คอลเล็กชั่นใหม่จาก 'Everyday Karmakamet' ที่เต็มไปด้วยสายรุ้งและความหมายที่ซ่อนอยู่

คอลเล็กชั่นใหม่จาก 'Everyday Karmakamet' ที่เต็มไปด้วยสายรุ้งและความหมายที่ซ่อนอยู่

คอลเล็กชั่นใหม่จาก 'Everyday Karmakamet' ที่เต็มไปด้วยสายรุ้งและความหมายที่ซ่อนอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Everyday Karmakamet แบรนด์ไลฟ์สไตล์ฝั่งเสื้อผ้าของ KARMAKAMET ได้ปล่อยคอลเล็กชั่นใหม่ที่มีชื่อว่า “UNITY COLLECTION” แม้ดูเผินๆ จะเหมือนการเอาสีสันของสายรุ้งและลวดลายน่ารักๆ มาใช้เป็นลูกเล่นให้ไอเทมต่างๆ มีสีสันสะดุดตา แต่นั่นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของ “ความตั้งใจ” ของดีไซเนอร์ เพราะคอลเล็กชั่นนี้มีความหมายบางอย่างที่แบรนด์ต้องการจะสื่อ นั่นก็คือ “การสนับสนุนประเด็นความเท่าเทียม” ในสังคมนั่นเอง

UNITY COLLECTION

โดยคำว่า "UNITY" ในที่นี้ คือ ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน โดยมีรากฐานมาจากการเรียนรู้เพื่อเข้าใจ และยอมรับในความแตกต่างซึ่งกันและกัน เพื่ออยู่ร่วมกันอย่างเสมอภาค นําไปสู่การความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันอย่างไม่มีที่สิ้นสุด​

ทำไมต้องสายรุ้ง?

คอลเล็กชั่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากธงสีรุ้งในฐานะธงชาติแห่ง LGBTQ ซึ่งออกแบบโดย Gilbert Baker และเปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2521 ในงาน Gay Freedom Day Parade ที่เมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยความร่วมมือร่วมใจของอาสาสมัครกว่า 30 คน ที่มาช่วยกันย้อมสีผ้าและเย็บธงที่มีความกว้างเกือบ 10 เมตร โดยแรกเริ่มเดิมทีธงนี้มีทั้งหมด 8 สีด้วยกัน แต่เพราะปัญหาด้านการผลิตทำให้ต้องตัดสีชมพูทิ้ง ตามด้วยตัดสีครามออก เพื่อให้เหลือแค่ 6 สี เวลาเดินขบวนจะได้ดูสวยงาม ปัจจุบัน สีธงสายรุ้งของชาว LGBTQ จึงประกอบด้วย สีแดง (หมายถึง ชีวิต), สีส้ม (การเยียวยา), สีเหลือง (แสงอาทิตย์แห่งความหวัง), สีเขียว (ธรรมชาติ), สีฟ้า (ศิลปะ) และสีม่วง (จิตวิญญาณ)


โดยทางแฟนเพจของแบรนด์ ได้แชร์เรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับความเท่าเทียมมากมาย โดยโพสต์หนึ่งที่เกี่ยวกับธงสัญลักษณ์ของ LGBT นั้น มีใจความที่น่าสนใจว่า “สิ่งที่เราต้องยอมรับอย่างหนึ่งคือ คนเราทุกคนเกิดมาแตกต่างกันไม่ว่าจะเป็นเพศ เชื้อชาติ ศาสนา วัฒนธรรม สังคมและภูมิหลัง แต่จะดีแค่ไหนถ้าความแตกต่างเหล่านั้นถูกแทนที่ด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกัน การไม่ตัดสินติเตียน เพื่ออยู่ร่วมกันอย่างเสมอภาคที่จะนำไปสู่การความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ที่จะยังคงดำเนินต่อไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด”


นับได้ว่าเป็นคอลเล็กชั่นที่มีคอนเซปต์อันมากด้วยสตอรี่และแก่นสาร เพราะนอกจากไอเดียจะบรรเจิดแล้ว Everyday Karmakamet ยังมอบแง่คิดดีๆ กลับคืนสู่สังคมด้วยในเวลาเดียวกัน 

ใครสนใจอยากเป็นเจ้าของไอเทมคิ้วท์ๆ จาก “UNITY COLLECTION” สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.everydaykmkm.com แอบกระซิบนิดนึงว่าของแต่ละชิ้นราคาหลักร้อยเท่านั้น ไม่สะเทือนเงินในกระเป๋าสตางค์แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook