เทคนิคแต่งหน้าให้ดูสดใส สวยวิ้ง ไปงานปาร์ตี้

เทคนิคแต่งหน้าให้ดูสดใส สวยวิ้ง ไปงานปาร์ตี้

เทคนิคแต่งหน้าให้ดูสดใส สวยวิ้ง ไปงานปาร์ตี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะไปงานปาร์ตี้กับเพื่อนสาวทั้งที  จะแต่งหน้าสไตล์ไหนไปเดินเฉิดฉายดีน่ะ! >>> เสียงบ่นพึมพรำของเพื่อนสาว(แก้มยุ้ย น่าหยิก) ของทิชชี่ดังแว่วๆ  ผ่านหูขึ้นมา  ทำให้ทิชชี่อดไม่ได้ที่จะกระโดดไปช่วยตอบข้อสงสัยของชี....ว่าจะแต่งหน้าไปปาร์ตี้อย่างไรให้ดูสดใส สวยวิ้ง  ดูไม่เยอะจนเกินไป  และที่สำคัญสามารถแต่งไปทำงานในตอนกลางวัน  พอตกกลางคืนก็ไปปาร์ตี้ชิวล์ๆ ต่อกับเพื่อนสาวได้โดยไม่เสียเวลามาโบกหน้าใหม่!

วันนี้เพื่อนสาว(แก้มยุ้ย) และทิชชี่ก็พร้อมแล้วที่จะมาสอนเทคนิคแพรวพราวของการแต่งหน้าให้หน้าดูสดใส ไม่หมอง....ต้องขอบอกไว้ก่อนเลยว่า  วันนี้ทิชชี่พร้อมเพื่อนนางแบบมีเทคนิคเริ่ดๆ  ในการแต่งหน้าของสาวเจ้าเนื้อมาแนะนำให้ลองแต่งกันด้วยค่ะ

 

ก่อนอื่นลงรองพื้น  เพื่อกลบรอยสิว รอยกระ ก่อนนะค่ะ  ลงให้ทั่วใบหน้า และปาก (ลงรองพื้นที่ปากจะช่วยให้สีลิปสติกติดทนนานยิ่งขึ้น) การลงรองพื้นให้เนียน  เป็นขั้นตอนสำคัญที่จะช่วยให้ขั้นตอนต่อไปในการแต่งหน้าของคุณสวยขึ้น

 

ลงคอนซิลเลอร์  เพื่อแก้ไขรูปหน้า  ลบส่วนที่เกิน  ให้ลงตามแนวขากรรไกร  สำหรับสาวที่มีแก้มยุ้ย  ทิชชี่แนะนำให้ลงไปยันไรผม  ใช้ฟองน้ำเกลี่ยเพื่อเพิ่มความเนียน

 

ลงเฉดดิ้งที่แก้ม  ใต้โหนกแก้ม  (ข้อนี้สำหรับสาวแก้มยุ้ยโดยเฉพาะนะค่ะ)  เกลี่ยให้เนียนกลืนกับสีรองพื้น  ค่อยๆ ไล่ตามแนวของโหนกแก้ม -ลงแป้ง  (การลงแป้งที่ดี  ทิชชี่แนะนำว่า ให้ค่อยๆ กดๆ แตะๆ   อย่างเบามือ จะช่วยทำให้แป้งติดหน้ากว่าการรูปหน้านะค่ะ)

 

- ลงอายแชโดว์สีอ่อน  ลงให้ทั่วเปลือกตายันโหนกคิ้ว

- ลงครีมอายไลเนอร์สีดำบริเวณรอยพับตา  (สำหรับสาวตาโต)  ถ้าสาวตาตี่หรือตาเล็กให้ลงครีมอายไลเนอร์เลยรอยพับตาขึ้นมาเลยค่ะ

เคล็ดลับเด็ด >>>ก่อนลงสีอายแชโดว์  ให้ทาแป้งฝุ่นบริเวณใต้ตาล่าง  เพื่อป้องกันฝุ่นของสีอายแชโดว์เลอะเปื้อนบริเวณใต้ตานะค่ะ

 

- ลงอายแชโดว์สีฟ้าทับบริเวณครีมอายไลเนอร์สีดำ  ลงยันขอบเป้าตา  ทาให้ทั่วให้สีดูกลืนกัน

- ลงสีไฮไลท์ใต้โหนกคิ้ว  ค่อยๆ  ไลท์ไปตรงหัวตา  เพื่อทำให้ตาดูสว่างสดใสขึ้นค่ะ

 

- เขียนอายไลเนอร์ชิดขอบตาล่าง  เขียนครึ่งตาจากหางตา

- ลงไฮไลท์บริเวณหัวตาของขอบตาล่าง  ทั้งขอบตาบนและขอบตาล่าง  เพื่อให้ตาดูสว่างขึ้น

- เขียนอายไลเนอร์ให้ชิดขอบตา  จากหางตาไปตรงกลาง  และจากหัวตาไปตรงกลางให้เส้นมาบรรจบกัน  ไม่ต้องลงอายไลเนอร์เส้นใหญ่มาก  เพราะจะดูเยอะจนเกินไป

 

 

ปัดมาสค่าร่าขนตาบน-ล่าง  ดัดขนตา  (สาวๆ  หลายคนมีปัญหาปัดมาสคาร่าแล้วเลอะ  ทิชชี่ขอแนะนำว่า  ควรรอให้มาสคาร่าแห้งสนิทก่อน  แล้วค่อยใช้คัทเตอร์บัตเช็ดออก  จะได้ไม่เป็นคราบดำๆ ให้ดูเลอะใบหน้าค่ะ)

 

ปัดแก้ม  ค่อยๆ ปัดตามพวงแก้ม  ทิชชี่แนะนำว่าก่อนปัดแก้มควรอมยิ้มเล็กน้อย  (เนื่องจากสีตาเข้มแล้ว  การปัดแก้มก็ไม่ควรเข้มมากจนเกินไป)

 

 

เขียนขอบปาก  ถ้าปากเล็กให้เขียนขอบปากเส้นนอก  ถ้าปากค่อนข้างหนาให้เขียนขอบปากเส้นใน  ทาลิปสติกสีออกชมพูๆ  ทับ

 

- ลงแป้งไฮไลท์  เพื่อทำให้หน้าดูกระจ่างใสขึ้น  ไลท์บริเวณหน้าผาก  ใต้ตา  สันจมูก  แนวคาง

- ใช้สีน้ำตาลอ่อน  ปัดคิ้วตามรูป  เพื่อไล่ฝุ่นแป้งออก  ทำให้ดูเป็นธะรมชาติยิ่งขึ้น

 

ตัวช่วยทำให้ใบหน้าของนางแบบสวยวิ้งๆ ทั้งหมดจากเครื่องสำอางค์ artistry ค่ะ

 

แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นความสวยสดใส  พร้อมไปปาร์ตี้ต่อแล้วค่ะ!

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook