เปรียบเทียบการโพสต์รูปเชิงโฆษณาบนไอจีของคนดังระดับโลกและอั้ม พัชราภา

เปรียบเทียบการโพสต์รูปเชิงโฆษณาบนไอจีของคนดังระดับโลกและอั้ม พัชราภา

เปรียบเทียบการโพสต์รูปเชิงโฆษณาบนไอจีของคนดังระดับโลกและอั้ม พัชราภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นเรื่องปกติในวงการโฆษณาไปแล้ว ที่แบรนด์สินค้าต่างเรียกตัวใช้งานคนดังหรืออินฟลูเอนเซอร์ต่างๆ เพื่อพรีเซนต์หรือรีวิวตัวสินค้าออกมาให้ตรงกลุ่มทาร์เก็ตของแบรนด์ให้ได้มากที่สุด และถ้าใช้คนดังที่ยอดผู้ติดตาม/แฟนคลับเยอะ ก็ยิ่งกระจายข่าวสารไปได้มากเท่านั้น รวมไปถึง "ค่าตัว" ซึ่งก็ต้องสูงตามดีกรีความดังและยอดฟอลโลเวอร์ด้วยนั่นเอง

selenagomezเซเลน่า โกเมซ มียอดผู้ติดตามบนอินสตาแกรมมากที่สุดในโลก

และเมื่อพูดถึงดาราเซเลบที่มียอดผู้ติดตามมากที่สุดในโลก ณ ตอนนี้ จะเป็นใครไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่สาว เซเลน่า โกเมซ ที่มียอดผู้ติดตามสุดถึง 136 ล้านฟอลโลเวอร์ แม้เธอจะไม่ใช่ "ตัวแม่ที่สุด" แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเธอคือคนดังที่มีคนสนใจและทรงพลังทางการตลาดมากพอที่แทบทุกแบรนด์ต่างต้องการตัว และยอมควักเงิน $550,000 หรือประมาณเกือบ 20 ล้านบาท เพื่อแลกกับการให้เธอลงรูปโฆษณาสินค้าให้แบรนด์ 1 โพสต์

ที่น่าสนใจก็คือ การโพสต์รูปเชิงโฆษณาของดาราต่างประเทศส่วนใหญ่ มักจะไม่ค่อยโจ่งแจ้ง หรือพูดง่ายๆ ว่าจะมีความเนียนประมาณหนึ่ง ทำให้ดูไลฟ์สไตล์มากที่สุด ที่สำคัญแบรนด์โนเนมหมดสิทธิ์จ้ะ เพราะการจะไปแทรกตัวอยู่บนอินสตาแกรมของดนดังระดับนี้ อย่างน้อยๆ ก็ต้องเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียง เป็นแบรนด์ที่พวกเธอเป็นพรีเซนเตอร์ หรืออย่างน้อยที่สุด แบรนด์เหล่านั้นจะต้องกระเป๋าหนักมากพอที่จะจ่ายค่าตัวให้พวกเขา โดยที่ไม่ทำให้ภาพลักษณ์ซุปตาร์ของพวกเขาดร็อปลงนั่นเอง

ทั้งนี้ อาจจะมีการโพสต์ขายของแบบฮาร์ดเซลส์บ้าง แต่ถือว่าพบน้อยมาก สำหรับไอจีของคนดังที่มียอดผู้ติดตามมากติดอันดับท็อปๆ

เซเลน่า ในฐานะพรีเซนเตอร์ของ Puma

อย่าง คิม คาร์เดเชียน เวสต์ เซเลบไอจีตัวจริง ลงรูปเชิงโฆษณา ราคา $500,000 หรือประมาณ 15,752,750 บาทต่อ 1 โพสต์

คิม คาร์เดเชียน เวสต์ ลงรูปเชิงโฆษณากางเกงในบนอินตาแกรม

หรืออย่าง จีจี้ ฮาดิด และ เคนดัล เจนเนอร์ ที่แบรนด์ต้องยอมจ่ายเงินประมาณ $125,000 - $300,000 หรือราว 4.3-10.4 ล้านบาทต่อ 1 โซเชียลมีเดียโพสต์ของพวกเธอ

เคนดัล เจนเนอร์ ลงรูปโฆษณานาฬิกาบนอินสตาแกรม

เคนดัล เจนเนอร์ ลงรูปโฆษณาชุดชั้นในบนอินสตาแกรม

จีจี้ ฮาดิด ลงรูปโฆษณาเครื่องสำอางบนอินสตาแกรม

จีจี้ ฮาดิด ลงรูปโฆษณารองเท้าบนอินสตาแกรม

ขณะเดียวกัน อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ ซุปตาร์ดาวค้างฟ้าของเมืองไทย ทั้งยังเป็นเจ้าของไอจีที่มียอดผู้ติดตามมากที่สุดในบ้านเรา ในที่นี้ คือ 9 ล้านฟอลโลเวอร์ การโพสต์รูปเชิงโฆษณาของอั้ม ก็ไม่ค่อยต่างกับคนดังระดับโลกที่เราพูดถึง ส่วนใหญ่รูปในเชิงโฆษณาที่อั้มโพสต์ลงบนอินสตาแกรม มักเป็นสินค้าจากแบรนด์ของตัวเอง แบรนด์ที่เป็นพรีเซนเตอร์ แบรนด์ที่ไปออกอีเวนท์ หรือสินค้าและบริการที่สาวอั้มใช้จริงๆ นั่นเอง 

 

อย่างไรก็ตาม จากกรณีที่ บริษัทเมจิกสกินฯ โดนแฉและดาราที่รับรีวิวก็พลอยงานเข้าไปด้วย น่าจะเป็นการ "ดึงสติ" การรับงานรีวิวสินค้าบนช่องทางโซเชียลมีเดียของเหล่าคนดัง หรือเน็ตไอดอลในบ้านเราได้ไม่มากก็น้อย เพราะการรับเงินมาก็ต้องรับผิดชอบต่อสังคมด้วย

อ่านเรื่องที่เกี่ยวข้องบน Sanook! Women

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ เปรียบเทียบการโพสต์รูปเชิงโฆษณาบนไอจีของคนดังระดับโลกและอั้ม พัชราภา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook