คุณแม่รู้ไหม? แค่เล่นจ๊ะเอ๋กับลูก ก็ช่วยเสริมพัฒนาการเจ้าตัวน้อยได้แล้ว

คุณแม่รู้ไหม? แค่เล่นจ๊ะเอ๋กับลูก ก็ช่วยเสริมพัฒนาการเจ้าตัวน้อยได้แล้ว

คุณแม่รู้ไหม? แค่เล่นจ๊ะเอ๋กับลูก ก็ช่วยเสริมพัฒนาการเจ้าตัวน้อยได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากให้ลูกมีพัฒนาการที่ดีสมวัย ไม่ยาก แค่เล่นจ๊ะเอ๋กับลูกวันละนิด ก็จะทำให้ลูกมีพัฒนาการและการเรียนรู้ที่ดีมากขึ้น นั่นก็เพราะการเล่นจ๊ะเอ๋ จะก่อให้เกิดการฝึกทักษะหลายด้านด้วยกัน ซึ่งการเล่นจะเอ๋ จะช่วยเสริมพัฒนาการให้กับลูกได้อย่างไรบ้าง มาดูกันเลย

ทำให้ลูกรู้จักจดจำ

การเล่นจ๊ะเอ๋ จะทำให้ลูกรู้จักจดจำมากขึ้น ซึ่งเป็นการเสริมสร้างความจำที่ดี โดยลูกจะจดจำว่าในขณะที่พ่อแม่เอามือปิดหน้านั้น เดี๋ยวก็จะโผล่ออกมาทางใดทางหนึ่ง เขาก็จะจดจำว่าพ่อแม่ชอบโผล่มาทางไหน และเกิดเป็นการคาดเดาว่าครั้งต่อไป พ่อแม่จะโผล่ออกมาทางไหนอีกนั่นเอง

เรียนรู้ว่าสิ่งนั้นยังคงอยู่

ลูกจะเกิดการเรียนรู้ว่าสิ่งนั้นยังคงอยู่ใกล้ๆ แม้ว่าจะมองไม่เห็นก็ตาม ซึ่งก็จะทำให้เขารู้สึกอุ่นใจมากขึ้น นั่นก็เพราะจากการเล่นจ๊ะเอ๋ พ่อแม่จะปิดหน้าเอาไว้ และโผล่ออกมาพร้อมกับคำว่าจ๊ะเอ๋ หรือแอบซ่อนแล้วโผล่ออกมา ทำให้ลูกรู้ว่าแม้จะมองไม่เห็นว่าพ่อแม่อยู่ไหน แต่พ่อแม่ก็ยังอยู่ใกล้ๆ แน่นอน

เสริมพัฒนาการด้านการสื่อสาร

แค่เล่นจ๊ะเอ๋ ก็จะช่วยเสริมพัฒนาการด้านการสื่อสาร ให้กับลูกรักของคุณได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นการหัวเราะ ยิ้ม มองตา การขยับแขนขยับขา หรือการตอบสนองด้วยวิธีใดก็ตาม ซึ่งนั่นเป็นการสื่อสารที่เด็กแสดงออกมาให้พ่อแม่เห็น ว่าเขาชอบ ไม่ชอบ หรือรู้สึกอย่างไรในขณะนั้นนั่นเอง

สร้างสายสัมพันธ์ที่ดี

นอกจากจะช่วยเสริมพัฒนาการด้านต่างๆ ให้กับลูกรักได้ดีแล้ว การเล่นจ๊ะเอ๋ ก็ช่วยสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีได้อีกด้วย ซึ่งจะทำให้เขารู้สึกรักและมีความผูกพันกับพ่อแม่มากขึ้น โดยอาจเรียกได้ว่าเป็นการถักทอสายใยรักในครอบครัวไปทีละนิดนั่นเอง ดังนั้นมาเล่นจ๊ะเอ๋กับลูกเป็นประจำ เพื่อสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีกันดีกว่า

ฝึกให้ลูกรู้จักอดทนและรอคอย

การเล่นจ๊ะเอ๋ จะช่วยฝึกให้ลูกรู้จักอดทนและรอคอยตั้งแต่ยังเล็ก นั่นก็เพราะในระหว่างที่พ่อแม่ปิดหน้าหรือกำลังแอบซ่อนอยู่นั้น จะทำให้เขาเกิดการอดทนและรอคอยเมื่อไหร่ที่พ่อแม่จะโผล่ออกมา ซึ่งก็เป็นอีกเทคนิคในการเลี้ยงลูกให้เกิดความอดทน ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

เห็นไหมว่าการเล่นจ๊ะเอ๋ มีดีมากกว่าที่คิด เพราะฉะนั้นมาเล่นจ๊ะเอ๋กับลูก เพื่อเสริมสร้างพัฒนาการให้กับลูกรักของคุณกันดีกว่า และยังช่วยสร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ รวมถึงความสุขให้กับลูกได้ดีอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook