียได้ การโดนแฟนหนุ่มตามหึงหวงอาจเป็นเรื่องที่หลายคนรู้สึกดี แต่นั่นก็จะเป็นการทำร้ายสภาพจิตใจของเขาเช่นกัน ถ้ายังอยากประคับประคองความสัมพันธ์กันต่อไป เราต้องปรับตัว และทำให้เขาเชื่อใจและไว้ใจว่าเขาคือคนสำคัญของเราที่จะไม่มีใครมาแทนที่ได้ :)สุดท้ายนี้ก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนที่เข้ามาอ่านกัน สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปแต่เพียงเท่านี้ พบกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบายค่ะ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 7 วิธีรับมือความขี้หึงของแฟนหนุ่ม ไม่ให้ต้องบ้านแตก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook