นิทรรศการชุดเจ้าสาวของดัชเชสแห่งเคมบริดจ

นิทรรศการชุดเจ้าสาวของดัชเชสแห่งเคมบริดจ

นิทรรศการชุดเจ้าสาวของดัชเชสแห่งเคมบริดจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

แม้ว่าพระราชพิธีเสกสมรสจะผ่านมานานหลายเดือน แต่ความประทับใจในพระราชพิธี รวมทั้งกระแสและความสนใจในคู่รักคู่หวานแห่งราชวงศ์วินด์เซอร์อย่าง เจ้าชายวิลเลียม และแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ก็ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้ทางพระราชวังบัคกิ้งแฮมจึงเตรียมจัดแสดงชุดเจ้าสาวและเครื่องประ ดับที่เคทเธอรีนสวมใส่ในวันดังกล่าว โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์นี้ เนื่องในโอกาสที่พระราชวังบัคกิ้งแฮมเปิดให้สาธารณชนเข้าชมประจำปีในช่วงฤดูร้อน

 


นอกจากชุดเจ้าสาวสีงาช้างและสีขาว ผลงานการออกแบบของเซราห์ เบอร์ตัน (Sarah Burton) แห่งห้องเสื้อ Alexander McQueen ที่สวยสง่าสมกับการรอคอยของผู้คนและสื่อมวลด้านแฟชั่นแล้ว ทางพระราชวังบัคกิ้งแฮมยังนำมงกุฎ ต่างหูเพชร รองเท้าจากห้องเสื้อ Alexander McQueen ซึ่งดัชเชสแห่งเคมบริดจ์สวมใส่ในวันพระราชพิธีเสกสมรสที่มหาวิหารเวสท์มิ นสเตอร์ เมื่อวันที่ 29 เมษายน มาจัดแสดงอีกด้วย อีกทั้งยังมีการจัดแสดงเค้กแต่งงานที่ออกแบบโดย Fiona Cairns และช่อดอกไม้จำลองในโอกาสนี้ด้วย

 

เจ้าหน้าที่พระราชวังคาดการณ์ว่าในปีนี้จะมีผู้เข้าชมพระราชวังบัคกิ้งแฮมราว 650,000 คน

ความชื่นชอบและสนใจในดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ระหว่างการเสด็จแคนาดาและ สหรัฐอเมริกาที่ผ่านมา เห็นได้จากขณะนี้มียอดจองตั๋วเข้าชมพระราชวังแห่งนี้ล่วงหน้าถึง 126,000 ใบ ซึ่งเพิ่มขึ้นร้อยละ 107 เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

 

Caroline de Guitaut ภัณฑารักษ์ประจำพระราชวัง เผยว่าทั้งเจ้าชายวิลเลียมและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ต่างก็ปรารถนาให้พระราช พิธีเสกสมรสที่ผ่านมาเรียบง่าย งดงาม และสง่างามมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แม้กระทั่งชุดแต่งงานแขนยาวซึ่งทำมาจากผ้าไหมซาตินสีขาว และสีงาช้าง ประดับด้วยผ้าลูกไม้ ของแคทเธอรีน ยังเผยให้ถึงความเรียบหรู De Guitaut เชื่อว่าชุดดังกล่าวจะเป็นอมตะและเป็นที่นิยมไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าใด

 

ในนิทรรศการดังกล่าวยังมีการฉายวิดีโอบันทึก การสัมภาษณ์เบอร์ตัน ซึ่งเล่าถึงเบื้องหลังการออกแบบชุดเจ้าสาวปริศนาที่ผู้คนทั่วโลกต่างรอคอย รวมไปถึงวิธีการตัดเย็บชุดและชายกระโปรงที่ยาวถึง 2.7 เมตรซึ่งต้องอาศัยความอุตสาหะอย่างมาก

 

นอกจากจะส่วนร่วมอย่างมากในกระบวนการออกแบบแล้ว ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ก็ยังอนุญาตให้จัดแสดงชุดดังกล่าวต่อสาธารณชนอีกด้วย

ตามหมายกำหนดการ สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 และดัชเชสแห่งเคมบริดจ์จะเสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรนิทรรศการดังกล่าวในวันศุกร์นี้

 

พระราชวังบัคกิ้งแฮมเปิดให้บุคคลภายนอกเข้าชมทุกปีในช่วงฤดูร้อน โดยในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม - 3 ตุลาคม

 

 

ที่มา สำนักข่าว Reuters

แปลและเรียบเรียงโดย วิภาวี วิบูลย์ศิริชัย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook