บอกลาสิวง่ายๆ กับสูตรพอกหน้าที่ใครก็ทำได้

บอกลาสิวง่ายๆ กับสูตรพอกหน้าที่ใครก็ทำได้

บอกลาสิวง่ายๆ กับสูตรพอกหน้าที่ใครก็ทำได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่าปล่อยให้สิวมาทำลายความสวยและสร้างความหนักใจให้กับคุณ ลุกขึ้นมาบอกลาสิวกับเคล็ดลับง่ายๆ ที่เรานำมาฝากกันดีกว่า นั่นก็คือการพอกหน้ารักษาสิวนั่นเอง ซึ่งจะมีสูตรไหนบ้างและมีวิธีการทำอย่างไร ไปดูกันเลย

สูตรพอกหน้าด้วยไข่แดง

แค่พอกหน้าด้วยไข่แดง ก็สามารถรักษาสิวได้อย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งยังช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่ภายในรูขุมขนได้อีกด้วย โดยให้นำไข่แดงมาแยกไข่ขาวออก ตีให้เข้ากัน จากนั้นพอกหน้าทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ก็จะกำจัดสิวได้อย่างแน่นอน

สูตรพอกหน้าด้วยแตงกวา

เป็นสูตรหน้าใสที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากช่วยรักษาสิวได้แล้ว ก็ยังทำให้ใบหน้ามีความกระจ่างใส เนียนนุ่มมากขึ้น เพียงนำแตงกวา 1 ผล มาผสมกับไข่ขาว 1 ฟอง และมะนาว 1 เสี้ยว ผสมให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที ล้างออกให้สะอาด ปัญหาสิวจะไม่มากวนใจอีกเลย

สูตรพอกหน้าด้วยมะเขือเทศ

มะเขือเทศ ก็สามารถนำมาพอกหน้าเพื่อรักษาสิวได้เหมือนกัน โดยให้นำมะเขือเทศมาปั่นให้ละเอียด ผสมกับน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน นำส่วนผสมที่ได้มาพอกหน้าทิ้งไว้ 10 นาที ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ก็มีผิวสวยหน้าใสได้ไม่ยากแล้ว อย่างไรก็ตามสูตรนี้ไม่ค่อยเหมาะกับคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายสักเท่าไหร่ เพราะอาจกัดผิวหน้าจนทำให้อักเสบได้นั่นเอง

สูตรพอกหน้าด้วยขมิ้นชัน

ขมิ้นชันเป็นสมุนไพรที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสุดยอดของการรักษาสิวเลยทีเดียว โดยเฉพาะสิวอักเสบและสิวหัวหนอง ซึ่งวิธีการทำ ให้นำผงขมิ้น 2 ช้อนชา มาผสมกับดินสอพอง 1-2 เม็ด และน้ำผึ้งอีก 1 ช้อนโต๊ะ ผสมจนเข้าเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที ตามด้วยล้างออกให้สะอาด ทำบ่อยๆ ก็จะหมดกังวลเรื่องปัญหาสิวไปได้เลย แถมยังช่วยให้ผิวหน้ามีความกระจ่างใสมากขึ้นอีกด้วย

สูตรพอกหน้าด้วยหอมแดง

หอมแดง พืชสมุนไพรคู่ครัวที่มักจะมีติดบ้านไว้เสมอ ก็นำมาใช้พอกหน้าเพื่อรักษาสิวได้ดี โดยเฉพาะสิวอักเสบ รับรองว่าสิวหายภายในพริบตาแน่นอน โดยให้นำหอมแดง 1 หัวมาสับให้ละเอียด แล้วนำมาวางพอกไว้บริเวณที่เป็นสิว เพียงข้ามคืน สิวก็จะยุบลงอย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ

น่าสนใจไม่น้อยเลยใช่ไหมกับสูตรพอกหน้ารักษาสิว สูตรหน้าใส ที่จะทำให้ใบหน้าของคุณดูเนียนสวยไร้สิวมากขึ้น เพราะฉะนั้นใครที่กำลังกังวลกับปัญหาสิว ลองทำตามกันดูสิ รับรองว่าไม่ผิดหวัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook