หุ่นสวย ผิวใสด้วยมะเขือเทศ

หุ่นสวย ผิวใสด้วยมะเขือเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

       มะเขือเทศแสนอร่อยที่เรามักพบในจานสลัด ยำ หรือส้มตำ แท้จริงแล้วมีประโยชน์อย่างมากทั้งในด้านความงาม และสุขภาพ หากคิดจะควบคุมน้ำหนัก มะเขือเทศเป็นผักอย่างหนึ่งที่ช่วยในเรื่องการควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี เพราะในมะเขือเทศมีสารไลโคทีน ซึ่งเป็นสารสีแดง มีประโยชน์ช่วยป้องกันมะเร็ง หากกินสดจะช่วยปกป้องผิวหนังไม่ให้เสื่อมเร็วจากแสงแดดจ้า นอกจากจะมีสารไลโคทีนแล้ว ยังมีวิตามินเอ บี ซี เค และวิตามินอื่นๆ  วิตามินเอนั้นมีสูงมาก โดยเฉพาะในมะเขือเทศสีดา และมีสารที่ให้สีเหลืองส้ม ธาตุฟอสฟอรัส แคลเซียม เหล็ก กรดผลไม้และสารอื่นๆมะเขือเทศสุกจะช่วยย่อยอาหาร และช่วยฟอกเลือด ลดความดันโลหิต  บำรุงหัวใจ บำรุงตับ

         หากจะลดความอ้วนโดยใช้มะเขือเทศ เพื่อให้ได้ผลอย่างดียิ่ง ควรลดคาร์โบไฮเดรต หรือกลุ่มข้าว-แป้ง น้ำตาลลง 1/3 และให้ทดแทนมะเขือเทศเข้าไปแทน และหลังกินควรบ้วนปากหลาย ๆ ครั้งทันที ทิ้งไว้ประมาณ 60 นาทีจึงค่อยแปรงฟัน เพราะในมะเขือเทศมีฤทธิ์เป็นกรด อาจจะไปทำลายสารเคลือบฟันได้

หากใช้มะเขือเทศเพื่อบำรุงผิวหน้า เพื่อให้สวยใสผุดผ่อง ไร้ความหยาบกร้าน ให้ใช้มะเขือเทศสุก 3 ผลเล็ก และโยเกิร์ตไม่ผสมผลไม้ 3  ช้อนโต๊ะ  ให้นำมะเขือเทศและโยเกิร์ตปั่นผสมกันจนเป็นเนื้อเดียว หลังล้างหน้าสะอาด ให้พอกครีมทั่วใบหน้า เว้นรอบดวงตาและริมฝีปาก ทิ้งไว้ 15  นาที และค่อยล้างออก ควทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อผิวหน้าเนียนใส และ  ช่วยลดสิวเสี้ยนลงได้อีกด้วย

 

****************************************************

เคล็ดลับหุ่นเพรียวสวย ทั้งการกิน ออกกำลังกาย

เคล็ดลับดูแลผม สวยสวย มีน้ำหนัก ไม่แห้งเสีย

รวมเคล็ดลับการดูแลผิว ด้วยผัก ผลไม้ สมุนไพร

นานาเคล็ดลับสำหรับผู้หญิง เรื่องผู้หญิง ๆ

เคล็ดลับการแต่งหน้า สวยโดยไม่ต้องทำศัลยกรรม

นานาเมนูสำหรับการลดน้ำหนัก ที่ปลอดภัย และถูกวิธี แคลอรี่ต่ำ

รวมสูตรบำรุงผิวสวยจากผักและผลไม้

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ หุ่นสวย ผิวใสด้วยมะเขือเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook