Mix & Match การแต่งตัวอย่างไรให้ดูดี

Mix & Match การแต่งตัวอย่างไรให้ดูดี

Mix & Match การแต่งตัวอย่างไรให้ดูดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางทีก่อนที่เราออกจากบ้าน ปวดหัวกับการเลือกชุดที่เป๊ะ ปัง ไม่รู้จะต้องเอาเสื้อกับกางเกงหรือเสื้อกับกระโปรง ทำยังไงให้มันดูเข้ากัน?

หลายคนไม่รู้ออกจากบ้านมาได้ยังไง เรามาดูวิธี Mix & Match ดีกว่า

 Mix & Match มีหลักการง่ายๆ แบบนี้ค่ะ

ข้อแรก ดูคู่สี คู่สีในที่นี้หมายถึงคุณภาพของสีที่เรา Mix & Match ชิ้นบนกับชิ้นล่าง อย่างน้อยมันจะต้องมีคุณภาพในเลเยอร์เดียวกัน ยกตัวอย่างเช่น ถ้าชิ้นบนหม่นๆ ชิ้นล่างก็ควรจะหม่นๆ ด้วย ไม่ควรจะคอนทราสต์กันเกินไป ดังนั้น สีจะมีโทนสีหม่น สีสว่าง สีทึมๆ เราต้องดูว่าเรากำลังใส่สีชิ้นบนกับสีชิ้นล่าง มีคุณภาพไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่


ข้อที่ 2
เมื่อข้างบนหลวมข้างล่างไม่ควรจะหลวมด้วย เพราะจะเดินมาเหมือนถังกระสอบ เวลาที่ชิ้นบนหลวมแล้ว ข้างล่างเข้ารูปไปเลย จะได้รู้ว่าเราไม่ได้ตัวใหญ่เป็นถัง ในทางตรงกันข้ามถ้าชิ้นบนเข้ารูป ชิ้นล่างปล่อยๆ หรือหลวมๆ เช่นกระโปรงหรือว่ากระโปรงบาน

 
ข้อที่ 3 เหมาะกับโอกาส เวลาที่เราเลือกชุด ให้ดูก่อนว่าชุดที่เลือกเหมาะกับโอกาสไหม จะใส่ยังไงให้สวยต้องเหมาะกับโอกาสด้วย ดังนั้นถ้าเราเป็นนางฟ้าออกมาจากบ้าน แต่ว่าเรากำลังไปเดินตลาดสด อันนี้ไม่เข้าสถานการณ์เป็นแน่


ข้อที่ 4 เหมาะกับอากาศ 
ต้องดูว่าอากาศในที่ที่เราจะไปเป็นอย่างไร หลายคนชอบไปเที่ยวที่หนาวๆ เราควรใส่อะไร ไม่ใช่ใส่เสื้อกันลมเป็นผ้าร่ม ถ้าหนาวมากจะต้องใส่โค้ทที่เป็นเฟอร์ขนสัตว์ และเลือกรองเท้าที่เป็นรองเท้าบูทกันหนาว แต่ถ้าเราไปปีนเขา เลือกรองเท้าผ้าใบสำหรับขึ้นเขา เพราะว่าพื้นในการเดินจะแตกต่างกัน

เวลาที่เราไปที่อากาศร้อน เราก็ไม่ควรจะใส่แจ็คเก็ตสำหรับหน้าหนาวหรือเสื้อสเวตเตอร์ แต่เราควรจะใส่เสื้อผ้าเนื้อบางเบา เช่นเสื้อกันลมเป็นต้น รองเท้าที่ใส่รองเท้าสานก็เหมาะดีค่ะ อย่าใส่เลคกิ้งหรือรองเท้าบูทไปที่หน้าร้อนเด็ดขาด!


ข้อสุดท้ายไม่ว่าเราจะแต่งตัวแบบไหนก็ตาม สิ่งที่ทำให้เราสวยที่สุด คือความมั่นใจและความสะอาดอย่าลืมมั่นใจเข้าไว้ แต่อย่ามั่นใจจนเกินงาม และที่สำคัญไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าชิ้นไหน มือ1 มือ 2 มือ3 ยังไงก็ต้องสะอาด

 

ศีลเสมอแล้วเจอกัน..
เอ๋ อภัยลักษณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook