6 สูตรพอกหน้า ขัดผิว ด้วยวิธีธรรมชาติ

6 สูตรพอกหน้า ขัดผิว ด้วยวิธีธรรมชาติ

6 สูตรพอกหน้า ขัดผิว ด้วยวิธีธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ต้องเสียเวลาไปเสาะหาครีมบำรุงผิวหรือครีมพอกหน้าราคาแพง เพราะ 6 สูตรความงามที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติและหาง่ายใกล้ตัวเหล่านี้ จะช่วยให้ผิวพรรณของคุณสดใส เปล่งปลั่ง และห่างไกลจากสิ่งแปลกปลอมในเครื่องสำอางที่เข้ามากล้ำกรายทำร้ายความงามของคุณ

 


 

สูตร 1 ครีมพอกหน้าแตงกวา (เหมาะสำหรับสาวผิวมันและผิวผสม)

ส่วนผสม  ใช้แตงกวา 1 ผล ไข่ไก่ 1 ฟอง (ใช้เฉพาะไข่ขาว) และมะนาว 1 เสี้ยว

วิธีทำ  หั่นแตงกวาเป็นแว่นบางๆ นำไปปั่นพร้อมกับไข่ขาว และบีบน้ำมะนาวลงไป ปั่นจนละเอียดเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน นำมาพอกให้ทั่วใบหน้า เว้นรอบปากและดวงหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วจึงล้างหน้าตามปกติ

หมั่นทำบ่อยๆ ทุกสัปดาห์ จะช่วยลดความมันส่วนเกิน และช่วยสมานผิวหน้า กระชับรูขุมขน ช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียน เต่งตึงและและนุ่มนวลชุ่มชื้น

 

สูตร 2 พอกหน้าด้วยมะขามเปียก

ส่วนผสม  มะนาวเปียก 1 ก้อน ดินสอพอง 2-3 เม็ด

วิธีทำ  นำมาขยี้รวมกันจนละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน นำมาพอหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างสะอาดผิวหน้าก็จะสดใส เต่งตึง เรียบเนียนขึ้น

 

สูตร 3 โทนเนอร์น้ำผลไม้

ส่วนผสม  น้ำแตงกวา มะเขือเทศ มะนาว และแตงโม อย่างละ 1 ช้อนชา

วิธีทำ  นำส่วนผสมทั้งหมดกวนให้เข้ากัน ใช้สำลีจุ่มส่วนผสมเช็ดเบาๆ ให้ทั่วหน้า น้ำผลไม้สูตรนี้จะช่วยสมานผิวและกระชับรูขุมขนเหมือนการใช้โทนเนอร์


สูตร 4 ครีมบำรุงผิวจากแตงกวา

ส่วนผสม แตงกวา

วิธีทำ  นอกจากแตงกวาจะนำมาใช้บำรุงผิวหน้าแบบง่ายๆ ที่เห็นกันบ่อยๆ คือ การฝานแตงกวาเป็นแผ่นบางๆ แปะไว้ตามใบหน้า วิตามินซีที่อยู่ในแตงกวาจะทำให้รู้สึกผิวนุ่มทันทีหลังใช้ อีกทั้งการนำแตงกวามาบด แล้วใช้ผ้าขาวบางกรองเอาแต่น้ำแล้วนำมาถูตัว จะรู้สึกหอมเย็นสบาย และช่วยให้ผิวสะอาด ไม่แห้งเป็นขุยอีกด้วย

 

สูตร 5 พอกหน้าด้วยขมิ้นสด

ส่วนผสม  ขมิ้นสดเล็กน้อย ดินสองพอง 2-3 เม็ด มะนาว 1ผล (เอาแต่น้ำ)

วิธีทำ ล้างขมิ้นสดให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ รวมกับดินสอพองและน้ำมะนาวจนละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน พอกทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 

สูตร 6 สูตรอายุรเวทตำรับแพทย์อินเดียโบราณ

ส่วนผสม น้ำสับปะรดหรือมะละกอคั้น 1 ช้อนโต๊ะ ไข่แดงครึ่งช้อนชา น้ำส้มแอ๊ปเปิ๊ลไซดอร์ 1 ช้อนชา

วิธีทำ  นำส่วนผสมทั้งมากวนให้เข้ากัน ต่อจากนั้นนำมาทางบนมือหรือเท้า ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมงจึงล้างออก คุณจะสัมผัสความนุ่มและคืนความชุ่มชื้นของผิวพรรณ สูตรนี้สามารถใช้ได้ทั้งมือและเท้า เป็นสูตรที่ผสมขึ้นจากธรรมชาติ จึงไม่เป็นพิษเป็นภัยกับผิวสวยๆ ของคุณ


ได้สูตรจากก้นครัวไปแล้ว อย่าลืมไปดูแลตัวเองกันนะคะ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก momypedia
ขอบคุณภาพประกอบจาก Photos.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook