หายไป 18 กิโล วิธีลดความอ้วน ของ สไมล์ เดอะสตาร์

หายไป 18 กิโล วิธีลดความอ้วน ของ สไมล์ เดอะสตาร์

หายไป 18 กิโล วิธีลดความอ้วน ของ สไมล์ เดอะสตาร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สไมล์ ภาลฎา หรือ สไมล์ เดอะสตาร์ 8 จากสาวน้อยตัวเล็กในเวทีเดอะสตาร์ เธอเคยผ่านจุดอ้วนขึ้นจนกลายเป็น ยัยอ้วน ในสายตาคนอื่น จากคำด่าว่าที่เคยว่า ทำให้ตัวเองมีแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนตัวเอง เพื่อให้ได้หุ่นดี ใส่เสื้อผ้าสวย ด้วย การลดน้ำหนัก โดยไม่ได้กินยาลดความอ้วน ซึ่งวิธีเหล่านี้ทำมาเพื่อทุกคนที่อยากรู้ สไมล์ไม่รู้ว่าวิธีของสไมล์นั้นถูกต้องมั้ย ถ้าใครคิดว่าไม่ถูกต้องก็ไม่ต้องนำไปใช้นะคะ โปรดใช้วิจารณญาณในการดู แต่สไมล์รู้แค่ว่าผลลัพธ์ที่สไมล์ได้รับคือ ผอมอย่าง ''สุขภาพดี' 'และไม่ ''ทรมาน''

วิธีแรกที่สไมล์เลือกคือ การกินอาหารตามกรุ๊ปเลือด ถ้าเรากินอาหารตามกรุ๊ปเลือดได้ ในการย่อยอาหารต่างๆ ก็จะสามารถย่อยได้สมบูรณ์แบบและไม่มีอะไรตกค้าง มันก็จะช่วยลดน้ำหนักได้

สไมล์เลือดกรุ๊ปโอ จะต้องเน้นผัก เนื้อสัตว์ที่เป็นเนื้อแดง สไมล์เลยลดลองกิน สเต็ก 3 มื้อ ในสเต็กก็มีผักด้วยนะคะ ลองกิน 3-4 วัน ผลลัพธ์ที่ได้ลดเฉลี่ยน 2 ขีดต่อวัน โดยที่ไม่ได้ออกกำลังกาย เพียงแค่เราเลือกกินอาหารให้ระบบย่อยอาหารของเรามันดี สไมล์ลองกินแบบนี้ครบ 5 วัน น้ำหนักลดลงไป 1 กิโล จาก 58 เป็น 57 กิโล จากนั้นก็เพิ่มแป้งเข้าไปประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์ กินอย่างนี้มาสักพักจนน้ำหนักลดลงมาเหลือ 54 กิโล ระหว่างนั้นไม่ได้ออกกำลังกายหนักๆ แต่จะเดินต่อเนื่อง จะเดินเยอะมาก มีการเคลื่อนไหวทั้งวัน

หลังจากน้ำหนัก 54 กิโล น้ำหนักจะลดช้า แต่เราต้องไปต่อค่ะ อย่าท้อ ต้องรอค่อยนิดนึง จนน้ำหนักลดไปเหลือ 52 กิโล จากนั้นเริ่มออกกำลังกาย ก็เดินเหมือนเดิมค่ะ แต่จะเพิ่มการวิ่งบนลู่ ครึ่งชั่วโมง จนน้ำหนัก 46 กิโล เป็นจุดที่ลดยากมากๆ น้ำหนักไม่ลดเลย 1 เดือน 

จนได้มาเจอวิธีที่ 2 คือ Intermittent Fasting การจำกัดเวลาในการกิน ไม่ใช่อดหารแบบทั่วไปนะคะ ปกติเรากิน 3 มื้อ สไมล์ได้ไปเรียนรู้วิธีการอดอาหาร แต่ไม่ใช่อดอาหารแบบทั่วไป แต่เป็นการอดอาหารเป็นช่วงเวลา อย่างเช่น เริ่มกินตอน 8.00 - 16.00 รวม 8 ชั่วโมง แล้วจะอดไปเลย 16 ชั่วโมงแล้วมากินอีกทีตอน 8.00 ของเช้าอีกวัน วิธีนี้น้ำหนักลดลงมาเรื่อยๆ สมไล์สามารถกินหมูกะทะได้ ช็อคโกแลตได้บ้าง ไม่ใช่อดเลย อาทิตย์ละครั้ง น้ำหนักก็ลดลงมาถึง 44 กิโล เนื้อเริ่มย้วย ไม่กระชับ 

จึงเริ่มวิธีที่ 3 คือ การออกกำลังกาย เป็นไม้ตายสุดท้าย ออกกำลังกายวันละ 1-2 ชั่วโมง ตอนนี้สไมล์เนื้อไม่ย้วย รู้สึกว่ากล้ามเนื้อค่อนข้างแข็งแรงขึ้นค่ะ

สุดท้ายแล้ว การลดน้ำหนักจะสำเร็จหรือไม่สำเร็จ ขึ้นอยู่กับตัวคนลด ถ้าคุณอยากผอม อยากสวย อยากดูดี แต่ไม่เคยอดทน มันไม่มีทางประสบความสำเร็จได้ ไม่มีอะไรบนโลกนี้ที่เราเป็นไม่ได้ ทำไม่ได้ แต่มันจะเป็นไม่ได้ถ้าคุณไม่เชื่อในตัวเอง 


 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ หายไป 18 กิโล วิธีลดความอ้วน ของ สไมล์ เดอะสตาร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook