เทคนิคแต่งหน้าท้าแดด แต่งอย่างไรให้สวยไม่เยิ้ม

เทคนิคแต่งหน้าท้าแดด แต่งอย่างไรให้สวยไม่เยิ้ม

เทคนิคแต่งหน้าท้าแดด แต่งอย่างไรให้สวยไม่เยิ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับอากาศที่ร้อนแผดเผาเหมือนเมืองไทยบ้านเราเช่นนี้ เชื่อเถอะว่าไม่มีสาวๆ คนไหนยืนมั่นหน้ามั่นใจท้าแดดได้เป็นวันๆ อย่างแน่นอน ไหนจะกลัวผิวเสีย กลัวฝ้า กลัวกระ กลัวเมคอัพมันเยิ้มเละเทะ หรือสารพัดความกลัว

แต่เรื่องของเมคอัพนั้น เราสามารถป้องกัน และสวยอย่างมั่นใจได้ เพียงแค่แต่งและเติมให้ถูกวิธี Sanook! Women ได้ถามเคล็ดลับง่ายๆ สำหรับการแต่งหน้าในหน้าร้อน อากาศไม่เป็นใจจาก "พี่ป้อม วินิจ บุญชัยศรี" ขุ่นแม่แห่งวงการช่างแต่งหน้า ที่มีฝีมือขั้นเทพ มาบอกต่อกัน

เคล็ดลับแต่งหน้าสู้แดดแบบง่ายๆ 
"การแต่งหน้าเพื่อต่อสู้กับความร้อนแรงของแสงแดด เคล็ดลับง่ายๆ พี่ป้อมขอฝากไว้ ก็คือ เราจะต้องเลือกครีมกันแดดที่จะสามารถใช้เป็นตัวสุดท้ายของการบำรุง และเป็นตัวแรกของการแต่งหน้าได้นั่นเอง ครีมกันแดดยี่ห้อที่พี่ป้อมแนะนำคือ 'ANESSA' กันแดดประเภทนี้เวลาเราใช้ก่อนการแต่งหน้า หรือก่อนการลงรองพื้น คุณสมบัติมันจะช่วยให้เมคอัพติดแน่นทนนาน เกลี่ยได้ง่าย และที่สำคัญมันจะสามารถควบคุมความมันได้อย่างดี"


แต่งหน้าลุครอดๆ ในวันแดดแรงๆ 
"ในส่วนของลุคที่พี่ป้อมแต่งให้ 'ปู ไปรยา' พี่ป้อมเลือกแต่งเป็นโทนสีทอง และน้ำตาลคาราเมล เพื่อทำให้สาวไทยหน้าคมดูสวย เด่น และยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่"

เทคนิคปัดขนตาให้ดูโดดเด่น
"ในส่วนของขนตา พี่ป้อมใช้วิธีการปัดมาสคาร่าแบบไม่เรียงเส้น คือล้มไปล้มมาบ้างนิดหน่อย แต่ดวงตาต้องมีความบาลานซ์ เน้นการปัดขนตาที่ดูมีความเป็นก้อนๆ มันจะได้ดูไม่แบนเรียบ หรือเป็นธรรมชาติมากจนเกินไป"

ขั้นตอนการแต่งหน้า
"การแต่งหน้าในลุคนี้ จะเน้นจะรองพื้นที่บางเบามาก เพื่อที่เราจะสามารถใช้กันแดดให้อยู่ในปริมาณหน้าเราที่เยอะเล็กน้อย เพราะฉะนั้นกันแดดที่พี่ป้อมเลือกจะสามารถเพิ่มประมาณกันแดดได้ถึง 2 เลเยอร์ โดยที่ยังทำให้การแต่งหน้า การลงรองพื้นยังง่ายอยู่นั่นเอง"


หน้าร้อนเลือกลิปสติกก็สำคัญ
"ในส่วนของสีปาก พี่ป้อมจะเลือกใช้ลิปสติกที่มีความชุ่มชื้น เนื่องจากอากาศร้อนแรงอาจทำให้ริมฝีปากสูญเสียความชุ่มชื้น จนทำให้ปากแห้ง เป็นร่องเป็นแผ่นนั่นเอง"

สาวๆ ที่อยาก "สวยสตองไม่เป็นรองใคร" เช่นเดียวกับแฮชแท็กเดียวกับซุปตาร์ฝีมือของ "พี่ป้อม วินิจ" แนะนำให้ลองนำเทคนิคแต่งหน้าง่ายๆ นี้ไปแต่งเองได้เลย รับรอง ปัง!

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เทคนิคแต่งหน้าท้าแดด แต่งอย่างไรให้สวยไม่เยิ้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook