เสริมจมูกให้สวยโด่งได้ง่ายๆ ด้วยการแต่งหน้า

เสริมจมูกให้สวยโด่งได้ง่ายๆ ด้วยการแต่งหน้า

เสริมจมูกให้สวยโด่งได้ง่ายๆ ด้วยการแต่งหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ผู้หญิงหลายคนมักเสพติดการศัลยกรรมทำหน้า  เพื่อเพิ่มหรือลบความบกพร่องของตัวเองให้ดูดีขึ้น  แต่คุณสาวๆ รู้ไหมค่ะว่า  การศัลยกรรมไม่ใช่ทางออก หรือตัวช่วยที่ดี  ที่จะทำให้คุณสาวๆ สวยดูดีไปตลอด  และนั่นก็ไม่ใช่สิ่งผิด  เพราะคงไม่มีใครเกิดมาสวยสมบูรณ์แบบได้อย่างครบถ้วนบริบูรณ์หรอกค่ะจริงไหม?

การศัลยกรรมจึงเป็นอีกหนึ่งทางออกที่ผู้หญิงเลือกทำสวย.....

มีคำถามจากมิตรรักแฟนคลับของทิชชี่หลายคน  มักถามมาว่า  อยากมีจมูกที่สวยโด่งได้รูป  แต่ไม่อยากทำศัลยกกรมให้เจ็บตัว  และเสียตังค์  ต้องทำอย่างไร....พวกคุณมาถูกทางแล้วค่ะ ปัญหาจิ๊บๆ แค่นี้  ทิชชี่มีคำตอบเริ่ดๆ มาบอก

 

ทิชชี่เชื่อได้ว่าผู้หญิงไทย 50% ไม่พอใจกับรูปร่างหน้าตาที่พ่อ แม่ให้มา  หลายคนคิดว่านั้นคือปมด้อยที่แสนจะรับไม่ได้  ถ้าคุณคิดแบบนั้นจะเป็นการดูถูกตัวเองมากเกินไปนะค่ะ  อยากให้ดูและพยายามคิดอย่างทิชชี่เป็นตัวอย่าง....ทิชชี่มักคิดเสมอว่า  ทิชชี่ไม่ใช่คนที่สวยอะไร  แต่ทิชชี่แต่งหน้า(พอ)เป็น  อิอิ

เข้าเรื่องกันต่อค่ะ.....มีจุดบกพร่องบนใบหน้าได้  ก็สามารถแก้ไขจุดบกพร่องบนใบหน้านั้นได้เช่นกัน  ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องที่คุณสาวๆ ต้องกังวลอะไรมากมายนะค่ะ 

ปัญหาที่สาวๆ มักไม่พอใจเกี่ยวกับใบหน้าของคุณมากที่สุด  คือส่วนที่สำคัญที่สุด ถ้าเราไม่มีส่วนนั้นเราตายได้.......นั้นก็คือจมูกค่ะ

จมูกเป็นศูนย์รวมแห่งปัญหาเลยก็ว่าได้  บางคนจมูกบี้แบน จมูกบาน จมูกโต  แต่สารพัดปัญหานั้นทิชชี่สามารถช่วยคุณแก้ไขเพื่อเพิ่มความมั่นใจได้ค่ะ!

 

 

ดั้งบี้ ดั้งแบน (จมูกไม่โด่ง)

- สำหรับสาวที่ถนัดใช้อายแชโดว์
ใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อน ๆ ไล้บริเวณช่วงหัวคิ้ว อย่าลงน้ำหนักมากนัก เอาแค่เป็นเงาๆ มิฉะนั้นหน้าของคุณจะกลายเป็นงิ้วได้ทันที จากนั้นไล้ตั้งแต่ช่วงหัวคิ้วลงมาด้านข้างของสันจมูกจนถึงปลายจมูก และค่อย ๆ เกลี่ยให้เข้ากับปีกจมูก ให้ทำเหมือนกันทั้ง 2 ด้าน โดยให้สังเกต ว่าเป็นเงาๆ ก็ใช้ได้แล้ว แต่ถ้าใครที่มีปลายจมูกยาวอยู่แล้ว ก็ไม่ควรไล้ให้ถึงปลายจมูก แต่ควรไล้ตัดปลายจมูกแทน

- สำหรับสาวที่ถนัดใช้คอนซีลเลอร์
แตะคอนซีลเลอร์สีเข้มกว่าผิวจริงบริเวณร่องจมูก (ระหว่างปีกจมูกและสันจมูก) ไล่ขึ้นไปจนถึงช่วงกลางจมูก จากนั้นใช้ไฮไลท์สีสว่างไล้ จากปลายจมูกขึ้นไปเพื่อให้เห็นสันจมูกชัดขึ้น วิธีนี้จะทำให้จมูกดูโด่งอย่างเป็นธรรมชาติมากกว่าการใช้อายแชโดว์สีน้ำตาล ไล้บริเวณข้างสันจมูกค่ะ

 

ดั้งโด่งเป็นสันมากเกินไป
จมูกโด่งเกินไปใช่ว่าจะดี เพราะจะทำให้หน้าดูแข็ง ลองแตะคอนซีลเลอร์สีอ่อนบริเวณด้านข้างจมูกไล่ลงมาจนถึงปีกจมูก จากนั้นปัดแป้งสีเข้มกว่ารองพื้น 1 เบอร์ที่สันจมูกเบาๆ

 

จมูกใหญ่หรือปีกจมูกใหญ่
แตะคอนซีลเลอร์สีเข้มกว่ารองพื้น 1 2 เบอร์ ที่ข้างสันจมูกทั้งสองข้างเล็กน้อย สีเข้มของคอนซีลเลอร์จะช่วยให้จมูกดูเล็กลง อาจปัดไฮไลท์ที่สันจมูกช่วยให้จมูกดูสมส่วนยิ่งขึ้น

 

จมูกเล็ก
ทาครีมรองพื้นสีอ่อนด้านข้างจมูกทั้งสองข้างและเกลี่ยให้เรียบ หากจมูกเรียวและแหลมมาก ให้ทาครีมรองพื้นสีเข้มที่ด้านบนและด้านล่าง ของปลายจมูก และเกลี่ยให้เรียบ


รูปจมูกกว้าง
ทาครีมรองพื้นสีเข้มที่ด้างข้างของจมูกทั้งสองข้างลงมาตามแนวรูปจมูก เพื่อลดความกว้างของรูจมูก ให้ทาครีมรองพื้นสีเข้มที่บริเวณรูจมูกแลเกลี่ยให้เรียบ ทาครีมรองพื้นสีอ่อนเป็นเส้นบางๆ แรเงาตรงกึ่งกลางจมูกลงมาและเกลี่ยให้เรียบ

 

ลองเลือกวิธีแต่งหน้าอำพรางดูนะค่ะ  เป็นวิธีที่ช่วยให้คุณสวยโดยไม่เจ็บตัวได้ค่ะ!

 

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.photos.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook