ผมสวยท้าลมร้อน

ผมสวยท้าลมร้อน

ผมสวยท้าลมร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

แสงแดดและความร้อนไม่เพียงแต่ส่งผลต่อผิวพรรณ แต่ยังทำให้ผมของคุณเสียสวยได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นหลังจากปกป้องผิวพรรณกันแล้ว ก็มาลงมือปกป้องเส้นผมกันด้วย

ผมนิ่มสลวยไม่แห้งกรอบ แม้ในช่วงหน้าร้อนความชื้นในอากาศจะมีอยู่มาก แต่ไอร้อนและแสงแดดก็อาจทำให้เส้นผมสูญเสียความชุ่มชื้นจนแห้งกรอบหรือแตก ปลายได้ ฉะนั้น ไปให้ช่างเล็มผมเป็นประจำ ซึ่งจะช่วยป้องกันผมแตกปลายหรือหักขาดได้ แล้วก็ทำตามเคล็ดลับคืนความชุ่มชื้นให้เส้นผมของเรานี้

* ในช่วงนี้ควรทาคอนดิชันเนอร์บริเวณปลายผมให้มากขึ้น แล้วใช้หวีซี่ใหญ่ๆ หวีเส้นผมที่เปียกอยู่เสมอ เพื่อป้องกันเส้นผมหักขาด

* ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ใช้คำว่า "Replenishment" อยู่บนขวดนั้น เป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบสำหรับคืนความชุ่มชื้นให้แก่เส้นผมที่แห้งกรอบ อย่าสับสนกับผลิตภัณฑ์เพิ่มความเงางามนะ เพราะอย่างหลังนี้จะเพิ่มแต่ความเงางามอย่างเดียว หรืออาจผสมสารเรืองรองเพื่อทำให้เส้นผมดูเป็นเงางาม แต่ไม่ได้คืนความชุ่มชื้นให้เส้นผมแต่อย่างใด ฉะนั้นเวลาจะซื้อผลิตภัณฑ์มาดูแลผม ก็อ่านฉลากให้ดีๆ ก่อน

* น้ำมันโจโจบาดูเหมือนจะเป็นของวิเศษสำหรับเส้นผมในช่วงนี้ (ถ้าหาไม่ได้...ใช้น้ำมันมะกอกแทนก็พอไหว) โดยใช้ทาบริเวณปลายผมเพื่อทำให้เส้นนุ่มขึ้น นอกจากนี้ยังใช้ทาก่อนสระผม เพื่อป้องกันเส้นผมสูญเสียความชุ่มชื้นหลังสระผม และใช้ทาในขณะที่เส้นผมแห้งเพื่อเป็นการปกป้องเส้นผมในระหว่างวัน

* ในการคืนความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมที่แห้งกรอบเป็นพิเศษนั้น ให้ทาคอนดิชันเนอร์ชนิดล้ำลึกลงบนเส้นผมที่เปียกหมาดๆ หรือในขณะแห้งแล้วก็ได้ จากนั้นสวมหมวกอาบน้ำหรือใช้พลาสติกสำหรับห่ออาหารพันทับเอาไว้ก่อนเข้านอน วิธีนี้จะช่วยให้สารบำรุงในคอนดิชันเนอร์มีเวลามากขึ้นในการแทรกซึมเข้าไป ซ่อมแซมและคืนความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมที่แห้งเสีย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook