เช็คสิ ทาครีมแล้วหน้าพัง เพราะคุณกำลังทำแบบนี้อยู่หรือเปล่า?

เช็คสิ ทาครีมแล้วหน้าพัง เพราะคุณกำลังทำแบบนี้อยู่หรือเปล่า?

เช็คสิ ทาครีมแล้วหน้าพัง เพราะคุณกำลังทำแบบนี้อยู่หรือเปล่า?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องของความสวยงามสาวๆ ไม่เคยพลาดอยู่แล้ว จึงไม่ต้องห่วงหากจะมีครีมตัวไหนที่บอกว่าใช้แล้วดี ใช้แล้วผิวจะมีออร่า ส่วนใหญ่สาวๆ จะไปสอยกันมาหมด แต่ทำไมบางทีใช้แล้วมันไม่ปัง บางตัวยังแอบทำหน้าพังอีกด้วย รู้ไปถึงไหนอายไปถึงนั้น ซึ่งสาเหตุมาจากครีมไม่ดีจริงหรือเป็นเพราะใช้ไม่ถูกต้องกันแน่ สาวๆ อยากรู้ไหมเรามีคำตอบมาบอกกันแล้วค่ะ

1.เลือกครีมไม่เหมาะกับสภาพผิว

ข้อนี้สำคัญมาก เพราะถึงครีมจะดีอย่างไรแต่หากเลือกไม่ตรงกับสภาพผิว ก็แทบไม่ได้ช่วยอะไร แถมบางทีจะทำให้ผิวหน้าแย่กว่าเดิม เช่น คนผิวมันไปใช้ครีมเยิ้มๆ ข้นๆ มีน้ำมันเยอะเข้าไปอีก หน้าก็จะยิ่งพังไปใหญ่ ทางที่ดีต้องเลือกครีมที่เหมาะสมกับสภาพผิวของเราด้วยนะ

2.เปลี่ยนครีมบ่อยเกินไป

ไม่มีครีมตัวไหนที่จะเห็นผลในครั้งแรกๆ ที่ใช้ บางทีอาจต้องใช้เวลาหลายอาทิตย์ หรือเป็นเดือนเลยก็มี เราควรจะรอผลลัพธ์ของเขาก่อนไม่ใช่ครีมยี่ห้อใหม่โฆษณาออกมาดีก็ทิ้งตัวเก่า บอกเลยนอกจากจะเสียตังค์ไปเรื่อยๆ ไม่จบไม่สิ้น หน้ายังไม่ดีขึ้นด้วย เลิกนะนิสัยแบบนี้

3.ทาครีมมากเกินไป

เชื่อว่าสาวๆ ต้องมีสารพัดครีมอยู่บนโต๊ะเครื่องแป้ง ซึ่งความจริงการทาครีมหลายตัวไม่ผิด เพียงแต่ว่าต้องลงตามขั้นตอนที่ถูกต้อง โดยเริ่มจากตัวที่ซึมง่ายก่อนแล้วค่อยๆ ทาตัวอื่นทับ แล้วก็ควรเลือกแค่อย่างละตัวพอ เช่น อยากมีใบหน้าขาวใสก็เลือกมาตัวเดียว ไม่ใช่มี 5 กระปุกก็ทาทั้งหมด บางทีส่วนผสมในครีมทำงานไม่เข้ากันนั้น จนทำให้ประสิทธิภาพของครีมบำรุงลดลง และไม่ได้ผลในที่สุด

4.ทาครีมรุนแรงเกินไป

การทาครีมที่ถูกวิธีต้องนิ่มนวล พิถีพิถันใส่ใจ ค่อยๆ ตบๆ นวดคลึงเบาๆ ไปเรื่อยๆ ซึ่งนอกจากจะทำให้ครีมเข้าสู่ผิวได้ดีแล้ว ยังเป็นการลดแรงเสียดสีทำให้ไม่เกิดริ้วรอย จำไว้เลยว่า รีบขนาดไหนก็ต้องค่อยๆ ทาครีม

5.ไม่ทาครีมกันแดด

ตัวการของปัญหาผิวส่วนหนึ่งมาจากแสงแดด หากไม่ป้องกัน ริ้วรอย ความเหี่ยวย่น สิว ฝ้า กระ หน้าไหม้ก็ตามมาอยู่ดี ดังนั้นอย่าลืมทาครีมกันแดดเด็ดขาด ที่สำคัญมีการวิจัยออกมาแล้วว่าทาครีมกันแดดเป็นประจำในปริมาณที่พอเหมาะช่วยทำให้หน้าเด็กลงได้ด้วย เริ่ดไหมล่ะ

เมื่อรู้สาเหตุของการทาครีมแล้วหน้าพังก็อย่าลืมนำไปปรับแก้ดู ของแบบนี้แก้ไขกันได้ เพื่อผิวสวยหน้าใสของคุณนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook