เสริมหน้าอกขนาดไหน ที่สาวไทยนิยมขึ้นเขียงเพิ่มความอึ๋ม

เสริมหน้าอกขนาดไหน ที่สาวไทยนิยมขึ้นเขียงเพิ่มความอึ๋ม

เสริมหน้าอกขนาดไหน ที่สาวไทยนิยมขึ้นเขียงเพิ่มความอึ๋ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยุคนี้สมัยนี้ อกหักเรื่องเล็กแต่อกเล็กเป็นปัญหาเศร้าใจของสาวอกไข่ดาว ที่หลายคนมีความฝันอยากจะขึ้นเขียงศัลยกรรมอกอึ๋ม เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง แต่ด้วยค่านิยมที่ผิดๆ ว่าต้องทำให้ใหญ่จะได้สวยเด่น หรือบางคนอยากให้คุ้มค่ากับราคาที่ต้องเสียเงินราคาแพง จนไม่ได้ศึกษาว่าการเสริมหน้าอกที่ไม่เหมาะกับตัวเองจะมีผลเสียอย่างไร ถ้าเลือกทำที่ไม่ได้มาตรฐาน อาจจะก่อให้เกิดปัญหาติดเชื้อ จากอกสวยเป็นสยอง กลายเป็นอุทาหรณ์ให้เราได้เห็นกันอยู่บ่อยๆ 

วันนี้ Sanook! Women จะพาสาวๆ ที่อยากจะเสริมหน้าอก ไปศึกษาหาข้อมูลกับ นพ.นพรัตน์ รัตนวราห หรือ หมอสอง แพทย์ศัลยกรรมตกแต่ง ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดี ด้วยความมากฝีมือและประสบการณ์ จะมาบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการเสริมหน้าอก พร้อมบอกขนาดหน้าอกที่สาวไทยรีเควสต์มากที่สุด

เสริมหน้าอกทรงไหน อึ๋มเนียนได้ใจ เหมือนของแท้แม่ให้มา

"ปัจจุบันมีการเสริมหน้าอกด้วยการใช้ซิลิโคน 2 ทรงหลัก จะเป็น ซิลิโคนทรงกลม และ ซิลิโคนทรงหยดน้ำ แต่ละทรงก็จะมีดีเทลหลายรูปทรง เช่น พุ่งน้อย พุ่งกลาง พุ่งมาก หรือเพิ่มแนวกว้าง แนวยาว และค่อนข้างกลม ส่วนตัวของผิวก็จะมีผิวเรียบกับผิวทราย แต่ปัจจุบันเขาจะทำผิวทรายเกือบหมด เพราะเวลาเข้าไปอยู่ในร่างกายจะนิ่ม โอกาสที่จะทำให้เกิดพังผืดรัดที่ทำให้หน้าอกแข็งน้อยลง"


การคำนวณไซส์ของแต่ละคน ต้องดูจากจุดไหน

"ส่วนใหญ่จะถามว่า อยากได้แบบธรรมชาติ แบบพอดีๆ หรืออยากได้แบบเกินพอดีนิดๆ แต่ผมแนะนำว่าอย่าให้เกินพอดี เพราะมันจะโอเวอร์ไม่สวย เสียบุคลิก แต่เราต้องมาประเมินโครงสร้างหน้าอกของแต่ละคน รวมไปถึงความกว้างของซี่โครง เราถึงต้องประเมินรูปทรงของร่างกาย ความสูงและเนื้อเดิมที่มี และเราต้องประเมินความชอบของเขา บางคนเอารูปหน้าอกที่ชอบมาให้ดู แต่เราไม่สามารถบอกได้ว่า ทำแล้วจะเป็นรูปทรงไหนเพราะ มันขึ้นกับเนื้อหน้าอกของคุณว่าหนาหรือเปล่า ถ้าเนื้อคุณหนา ผลคูณของความใหญ่จะมาก สมมุติว่า บางคนมาแบบผอมแห้งเนื้อติดซี่โครงแล้วใส่ไซส์ใหญ่มันอาจจะไม่ใหญ่ก็ได้ แต่กับบางคนมีเนื้อหน้าอกค่อนข้างหนา ความยืดหยุ่นค่อนข้างสูง ถึงจะใส่ไซส์เล็กแต่หน้าอกดูใหญ่มากได้"
 

หน้าอกไซส์ไหน ที่สาวไทยนิยมขึ้นเขียงเพิ่มความอึ๋ม

"ขนาดที่นิยมทำคือ 300 ซีซี ขึ้นไป เพราะคนไทย คนเอเชีย ไม่ได้มีโครงสร้างตัวใหญ่ ไหล่ไม่ได้กว้าง ผนังหน้าอกไม่ได้เยอะ ถ้าเอาเรื่องของความปลอดภัยและสวยกำลังดี ขนาดนี้คือพอดีแล้ว ถ้าเพิ่มน้อยไปในระยะเวลาผ่านไป จะมาบอกหมอว่าน่าจะเพิ่มกว่านี้อีกนิด"

การเสริมหน้าอก ผ่าตรงจุดไหนได้บ้าง แต่ละจุดมีข้อดีอย่างไร

"1. รักแร้ แต่การเสริมหน้าอกตรงรักแร้จะทำให้มีแผลเป็นและต้องผ่าไกล วิธีการผ่าตัด มันจะเป็นการดันๆ เซาะๆ แบบมองไม่เห็น มันก็จะเสียเลือดเยอะ และเจ็บเยอะ คนเลยนิยมน้อยลง

2. ผ่าใต้ราวนม ข้อดีคือเวลาเราทำเสร็จ แผลมันจะอยู่ร่องใต้ราวนมพอดี แผลจะไม่ใหญ่มาก มองไม่ค่อยเห็น และถ้าเราผ่าด้วยเทคนิคที่ดี แผลจะค่อนข้างเนียนสวยธรรมชาติ เป็นเทคนิคการผ่าที่มองเห็นโครงสร้างทุกอย่างได้ชัด เสียเลือดน้อยมากแค่ 1-2 ซีซี น้อยกว่าทำจมูกอีก ข้อดีอีกอย่างคือ มันไม่ต้องผ่าเนื้อนม นั่นคือมันจะไม่มีผลต่อการให้นมบุตรของเราให้อนาคต

3. ผ่ารอบปานนม เราจะกรีดแผลบริเวณขอบครึ่งล่างของปานนมแล้วเซาะลงไป ใส่ซิลิโคนผ่านช่องนั้น แต่ข้อเสียของวิธีนี้คือ จะต้องผ่านท่อน้ำนม ก็อาจจะมีการบาดเจ็บของท่อน้ำนม อาจจะมีผลต่อการให้นมบุตรในอนาคตได้ และในท่อน้ำนมของเราไม่ได้สะอาด เป็นอวัยวะที่มีเชื้อแบคทีเรียหน่อยๆ เพราะฉะนั้น เราอาจจะเสี่ยงติดเชื้อ หรือแบคทีเรียที่ผ่านตรงนี้ลงไปสร้างไบโอฟิล์ม จะมีผลในอนาคตทำให้หน้าอกแข็งได้ ข้อดีของการผ่าตรงจุดนี้คือ แผลเป็นอยู่ในรอยต่อของเนื้อสีกับเนื้อขาว โอกาสเห็นแผลเป็นน้อยมาก แต่ด้วยความเสี่ยงเรื่องน้ำนมจึงไม่นิยมทำกัน

4. ผ่าตัดหนังหน้าท้องพร้อมกับเสริมหน้าอก อย่างเช่น ถ้ามีคนไข้มาผ่าตัดหน้าท้องพร้อมทำหน้าอก ผมก็จะใส่ซิลิโคนผ่านช่องท้องขึ้นมาได้เหมือนกัน มันจะไม่เกิดแผล แต่เจอไม่บ่อยเพราะคนที่จะมาทำสองอย่างพร้อมกันมีน้อย"

ปัญหาหน้าอกพลิก เปลี่ยนรูปจนเบี้ยว ที่บางคนเจอ เพราะอะไร

"ผมได้ยินมาเหมือนกันเรื่องใส่ซิลิโคนทรงหยดน้ำแล้วระวังพลิก ระวังเอียง ระวังเบี้ยว แต่ตัวผมเองไม่เคยเจอปัญหาเหล่านี้กับคนไข้ของผมเองแม้แต่เคสเดียว แต่เข้าใจว่าเขาน่าจะใส่ซิลิโคนและวางตำแหน่งผิดๆ ตั้งแต่แรก แต่ตอนแรกมันบวมเลยมองไม่เห็น ดูเหมือนปกติ แต่พอมันแห้งแล้วรูปทรงมันชัดขึ้น คนเลยเข้าใจว่ามันพลิกทีหลัง ซึ่งที่จริงใส่ท่าไหนก็อยู่ท่านั้น"

หลังทำหน้าอกต้องปฏิบัติตัวอย่างไร ต้องนวดหน้าอกไหม 

"ด้วยเทคนิคในปัจจุบัน ไม่จำเป็นต้องนวดแล้ว ถ้าเราเลือกวัสดุที่มีคุณภาพและผ่าใต้กล้ามเนื้อ ไม่จำเป็นต้องนวด แต่คนไข้ของผมเองก็อาจจะใช้มือกดๆ ดันๆ แต่ไม่ได้ให้นวดเป็นเรื่องเป็นราวแบบเมื่อก่อน"

ข้อดี - ข้อเสีย ของการศัลยกรรมหน้าอก

"ข้อดี ถ้าหากว่าเราต้องการความมั่นใจให้มีบุคลิกที่มั่นใจมากขึ้น เราต้องทำขนาดให้พอดี ไม่ใหญ่จนเสียบุคลิกภาพ แทนที่คนจะมานั่งมองหน้า กลายเป็นมองหน้าอกแทน ก็ดูไม่เหมาะ ส่วนข้อเสียคือ ความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะแทรกซ้อนในการผ่าตัด ต้องเลือกสถานที่ที่สะอาด ปลอดภัย ถ้าเราเลือกที่ที่ไม่สะอาด ช่วงแรกอาจจะไม่ส่งผลอะไร แต่ในระยะยาว มันจะเกิดปัญหาหน้าอกแข็ง เพราะจะมีแบคทีเรียเข้าไปแต่ไม่ได้อักเสบทันที จนกลายเป็นพังผืดจนแข็งได้ แต่ถ้าใครที่คิดว่าเอาซิลิโคนแผ่นมาแปะไว้ที่หน้าอกได้แล้วมั่นใจในสิ่งนั้นก็ไม่จำเป็นต้องเสริมหน้าอก"

ตามมาดูดาราสาวที่ยอมรับแบบไม่กั๊กว่า ศัลยกรรมหน้าอก ทำแล้วสวย รุ่ง เซ็กซี่มาก

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เสริมหน้าอกขนาดไหน ที่สาวไทยนิยมขึ้นเขียงเพิ่มความอึ๋ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook