เทคนิคญี่ปุ่นสุดเริ่ด! หมดปัญหาเด็กน้อยปิดล็อคประตูแบบไม่คาดคิด

เทคนิคญี่ปุ่นสุดเริ่ด! หมดปัญหาเด็กน้อยปิดล็อคประตูแบบไม่คาดคิด

เทคนิคญี่ปุ่นสุดเริ่ด! หมดปัญหาเด็กน้อยปิดล็อคประตูแบบไม่คาดคิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าไม่มีคุณแม่ท่านไหนไม่เคยประสบปัญหาลูกน้อยจอมซนปิดประตูเตรียมจะล็อคเวลาเราออกไปทำอะไรที่ระเบียงบ้าน อย่างเช่น ตากผ้า ทำความสะอาด ทำให้ต้องคอยพะวงจนไม่เป็นอันทำอะไรเลยใช่มั้ยล่ะคะ (ตัวผู้เขียนเองเคยโดนขังอยู่ระเบียง แต่ก็กลับมาเปิดให้เอง ใจหายหมด) เรื่องแบบนี้นำมาซึ่งอันตรายในรูปแบบที่ไม่คาดคิดได้มากมาย จะปิดตายประตูไปเลยก็ไม่ได้เพราะมีหลายอย่างที่ต้องทำ แต่ช้าก่อน! วันนี้เรามีวิธีสุดเริ่ดแบบญี่ปุ่นมาแชร์ มันง่ายซะจนไม่อยากเชื่อว่าตัวเองมองข้ามไปได้ยังไงเลยล่ะค่ะ!

ที่หนีบฟูกนอน

ของใกล้ตัวแสนถูกแต่มีประโยชน์อย่างคาดไม่ถึงอย่าง “ที่หนีบฟูกนอน” ที่เราใช้เวลาเอาฟูกนอนไปตากแดดนี่แหละค่ะ เป็นฮีโร่แก้วิกฤตนี้ได้เหมาะเหม็ง วิธีใช้ก็แสนจะง่าย เพียงแค่เอามาหนีบประตูเวลาเปิดค้างไว้แบบในรูป จบปิ้ง ประตูระเบียงปิดไม่ได้ หมดปัญหาเด็กน้อยประตูหนีบมือ หรือปิดประตูแล้วล็อคขังแม่ไว้ข้างนอกได้เลย ถ้ากลัวจะลืมก็เอาวางไว้แถวๆประตูให้เห็นชัดๆ เวลาเปิดประตูทุกครั้งจะได้หนีบไว้จนเป็นนิสัยนะคะ

ข้อมูลที่แสนจะมีประโยชน์นี้ถูกแชร์มาจากคุณฟุมิฮะสะ แอดมินบล็อกเลี้ยงลูกและแม่บ้าน คุณฟุมิฮะสะไปพบไอเดียนี้ในทวิตเตอร์แล้วลองเอามาทำดู ผลออกมาปังก็เลยเอามาแชร์ต่อค่ะ อย่างที่ทราบกันดีว่าอากาศในญี่ปุ่นนั้นแตกต่างกันถึง 4 ฤดูใน 1 ปี ไม่ว่าจะเป็นคุณแม่หรือลูกน้อย หากต้องค้างเติ่งอยู่ที่ระเบียงในช่วงฤดูหนาวที่หนาวจัดหรือฤดูร้อนที่ร้อนจัดเป็นเวลานานๆแล้วล่ะก็ถึงแก่ชีวิตได้เลยค่ะไม่ได้พูดเล่นๆ และเด็กๆในวัยกำลังเรียนรู้นี่เผลอไม่ได้จริงๆ ชั่วเวลาไม่กี่นาทีเท่านั้นเอง หากมีวิธีที่แสนง่ายไม่ต้องลงทุนมากแบบนี้ ใครล่ะจะมองข้ามเนอะ

ปล. ที่หนีบฟูกนอนหาซื้อได้ตามร้าน 100 เยนนะคะ

ที่มา: headlines.yahoo

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook